Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam
Hà Nguyễn - 09/12/2014 09:38
 
Một ngày sau khi bị các CĐV quá khích Malaysia hành hung, những người Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ không thể ngờ CĐV Malaysia lại tấn công một cách liều lĩnh và hung bạo như vậy, với cả phụ nữ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Web của Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam cùng sập
HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà
Việt Nam - Malaysia 2:1: Việt Nam thắng Malaysia ngay trên chảo lửa Shah Alam

Trận đấu trên sân Shah Alam tối 7/12, nước chủ nhà Malaysia đã thể hiện những hình ảnh không đẹp trên sân cỏ lẫn khán đài. Các cầu thủ chủ nhà liên tục "chặt chém" với ý đồ triệt hạ cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, vài phút trước khi trận đấu kết thúc, một cảnh hỗn loạn xảy ra ở khu vực tập trung các CĐV Việt Nam.

   
  Các CĐV Việt Nam đã trải qua những thời khắc kinh hoàng  

Hàng chục CĐV Malaysia quá khích đã tràn sang với nhiều vật cứng trên tay như chai, lọ, gậy… tấn công các CĐV Việt Nam. Một số CĐV đội khách chống cự lại, trong khi phần lớn còn lại chạy về phía góc khán đài để nhờ cảnh sát giúp đỡ. Do không chạy kịp hay bị vấp ngã, nhiều fan nữ đã bị giẫm đạp lên người. Một số lại chỉ biết khóc sợ hãi khi các CĐV hung dữ của Malaysia lao tới hành hung.

Chỉ vài giờ sau sự cố xảy ra, rất nhiều CĐV Việt Nam đã kể lại vụ việc với bạn bè, người thân và báo chí Việt Nam. Nhiều CĐV đã không thể về nhà vì sợ bị đánh, đành phải trú tạm tại các khách sạn gần sân. Trong khi đó, không ít CĐV tiếp tục bị đuổi đánh khi bị phát hiện là người Việt Nam ở ngoài đường.

Ngay tại khách sạn nơi các phóng viên Việt Nam đóng quân để tác nghiệp ở Malaysia, có 2 CĐV phải ở lại vì sợ bị đánh. Hai CĐV tên Nguyễn Văn Tuấn (Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Hùng (Hà Tĩnh) đều là người lao động tại Malaysia. Cả hai trực tiếp chứng kiến cảnh các CĐV Malaysia hành hung các đồng hương của mình trên sân Shah Alam.

Chưa hết hoảng loạn, Tuấn kể: “Có nhiều fan quá khích của Malaysia đã bất ngờ tràn sang phía CĐV Việt Nam để hành hung. Các CĐV này đều rất hung dữ, tay có nhiều hung khí. Điều đáng nói là ngay cả các CĐV nữ của Việt Nam cũng bị chúng đánh, đạp vào người rất rã man. Nhiều người Việt Nam đã nhảy vào để giải cứu cũng bị đánh cho chảy máu. Sự việc thật quá kinh khủng. Chúng tôi cũng không hiểu tại sao lực lượng an ninh có thể cho CĐV Malaysia mang nhiều vật nguy hiểm vào sân đến vậy. Rất may sau khoảng 15 phút mọi việc đã được kiểm soát”.

Trong khi đó, Hùng kể: “Nhiều CĐV Việt Nam sau trận đã phải tập trung lại ở dưới sân. Rất đông cảnh sát Malaysia đứng xung quanh, rồi đưa từng nhóm nhỏ rời sân. Ở phía ngoài, nhiều CĐV vẫn chờ để đánh chúng tôi. Để tránh rắc rối, hầu hết các CĐV Việt Nam đều phải cởi chiếc áo đỏ, nhưng có một số người vẫn bị phát hiện”.

Lo sợ bị các CĐV Malaysia hành hung, cả Tuấn và Hùng đều đã ở lại khách sạn của cánh phóng viên Việt Nam đang ở. Tuy nhiên, chắc chắn cả 2 CĐV này sẽ có một đêm không ngủ vì mọi thứ quá kinh khủng vừa xảy ra với họ.

Theo nhiều CĐV Việt Nam khác kể lại, nhiều khả năng các fan quá khích Malaysia đã chuẩn bị sẵn một cuộc tấn công. Bằng chứng là các CĐV này đã có khăn che mặt, có hung khí, chuẩn bị sẵn nhiều cốc thủy tinh để ném về phía CĐV Việt Nam. Nhiều người đã bị ném trúng đầu chảy máu rất nhiều. Rất may sau đó vài thành viên của ĐTVN đã mang bông băng đến để sơ cứu. Đó là hành động khiến các CĐV Việt Nam càng yêu nhau và đoàn kết với nhau.

Sự việc diễn ra cuối trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 giữa Malaysia - Việt Nam đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội cổ động viên nước chủ nhà. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia - Khairy Jamaluddin đã đứng ra xin lỗi các cổ động viên Việt Nam. Còn trong diễn biến mới nhất, VFF đã yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung người hâm mộ Việt Nam ra trước pháp luật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư