Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sau vòng gọi vốn 7 triệu USD, Elsa tiến vào thị trường gần 70 triệu dân
Hồng Phúc - 08/11/2019 21:54
 
Sau khi Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào Trí tuệ Nhân tạo của Google đầu tư 7 triệu USD hồi tháng 02/2019, ELSA, ứng dụng học nói tiếng Anh có tích hợp Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa công bố sẽ tham gia vào Thái Lan. Cụ thể, Elsa sẽ hợp tác độc quyền cùng SEAC - tập đoàn giáo dục 28 năm kinh nghiệm đào tạo và phát triển nhân lực lớn nhất xứ Chùa Vàng.

Theo thoả thuận hợp tác, SEAC sẽ đưa giải pháp “Elsa 3 trong 1” đến 770 doanh nghiệp lớn nhất tại Thái Lan, và 1.310 trường học (bao gồm 570 trường công lập, 740 trường dân lập).

Giai đoạn đầu, Elsa và SEAC sẽ tập trung vào nhóm doanh nghiệp trong một vài ngành cụ thể như nhà hàng-khách sạn.

“Chúng tôi sẽ làm việc với CEO các doanh nghiệp để biết đâu là vướng mắc với nhân viên họ khi sử dụng tiếng Anh trong ngành, từ đó đưa ra giải pháp cụ thể. Đó là phát triển sâu vào từng ngành, trước khi mở ra diện rộng”, bà Arinya Talerngsri, giám đốc điều hành kiêm chuyên viên chính đào tạo năng lực SEAC chia sẻ. 

Giải thích thêm về giải pháp Elsa 3 trong 1, Văn Đinh Hồng Vũ, nhà sáng lập/ CEO Elsa cho biết, ứng dụng học nói và giao tiếp tiếng Anh ELSA Speak sẽ có đội ngũ chuyên gia ngôn ngữ soạn thảo “giáo trình” tự chuẩn hoá phát âm tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi cho nhân viên.

Công nghệ AI của Elsa sẽ nhận diện giọng nói độc quyền giúp nhân viên chỉnh sửa lỗi sai đến từng âm tiết, tăng phản xạ và vốn từ với 6.000 bài luyện tập và 37 chủ đề.

Thứ hai, Elsa có công cụ quản lý quá trình, cập nhật tự động tiến độ học của từng nhân viên và toàn bộ công ty để đo lường hiệu quả học tập, cũng như kết quả đầu tư của doanh nghiệp.

Thứ ba, từng doanh nghiệp theo từng ngành sẽ có chương trình học được thiết kế phù hợp với từ vựng chuyên ngành.

.
Văn Đinh Hồng Vũ (cầm micro) chia sẻ thông tin về Hợp tác Chiến lược cùng SEAC (Ảnh: Elsa).

Là start-up trong giai đoạn tăng trưởng tuy nhiên Hồng Vũ khẳng định họ chọn đối tác chiến lược rất kỹ càng. Bởi, đối tác này không chỉ hỗ trợ kinh doanh mà còn trở thành đại diện thương hiệu, giá trị của Elsa. 

Với kinh nghiệm gần 3 thập kỷ tại Thái Lan, Elsa kỳ vọng sẽ chinh phục được thị trường này trong thời gian ngắn nhất.

Đây cũng là nền tảng để Elsa thực hiện các bước kế tiếp, tiến đến chinh phục 1,5 tỷ người học tiếng Anh trên toàn cầu, với quy mô thị trường trên 63 tỷ USD.

“Tại thị trường Thái Lan, có thể học viên không hoài nghi về độ chính xác trong chỉnh lỗi phát âm của ứng dụng nhưng sẽ phải thay đổi tư duy, học tiếng Anh thông qua giải pháp công nghệ thay vì phương thức truyền thống”, Hồng Vũ chia sẻ và cho biết, đã có những tiêu chí được thoả thuận giữa 2 bên nhằm đánh giá hiệu quả hợp tác. Ví dụ, trong 1 năm tới, doanh thu từ lượng khách hàng với SEAC không đạt trên 1 vài triệu USD trở lên “nghĩa là mối quan hệ nhỏ bởi Thái Lan là thị trường tiềm năng”.

Hiện, có hơn 5 triệu người sử dụng Elsa tại 100 quốc gia, trong đó, tại Việt Nam có gần 3 triệu người học.

Khi bắt đầu đưa vào thị trường Việt Nam, nhà sáng lập Elsa cho biết, một số người hoài nghi về khả năng trả phí học của người Việt bởi chỉ có “thói quen sử dụng miễn phí”.

“Thực tế, tỷ lệ trả phí cho ứng dụng tại thị trường Việt Nam chỉ đứng sau thị trường Nhật Bản. Người Việt ham học hỏi, họ sẵn sàng trả tiền với mức phí phù hợp nếu đưa cho họ giải pháp có hiệu quả”, Hồng Vũ nói và lý giải vì sao không tìm kiếm đối tác chiến lược tại Việt Nam.
Bởi lẽ, đây là thị trường chính, đội ngũ cũng là người Việt Nam và khi phát triển sản phẩm sẽ hiểu nhu cầu phát sinh của người Việt để thay đổi nhanh nhất cho phù hợp. 

Sau lần gọi vốn gần nhất với 7 triệu USD, đội ngũ Elsa dự tính trong năm 2020 sẽ tiếp tục gọi vốn cho tăng trưởng đến 2025. Tuy nhiên số tiền chưa thể xác định bởi tác động liên tục từ thị trường cũng như kinh tế vĩ mô.

Hiện Elsa đang có văn phòng ở Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia. Theo Văn Đinh Hồng Vũ, nếu phát âm tiếng Anh không chuẩn, mức độ tin cậy của mỗi người sẽ giảm 30% trong khi nếu phát âm tốt, thu nhập có thể cao hơn 40%.

Còn với các doanh nghiệp, nếu không có đội ngũ thành thạo tiếng Anh sẽ bị mất 32% cơ hội kinh doanh, 30% hiệu suất công việc và 30% độ tín nhiệm trong cộng đồng.

Elsa - startup giáo dục Việt vào vòng chung kết cuộc thi hàng đầu thế giới
Người dùng Elsa có thể cải thiện được tới 40% khả năng phát âm tiếng Anh đúng chuẩn trong vòng 3 tuần sau khi sử dụng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư