- 
                
  Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam  - 
                
  Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA  - 
                
  Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C  - 
                
  Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế  - 
                
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  - 
                
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  
Thái Phương bảo, với cô, Chà bông tỏi là món ăn của tình yêu thương vì ra đời từ câu chuyện rất cá nhân. Khi một người bạn thân thiết sang nước ngoài du học, Ôn Thái Phương đã rất băn khoăn trong việc chọn quà tặng bạn.
Biết bạn hay bệnh vặt và sợ lạnh mà tỏi lại có công dụng giữ ấm người và phòng cảm cúm nên Phương nghĩ đến việc làm những món ăn chế biến từ nguyên liệu này. Để bạn có thể mang quà đi xa và dùng trong thời gian dài, Phương nghĩ, chỉ có chà bông là thích hợp. Vậy, tại sao không kết hợp hai thứ nguyên liệu ấy với nhau?
Mày mò cả tháng trời với rất nhiều mẻ chà bông khác nhau, Phương mới tìm ra được công thức hợp khẩu vị nhưng vẫn không mất vai trò chủ đạo của tỏi. "Món ăn này chỉ thuần những nguyên liệu dễ kiếm như tỏi, thịt heo, tiêu, nước mắm..., nhưng phải cân chỉnh liều lượng hợp lý”, Phương tiết lộ.
Đó chính là lý do khi tham gia sàn giao dịch và đầu tư khởi nghiệp, Phương không ngại "phơi" công thức sản xuất Chà bông tỏi và cho mọi người trải nghiệm sản phẩm. Ngày bạn email bảo rằng món quà giúp bạn đỡ nhớ quê lại tránh được bệnh là ngày vui nhất của Phương. Để rồi từ đó, cô gái nhỏ này nhen lên hy vọng: đem món ăn này ra thị trường.
"Nếu làm chà bông bằng máy, sản phẩm sẽ không có được vị thơm đặc trưng và sớ thịt cũng không còn ngon nêu tôi quyết giữ phương pháp sản xuất truyền thống", Phương nói.
Đã có công thức, có niềm tin, khó khăn lớn nhất của Phương là vốn. Cô chia sẻ, để thương mại hóa dự án, cô chỉ cần khoảng 100 triệu đồng là có thể đi vào sản xuất. Với một người đã đi làm và xây dựng được mối quan hệ trong 4 năm như Phương thì con số này không khó kiếm.
Tuy nhiên, cô vừa bị thất bại với 2 dự án khởi nghiệp nên hiện giờ phải tập trung làm việc để trả nợ. Khó khăn là vậy nhưng Phương không nản chí. "Từ bài học kinh nghiệm của 2 lần trước, tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong dự án này nên mạnh dạn kêu gọi vốn từ cộng đồng", Phương chia sẻ.
Vượt qua dự đoán của Phương, đã có hơn 30 người đồng ý góp vốn, đưa dự án sản xuất Chà bông tỏi vào thực tiễn. Với hơn 660 triệu đồng huy động được, Phương đang có những tính toán táo bạo hơn. Hiện Chà bông tỏi đã có những đơn hàng từ nước ngoài và tuy chưa nhiều nhưng cũng giúp Phương tự tin hơn.
"Tôi hy vọng mình sẽ bước qua thất bại, để dự án có thể trở thành nguồn cảm hứng cho những người từng vấp ngã. Tôi vẫn luôn nhắc mình, nếu vấp ngã hãy đứng lên và vững bước vì vẫn còn rất nhiều người đặt niềm tin nơi mình".
- 
                  
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  - 
                  
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  - 
                  
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại  - 
                  
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu  - 
                  
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng  - 
                  
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua  - 
                  
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  
