
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025
-
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
-
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD
-
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư
![]() |
Mô hình cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền. |
Bộ Giao thông vận tải (BTVT) vừa có quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật gói thầu XL.03B (Thi công thân trụ từ trụ T14 đến trụ T17 và kết cấu phần trên nhịp chính dây văng; kè gia cố bờ sông; hệ thống an toàn giao thông đường bộ; hệ thống điện chiếu sáng) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), tổng chiều dài gói thầu XL.03B là 650m, thời gian thi công 26 tháng, giá trị hợp đồng theo kế hoạch đấu thầu dự kiến là 1.321,3 tỷ đồng. Dự kiến khởi công tháng 9/2021, hoàn thành tháng 12/2023.
Trước đó, ngày 1/9 vừa qua, gói thầu XL.03A là thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng (hơn 595 tỷ đồng) đã được khởi công và dự kiến hoàn thành tháng 12/2021.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu tại Km101+126 khớp nối với dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; điểm cuối tại Km107+740 nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Chiều dài dự án khoảng 6,61km. Trong đó, phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1.906m, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn dài 1.276m; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km.
Dự án thuộc loại hình công trình giao thông đường bộ cấp đặc biệt (đối với phần cầu Mỹ Thuận 2) và cấp 1 (đối với phần đường dẫn). Tổng mức đầu tư 5.003 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2023.
Về giải phóng mặt bằng, toàn bộ dự án đã hiện đã chi trả 487/501 hộ (đạt 97%), đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công 6,44/6,61km; đã triển khai thi công 4/5 gói thầu xây lắp (còn gói thầu XL.03B nói trên).
Kế hoạch vốn từ đầu dự án đến nay là hơn 1.665 tỷ đồng (giải ngân hết năm 2019 là hơn 474,6 tỷ đồng). Kế hoạch vốn năm 2020 là hơn 691,1 tỷ đồng, đã giải ngân hơn 538 tỷ đồng (đạt 77,85%).
Trước đó, ngày 19/8/2020, Bộ GTVT tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng dự án. Dự án nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.

-
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc -
Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tìm cơ hội hợp tác trong kỷ nguyên mới -
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ -
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội -
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số