Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 26 tháng 08 năm 2024,
CEO Kusto Home: Tự hào với những hoạt động thể thao kiến tạo giá trị cho xã hội
Gia Huy - 26/08/2024 08:40
 
Theo ông Sergey Nam, CEO Kusto Home, sự bền vững không chỉ xuất phát từ yếu tố sống “xanh” ở các dự án, mà còn từ những điều tích cực mà giải chạy Dare To Run cùng cộng đồng Darrior cống hiến cho xã hội.

Vượt xa mục tiêu với cột mốc 450.000 km ấn tượng

Ông Sergey Nam chia sẻ: Giải chạy Dare To Run không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà còn mang trong mình thông điệp sâu sắc về tinh thần kết nối cộng đồng. Đến thời điểm hiện tại, giải chạy đã thu hút hơn 2.800 người tham gia, với tổng quãng đường hoàn thành gần chạm mốc 450.000 km - vượt xa mục tiêu ban đầu là 150.000 km. 

Ông Sergey Nam tại buổi chạy khởi động Dare To Run 2024.

"Mùa giải Dare To Run đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tôi vô cùng tự hào khi năm nay Kusto Home có thể tiếp nối thành công ấy và tổ chức mùa thứ 2. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của chúng tôi đã rất háo hức, nhiệt huyết tham gia giải chạy một cách tích cực".

PV: Xin ông hãy chia sẻ về mục tiêu chính của mùa giải Dare To Run năm nay? Những mục tiêu này liên kết thế nào với sứ mệnh cũng như tầm nhìn chiến lược của Kusto Home, thưa ông?

Ông Sergey Nam: Vào mùa đầu tiên được tổ chức từ ngày 25/9-15/10/2023, Dare To Run đã thu hút hơn 2.200 người đăng ký tham dự, hoàn thành mục tiêu 100.000 km quãng đường, quyên góp 200 triệu đồng gây quỹ xây dựng cây cầu tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Tiếp nối thành công đó, năm nay chúng tôi đặt mục tiêu về quãng đường là 150.000 km. Mỗi km sẽ được quy đổi thành 1.000 VNĐ, tương ứng với mục tiêu quyên góp 150.000.000 VNĐ xây cầu phục vụ trẻ em và người dân ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, một mục tiêu quan trọng nữa là kiến xây cộng đồng Darrior và có thể phát triển cộng đồng này ngày một lớn mạnh sau mỗi mùa giải. Đây là cái tên chúng tôi dùng để gọi những người tham gia Dare To Run, qua đó trực tiếp đóng góp cho mục tiêu thiện nguyện và hoàn thành những mục tiêu rèn luyện của bản thân.

Với tôi, sự thành công của một doanh nghiệp, một doanh nhân không chỉ tính bằng vật chất, tiền bạc mà còn bởi giá trị tốt đẹp dành cho cộng đồng. Tại Kusto Home, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Sự bền vững là giá trị chúng tôi luôn hướng đến. Không chỉ bền vững trong yếu tố sống “xanh” ở các dự án, mà còn bền vững ở những điều tích cực mà chúng tôi cũng như cộng đồng Darrior có thể cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội Việt Nam. 

PV: Theo ông, những yếu tố nào đã góp phần làm nên thành công của mùa giải tính đến thời điểm hiện tại?

Ông Sergey Nam: Việc số lượng người tham dự và số tiền quyên góp vượt mục tiêu đề ra ban đầu ở thời điểm rất sớm, chỉ 2 tuần sau khi mùa giải chính thức khởi tranh là dấu hiệu rất tích cực. Tôi rất vui vì thông điệp sống khỏe, luyện tập mỗi ngày để đóng góp lợi ích cho xã hội đã được cộng đồng đón nhận.

Ông Sergey Nam tại buổi lễ khai mạc Dare To Run 2024.

Mùa giải năm nay, việc có VĐV Nguyễn Văn Long đóng vai trò đại sứ giải chạy và Câu lạc bộ 5h30 là đối tác truyền thông đã giúp đưa thông tin về Dare To Run đến với rất nhiều chân chạy trên khắp cả nước, qua đó giúp giải chạy đạt được những con số rất ấn tượng. Vì thế tôi đánh giá rất cao kết quả lẫn các mối quan hệ hợp tác cho khâu tổ chức mùa giải năm nay.

Sứ mệnh kiến tạo một tương lai bền vững

PV: Điều gì đã thôi thúc Kusto Home một lần nữa chung tay cùng Hope Foundation và chọn loại hình xây cầu làm mục tiêu thiện nguyện cho Dare To Run 2024, thưa ông?

 Ông Sergey Nam: Kusto Home luôn đánh giá cao các dự án thiện nguyện của Hope Foundation vì chúng thực sự mang lại giá trị lớn lao cho xã hội và rất tương đồng với sứ mệnh của chúng tôi trong việc kiến tạo một tương lai bền vững. 

Năm 2023, chúng tôi đã thành công gây quỹ để xây dựng cây cầu tại bản Hin Pẻn, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Khi nhìn lại hình ảnh trước và sau khi cây cầu được hoàn thành vào tháng 3 năm 2024, chúng tôi nhận thấy rằng dự án này thực sự đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ tại địa phương. Chính điều đó đã truyền cảm hứng cho Kusto Home tiếp tục chọn việc xây cầu làm mục tiêu thiện nguyện cho mùa giải năm nay, với mong muốn mang đến những thay đổi tích cực tương tự cho người dân tại ấp Tân Lập, tỉnh Đồng Tháp.

Tập thể nhân viên Kusto Home hướng ứng giải chạy Dare To Run 2024.

 PV: Thời gian qua, Kusto Home có nhiều hoạt động thể thao kết hợp với thiện nguyện. Xin ông hãy cho biết, điều này có ý nghĩa thế nào với định hướng đã và đang được doanh nghiệp theo đuổi?

Ông Sergey Nam: Giá trị bền vững tồn tại trong cả triết lý phát triển dự án và văn hóa doanh nghiệp của Kusto Home. Trong việc phát triển các dự án, chúng tôi luôn tập trung nhiều nguồn lực để mang yếu tố thiên nhiên cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng vào không gian sống. Từ đó tạo nên tính bền vững, lợi ích sức khỏe, thúc đẩy lối sống lành mạnh và cân bằng cho cư dân. Đó cũng là những thông điệp và giá trị mà Dare To Run hướng đến.

Trong văn hóa doanh nghiệp, Kusto Home luôn nỗ lực tạo nên một môi trường làm việc khuyến khích tất cả nhân viên không ngừng phát triển bản thân, trở thành một phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Các hoạt động thể thao kết hợp thiện nguyện là cơ hội rất tốt để tất cả nhân viên Kusto Home tham gia, rèn luyện sức khỏe, lối sống lành mạnh và kiến tạo lợi ích thiết thực.

Cùng với đó, chúng tôi luôn ý thức câu chuyện về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong mục tiêu phát triển cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Chúng tôi mong muốn nâng tầm các hoạt động CSR không chỉ là những chương trình thiện nguyện thông thường mà còn tạo nên một mạng lưới những người cùng ý chí, tâm nguyện để chung tay phát triển các chương trình có tác động lâu dài và ý nghĩa chiến lược cho cộng đồng.


* Dare To Run là chuỗi giải chạy trực tuyến kết hợp hoạt động thiện nguyện được tổ chức hằng năm bởi Kusto Home. Chương trình mang sứ mệnh lan tỏa thông điệp xây dựng lối sống lành mạnh, tích cực thông qua việc rèn luyện thể chất mỗi ngày, chung tay kiến tạo những công trình thiện nguyện, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và thế hệ tương lai.

* Kusto Home là thương hiệu phát triển bất động sản thuộc Kusto Group, tập đoàn tư nhân quốc tế đa ngành đến từ Kazakhstan, hiện có trụ sở chính tại Singapore. Kusto Home đã tạo nên dấu ấn trên thị trường bất động sản TP.HCM với những dự án thành công, trong số đó nổi bật là khu căn hộ Urban Green và Đảo Kim Cương tại Thành phố Thủ Đức vốn đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư