-
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC -
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng tốc về đích kế hoạch năm 2025 -
PVCFC tập trung phát triển ba trụ cột chính -
“Bắt đầu nhỏ” - lựa chọn khôn ngoan của những người khởi nghiệp từ số 0 -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc
![]() |
| Văn Đinh Hồng Vũ chia sẻ kỳ vọng, cách giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người. |
Văn Đinh Hồng Vũ lớn lên trong một gia đình có cha mẹ luôn tin tưởng vào giá trị của giáo dục và ảnh hưởng bởi tư duy, cách giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người.
Điều này theo Văn Vũ trong suốt quá trình học tập, làm việc và xây dựng sự nghiệp cho đến hôm nay.
Với Văn Vũ mọi thứ đều sẽ bắt nguồn từ giáo dục, đơn cử với hành trình khởi nghiệp của bản thân gắn với ứng dụng dạy phát âm tiếng Anh ELSA được Google hậu thuẫn và rót vốn hàng triệu USD.
“Bác Hồ có câu: “Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”. Được ăn, được ngủ, và học hành - những lẽ thường với bao em nhỏ, nhưng đáng buồn thay lại gần như là điều không tưởng với các em có hoàn cảnh khó khăn. Cơm ngày ba bữa đôi khi còn khó, không ngạc nhiên khi con chữ là một điều xa xỉ với bản thân các em và gia đình. Đường đến trường đã gian nan, việc học hành, đọc sách lại càng ít nghĩ tới”, Văn Vũ trăn trở về thực tế nhiều trẻ em “đói sách vì cơm còn chưa no”.
Trước thực tế này, đội ngũ ELSA đã phối hợp cùng Dự án Sách hay cho học sinh tiểu học từ cựu giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, phát động chiến dịch cộng đồng “Vì Một Việt Nam tốt đẹp hơn” cùng kỳ vọng mang con chữ đi chở ước mơ.
Chiến dịch này nhằm mang các đầu sách hay, bổ ích, thiết thực (ngoài chương trình sách giáo khoa) đến các ngôi trường ở những vùng khó khăn. Đồng thời, tổ chức tập huấn và truyền cảm hứng cho các thầy cô giáo tại trường để duy trì văn hoá đọc và thói quen học tập cho các em học sinh.
Văn Vũ chia sẻ, các em vẫn sẽ luôn cần cơm ăn, áo mặc, nhà cửa che mưa chắn gió. Nhưng có sách, có kiến thức và tư duy sẽ giúp các em và gia đình thoát cảnh nghèo khó, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.
Vì vậy, đây không chỉ là một dự án quyên góp sách vở đơn thuần, mà chính là mang đến giá trị bền vững cho những mầm non của đất nước.
“Là một người làm giáo dục, Vũ luôn tâm niệm giáo dục là giá trị bền vững của mỗi cá nhân. Vũ hy vọng tất cả mọi người sẽ được tiếp cận nhiều hơn với giáo dục, có được tinh thần học tập và cầu tiến. Đặc biệt đối với các trẻ em khó khăn, giáo dục lại càng trở nên cấp thiết. Thông qua chiến dịch này, Vũ mong sẽ giúp các em vượt qua thực tại để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Việt Nam từ đó cũng sẽ tốt đẹp hơn”, Văn Vũ chia sẻ.
-
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng triển khai hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Ý tại Việt Nam -
Xuất khẩu hàng Việt đáp ứng quy tắc xuất xứ CPTPP khởi sắc -
Nhà sản xuất snack Momogi của Indonesia thâu tóm bánh kẹo Bibica -
Công nghệ và phát triển bền vững đang tái định hình quản trị doanh nghiệp -
Bộ Tài chính xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp thống nhất toàn quốc -
250.000 USD tiếp sức cho thế hệ startup Việt Nam -
Tăng trưởng hai con số - Bước tiến chiến lược trên hành trình trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ Việt Nam
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

