-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ngày 13/5/2022, Thành phố Hải Phòng đã chính thức khởi công xây dựng cầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch nối huyện Thủy Nguyên của Thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh.
Cầu được xây dựng với mục tiêu nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên
Theo thiết kế, cầu Bến Rừng được xây dựng với kết cấu vĩnh cửu, có chiều dài là 1.865,3 m, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5 m. Cầu chính gồm 4 nhịp Extradosed với sơ đồ (90+2x160+90) m. Phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm super T. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép, móng sử dụng cọc khoan nhồi. Đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài khoảng 409,7 m, mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Cầu Bến Rừng hiện đã thi công được 50% khối lượng công việc. |
Sau hơn một năm thi công (tính đến giữa tháng 6/2023), dự án đã triển khai đạt trên 50% khối lượng các hạng mục. Trong đó, 3 trụ cầu chính khu vực giữa sông đã hoàn thành thi công đốt K0, chuẩn bị chuyển sang giai đoạn thi công dầm cầu.
Bờ phía Hải Phòng đã hoàn thành thi công 3/16 trụ cầu dẫn, đúc xong 59/144 phiến dầm, thực hiện lao lắp 2/16 nhịp dầm cầu dẫn. Bờ phía Quảng Ninh đã hoàn thành 13/18 trụ cầu dẫn, đúc xong 136/162 phiến dầm, đã thực hiện lao lắp 10/18 nhịp, hoàn thành đổ bê tông bản mặt cầu 8/18 nhịp.
Bờ phía Hải Phòng đã hoàn thành thi công 3/16 trụ cầu dẫn, đúc xong 59/144 phiến dầm, thực hiện lao lắp 2/16 nhịp dầm cầu dẫn. |
“Hiện công trường đang huy động gần 200 cán bộ, công nhân tổ chức thi công đồng loạt các hạng mục, quyết tâm đảm bảo hoàn thành công trình theo kế hoạch tiến độ đã đề ra”, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết.
Tuy nhiên, việc triển khai xây dựng đang gặp một chút khó khăn về mặt bằng thi công phía bờ Quảng Ninh. Cụ thể, trong tổng diện tích 7,5 ha thuộc địa bàn xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh thì chính quyền địa phương đã bàn giao mặt bằng 6,65 ha diện tích ao, đầm nuôi trồng thủy sản từ ngày 28/5/2022 cho nhà thầu thi công.
Bờ phía Quảng Ninh, đã hoàn thành 13/18 trụ cầu dẫn, đúc xong 136/162 phiến dầm, đã thực hiện lao lắp 10/18 nhịp, hoàn thành đổ bê tông bản mặt cầu 8/18 nhịp. |
Còn đối với 0,85 ha diện tích rừng trồng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 2866/QĐ-UBND ngày 04/10/2022 về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác. Tuy nhiên, hiện nay, khu vực đất rừng vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, bàn giao để thực hiện dự án, nên Nhà thầu chưa tiếp cận được công trường bằng đường sông. Do đó, việc huy động máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ thi công đang rất khó khăn, chỉ có duy nhất tuyến đường Trại Bò, đường đê xã Sông Khoai để vận chuyển vật tư, thiết bị và đã phải tạm dừng vận chuyển nhiều lần do đã bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025