Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Carnaval Hạ Long 2023 - Bữa tiệc ánh sáng
Thu Lê - 12/04/2023 07:34
 
Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” được tổ chức vào 20 giờ ngày 1/5, nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long từ ngày 29/4-3/5.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết, “Tuần du lịch Hạ Long” được tổ chức nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, kéo dài từ ngày 29/4 - 3/5. Trong đó, nổi bật là chương trình Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”, được tổ chức từ 20 giờ ngày 1/5/2023, tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long. 

Carnaval Hạ Long 2023 gồm 4 phần: khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố, bắn pháo hoa tầm thấp. Sau 15 năm tổ chức, để tạo ấn tượng và sự mới mẻ cho người dân và du khách, Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới về thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục, tạo nên biến đổi không gian nghệ thuật để gây bất ngờ và hấp dẫn cho khán giả. Phía sân khấu biểu diễn cũng sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo; trên các xe hoa mô hình, đạo cụ phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long . Ảnh: Thu Lê.
Chiều ngày 11/4, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long thông tin về chương trình Carnaval Hạ Long 2023. Ảnh: Thu Lê.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố như: lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển... thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

Cùng với chương trình Carnaval, TP. Hạ Long cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch. Các hoạt động này gồm: Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Hạ Long, lễ hội thả diều, giao lưu dân vũ, dưỡng sinh; các hoạt động thể thao...

Năm 2022, Carnaval Hạ Long đã được tổ chức trở lại sau hai năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Ảnh: Thu Lê.
Năm 2022, Carnaval Hạ Long đã được tổ chức trở lại sau hai năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Ảnh: Thu Lê.

Không chỉ trong thời gian diễn ra carnaval, trong 3 tháng du lịch hè Hạ Long 2023, thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án để đưa vào những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đảm bảo ít nhất mỗi tháng đều có một hoạt động, hoặc sản phẩm mới để hấp dẫn du khách. Trong đó, dự kiến sẽ có các chương trình như Music Festival đường phố, biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố và nghệ nhân dân gian, trình diễn áo dài trên bờ Di sản theo chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bốn mùa”, trình diễn nhóm nhẩy Hiphop, nhẩy Aerobic cổ động, Dance Sport, DJ

Hiện thành phố Hạ Long cũng đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới để tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi đến với trung tâm du lịch lớn nhất của Quảng Ninh. Trong đó, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, núi Bài Thơ, hồ Hải Thịnh, dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch tại bến thuỷ nội địa là những hoạt động đang rất được du khách mong chờ. Ngoài ra còn, hoạt động vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh, dịch vụ nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long, khu trưng bày giới thiệu giá trị địa chất - địa mạo - đa dạng sinh học và điểm check-in Vịnh Hạ Long,… cũng đang được xây dựng để sớm đưa vào hoạt động.

Carnaval Hạ Long luôn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách mỗi dịp hè về.
Carnaval Hạ Long luôn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách mỗi dịp hè về.

Cùng với đó, thành phố tập trung đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tăng cường kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn để xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là việc niêm yết giá, chèn ép khách, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. “Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một môi trường du lịch an toàn, một điểm đến hấp dẫn với du khách, đóng góp chung vào sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh”, ông Sơn khẳng định.

Loại bỏ “sạn” cho du lịch Quảng Ninh
Quảng Ninh có vị trí đặc biệt trên bản đồ du lịch, là một trong 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Tuy nhiên, du lịch Quảng Ninh vẫn còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư