
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
* Sáng 22/12, tại Kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố Hải Phòng khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi (thuộc quận Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên). Tổng mức đầu tư dự án là hơn 5.300 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Đây là một trong những công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố nhằm cụ thể hóa mục tiêu tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, định hướng đến 2045.
![]() |
Vị trí xây dựng cầu Nguyễn Trãi |
Việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm. Dự án có mục tiêu xây dựng trục kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ...
Đồng thời, dự án sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc Sông Cấm. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực huyện Thủy Nguyên và thành phố Hải Phòng cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.
Cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài cầu khoảng 1.451m. Trong đó, cầu chính dự kiến kết cấu là dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m. Vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h.
![]() |
Phối cảnh xây dựng cầu Nguyễn Trãi |
* Cũng tại kỳ họp, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã quyết định danh mục 25 dự án trọng điểm năm 2021 của thành phố. Đây là những dự án thực hiện các giải pháp đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, có ý nghĩa chiến lược liên kết vùng, tạo động lực chuyển biến thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố.
Theo đó, 14 dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước gồm: (1) Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm; (1) Dự án xây dựng Khu tái định cư Bắc sông Cấm; (3) Dự án đầu tư xây dựng các công trình kiến trúc Khu đô thị mới Bắc sông Cấm (giai đoạn 1); (4) Dự án đầu tư xây dựng tuyến đê tả sông Cấm, đoạn từ km 25+000 đến km 31+741 tại huyện Thủy Nguyên; (5) Dự án đầu tư xây dựng chung cư HH1, HH2 tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền; (6) Tuyến đường Đông Khê 2- giai đoạn 1, đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Bỉnh Khiêm-Văn Cao đến đường Lê Lợi, thuộc quận Ngô Quyền; (7) Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ Nút giao Nam cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng-Máng Nước-QL5; (8) Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn thành phố, từ đường tỉnh 353 đến cầu Thái Bình; (9) Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền, huyện Thủy Nguyên; (10) Dự án cải tạo nâng cấp đường 359, đoạn từ cầu Bính đến xã Trung Hà và đoạn từ xã Thủy Triều đến KCN Bến Rừng, huyện Thủy Nguyên; (11) Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng; (12) Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1; (13) Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến cầu Hoàng Văn Thụ; (14) Dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo quần thể di tích Bến K15, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn.
11 dự án vốn ngoài ngân sách nhà nước gồm: (1) Dự án đầu tư xây dựng bến số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng; (2) Dự án đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; (3) Dự án khu đô thị mới Hoàng Huy Green River tại xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên; (4) Dự án khu đô thị mới Hoàng Huy New City tại các xã Tân Dương và Dương Quan, huyện Thủy Nguyên; (5) Dự án tòa nhà hỗn hợp đa chức năng thương mại – khách sạn – văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp số 4 đường Trần Phú, quận Ngô Quyền; (6) Dự án xây dựng Khu cảng hàng hóa, bến phà, bến tàu khách, nhà máy sản xuất các sản phẩm du lịch, khu dịch vụ hậu cần du lịch tại huyện Cát Hải của Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà; (7) Dự án Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên; (8) Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng; (9) Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN Tràng Duệ (giai đoạn 3); (10) Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN Thủy Nguyên; (11) Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng KCN Nam Tràng Cát.

-
Khánh thành cầu Thiên Trường - Nhịp nối quá khứ hào hùng với tương lai hiện đại
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới