
-
Khởi công xây mới Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM
-
Hải Phòng: Khởi công cụm công nghiệp Cẩm Văn diện tích 35 ha
-
Huế thành lập tổ công tác gỡ khó cho các dự án đầu tư
-
Thủy điện tích năng Bác Ái khắc phục trời mưa nhiều để đẩy nhanh tiến độ thi công
-
Ban hành quy định mới, tinh gọn mẫu biểu quyết toán vốn đầu tư công -
Sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa
Theo đó, tại Kỳ họp thứ 16 HĐND TP. Hải Phòng khóa XV, nhiệm kỳ 2016- 2021, đã quyết định thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng thay thế bến Phà Rừng hiện tại, nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).
Mục tiêu dự án là nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông và đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhân dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên nói riêng, giữa TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Cầu Rừng sẽ kết nối trực tiếp các Khu kinh tế, Khu công nghiệp Hải Phòng với Quảng Ninh như: Khu công nghiệp Bến Rừng, Khu công nghiệp VSIP (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) với Khu công nghiệp Đông Mai; Khu công nghiệp Sông Khoai (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) với Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Dự án cũng nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương khu vực dự án.
Dự án có quy mô xây dựng mới cầu Bến Rừng kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạc với chiều dài cầu khoảng 1.857,6m; xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo quy mô đường cấp III đồng bằng 4 làn xe, mặt cắt ngang đường rộng 22,5m, chiều dài khoảng 340m (đường dẫn lên cầu phía TP Hải Phòng khoảng 300m, phía tỉnh Quảng Ninh khoảng 40m); lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo hiệu theo quy chuẩn hiện hành.
![]() |
Cầu Bến Rừng sẽ thay thế phà Rừng kết nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) |
Tổng mức đầu tư dự án gần 1.950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, ngân sách TP Hải Phòng và ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Giai đoạn chuẩn bị và thực hiện dự án từ năm 2021 - 2024. Giai đoạn kết thúc xây dựng, đưa công trình vào khai thác sử dụng dự kiến là quý IV/2024.
Phà Rừng kết nối trục đường tỉnh 359 huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên qua sông Bạch Đằng. Đây là tuyến phà lớn nhất miền Bắc với khoảng cách 2 bến khoảng 1,2km. Mỗi ngày bến phà này đón nhận hàng nghìn lượt khách và phương tiện với hơn 100 lượt chuyến.

-
Ban hành quy định mới, tinh gọn mẫu biểu quyết toán vốn đầu tư công -
Sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa -
Sau 17 năm "bất động", dự án siêu đô thị 880 ha tại TP.HCM sắp “hồi sinh” -
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 2: Đất nước có thu nhập cao và vị thế mới trong thế giới -
Rõ dần kịch bản xây dựng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ -
9 tháng, Hải Phòng giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 24.379 tỷ đồng -
Nhiều tập đoàn lớn rầm rộ tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM
-
NovaGroup lên kế hoạch tuyển dụng hơn 500 nhân sự cho nhiều lĩnh vực
-
Vietnam Land trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise tại Cần Giờ
-
Từ "đất vàng phố cổ" đến biểu tượng sống đỉnh cao nơi trung tâm Đà Nẵng
-
Hoạt động thiện nguyện của Ford Việt Nam hướng vào cải thiện hạ tầng cộng đồng
-
Vietcombank đồng hành cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025”, lan tỏa giá trị nhân văn
-
Xi Măng Hoàng Long kiến tạo những công trình bền vững cùng thời gian