-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cầu Bến Rừng được đầu tư theo chương trình hợp tác giữa Ban Thường vụ các Tỉnh ủy Hải Dương, Quảng Ninh và Thành ủy Hải Phòng về kết nối hạ tầng giao thông: “Thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng”.
Cầu có thiết kế dài 1.865,3m, rộng 21,5m, cầu chính gồm 4 nhịp Extradosed, cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm super-T; đường dẫn hai đầu cầu dài 410m gồm 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp cùng hạ tầng phụ trợ... Tổng mức đầu tư dự án là 1.940,931 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương, ngân sách thành phố Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh.
Cầu Bến Rừng được đầu tư theo hình thức hợp tác giữa Hải Phòng và Quảng Ninh. |
Cầu Bến Rừng khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố Hải Phòng, tình Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, đảm bảo an ninh quốc phòng các địa phương khu vực dự án, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với nhân dân tỉnh Quảng Ninh, nhất là nhân dân các huyện, thị xã nơi dự án đi qua.
Cụ thể, kết nối phía huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng là đường tỉnh 359, QL10, Khu đô thị Bến Rừng, Khu đô thị Bắc Sông Cấm, Khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị VSIP Hải Phòng, Vinpearl Vũ Yên... Kết nối phía thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là đường tỉnh 338, QL18, Khu công nghiệp, dịch vụ Đầm Nhà Mạc, Khu công nghiệp Sông Khoai, Khu công nghiệp Đông Mai, Dự án Vinhomes Green Hạ Long, Dự án khu đô thị Minh Thành...
Bờ phía Hải Phòng (khu vực huyện Thủy Nguyên) đang đẩy mạnh giải phòng mặt bằng để phục vụ thi công. Ảnh: Đỗ Phương. |
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng thì đến nay, trong công tác giải phóng mặt bằng, phía bờ Hải Phòng là 10,7 ha (địa bàn xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên). Ngày 04/02/2023, UBND huyện Thủy Nguyên đã bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án. Tổng số có 98 hộ, còn 40 hộ chưa nhận tiền (khoảng 2,3ha). UBND huyện cũng đã tổ chức bảo vệ an ninh trật tự trong quá trình nhà thầu thi công.
Về phía bờ Quảng Ninh (địa bàn xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên), ngày 28/5/2022 UBND thị xã Quảng Yên đã bàn giao mặt bằng 6,65 ha diện tích ao, đầm nuôi trồng thủy sản/7,5 ha cho nhà thầu thi công. Đối với 0,85 ha diện tích rừng trồng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 2866/QĐ-UBND ngày 04/10/2022 về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác đối với 0,85 ha rừng trồng. Tuy nhiên hiện nay, khu vực đất rừng vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, bàn giao để thực hiện Dự án cho nên Nhà thầu chưa tiếp cận được công trường bằng đường sông. Việc huy động máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ thi công đang rất khó khăn, chỉ có duy nhất tuyến đường Trại Bò, đường đê xã Sông Khoai để vận chuyển vật tư, thiết bị và đã phải tạm dừng vận chuyển nhiều lần do đã bị xuống cấp làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình.
Tiến độ dự án đã đạt được 30% khối lượng các hạng mục. Ảnh: Đỗ Phương. |
Để triển khai thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, Ban Quản lý dự án đã báo cáo UBND TP.Hải Phòng để có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp, tạo điều kiện thực hiện thủ tục bàn giao mặt bằng phần diện tích rừng nêu trên trong tháng 02/2023.
Phía Quảng Ninh đã thi công xong hạng mục khoan nhồi của 13/19 trụ cầu. Ảnh: Đỗ Phương. |
Trong công tác thi công xây dựng, hiện nay, các nhà thầu đang thi công đã hoàn thành 196/380 cọc khoan nhồi; đang thi công 16/39 trụ, mố; đã đúc xong 63/306 dầm Super-T và lắp đặt được 3/18 nhịp dầm phía bờ Quảng Ninh. Hiện, khối lượng thực hiện đã đạt khoảng 538/1.775 tỷ đồng (đạt 30,3% hợp đồng).
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025