-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
Bao nhiêu năm nay, người ta vẫn một lòng “Lễ quanh năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng”. Thì truyền thống của người Việt để thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” chắc chắn phải giữ, nhưng duy trì nó thế nào trong guồng quay hối hả của công việc và nhịp sống hôm nay lại là điều đáng phải suy ngẫm.
Cứ như các cụ ta ngày trước, tháng Giêng ngày rộng tháng dài, cái nếp “ăn Tết” dùng dằng cho đến hết Rằm vẫn còn nấn ná. Mà cái Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng Giêng cũng gói bánh chưng, linh đình cỗ bàn chẳng kém gì độ áp Tết Nguyên đán. Nghĩ giật mình, nay mà vẫn cứ theo nếp ấy thì chắc công sở bỏ không, trường lớp gián đoạn, sản xuất ngưng trệ… Chỉ tỉ dụ như Tết Bính Thân này, mồng 8 Tết là tất cả cơ quan đơn vị khởi động trở lại. Nếu ai nấy cũng dông dài vui Tết, chơi Xuân, đi lễ hội, thì các dây chuyền sản xuất, kế hoạch công việc… chắc cũng phải im ắng nằm chờ cho đến hết Tết Nguyên tiêu? Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã yêu cầu: Cấm bỏ việc công đi lễ hội, bắt tay ngay vào công việc; ngành giáo dục Hà Nội ra công văn yêu cầu các trường nhanh chóng lấy lại nếp dạy và học…
Lại chợt nhớ như ai đó nói: Truyền thống thì vẫn phải gìn giữ, nhưng mỗi thời mỗi khác, không thể bê nguyên xi cái nếp nhàn tản của các cụ ta ngày xưa để áp vào cuộc sống công nghiệp của thời hiện đại hôm nay. Đúng là như vậy! Quan trọng là mỗi người hôm nay cần ý thức và tự sắp xếp cho mình “lịch” ăn Tết, vui Rằm và làm việc hợp lý. Rất nhiều người năm nay đã nhìn lịch để chọn ngày cúng Rằm tháng Giêng, chẳng cần chờ đến đúng ngày Rằm vì “Đó là ngày đi làm!”. Rất nhiều gia đình giờ không còn mâm cao cỗ đầy, vãng mã chất ngất để tỏ lòng thành với tiên tổ… Điều ấy xem ra rất đúng với giáo lý của nhà Phật, mà cũng thật hợp với nét văn minh, thanh lịch của xã hội hiện đại hôm nay.
Mâm cỗ cúng ngày Rằm đã chính thức khép lại Tết truyền thống của người Việt. Mùa lễ hội vẫn còn kéo dài, song bàn câu chuyện ngày Tết Nguyên tiêu để nhắc nhau: Đừng để không khí hội hè ảnh hưởng đến công việc!.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality
