Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
CES 2019 hé lộ hàng loạt cải tiến công nghệ thế hệ mới
Nhã Nam - 12/01/2019 10:18
 
Sự phát triển của công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh, công nghệ tái tạo… chính là những nội dung quan trọng được đề cập tại CES 2019.
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận khi hé lộ hàng loạt cải tiến công nghệ thế hệ mới, trong tất cả các lĩnh vực như giao thông - vận tải, sức khỏe, đô thị thông minh, thể thao...

Trong đó, một trong những nội dung được bà Ginni Rometty, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IBM, đề cập, đó là những cải tiến của IBM về dữ liệu, blockchain, AI và điện toán. Còn các giám đốc điều hành từ Walmart và Exxon Mobile đã trình diễn cách họ ứng dụng công nghệ để cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm, tối ưu hóa mạng lưới điện và áp dụng các giải pháp năng lượng mới.

Tại CES 2019, các công ty đến từ khắp các lĩnh vực đã tham gia trình diễn các giải pháp trí tuệ nhân tạo, đưa ra những lựa chọn tuỳ biến cho người dùng ở nhiều thị trường, bao gồm đô thị thông minh, thể thao, công nghệ xe, sức khỏe, rô bốt... 250 phiên thảo luận tại CES 2019 cũng đã tập trung vào các xu hướng công nghiệp đột phá sẽ định hình tương lai của công nghệ tiêu dùng.

Đáng chú ý, trong phiên thảo luận “Ứng dụng AI trong lĩnh vực: Sức khỏe, Di động và An ninh mạng”, giám đốc điều hành của USAA, Philips và Veoneer đã trình bày chi tiết các tiềm năng ứng dụng của AI dựa trên sự tiến bộ công nghệ.

Phiên thảo luận cũng xác định một số thách thức trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề cấp bách trong chăm sóc sức khỏe, di động và an ninh mạng.

Trong khi đó, buổi thảo luận “Hướng về tương lai: Gặp gỡ các CMO có tầm ảnh hưởng nhất do Forbes bình chọn” của C Space đã tập trung vào các chiến lược kinh doanh và công nghệ chuyển đổi thương hiệu. Còn tại buổi thảo luận C Space Storyteller “CNET’s Next Big Thing - Tương lai của ngành truyền thông”, các tham luận viên đã cùng trao đổi về khả năng tăng trưởng của mức tiêu thụ video.

Dưới sự dẫn dắt của hai nhà điều hành của CNET là Lindsey Turrentine và Brian Cooley, buổi thảo luận với sự góp mặt của những nhà điều hành đến từ Samsung, Verizon và Youtube đã tranh luận sôi nổi về các tác động trong việc tiêu thụ video đến từ những xu hướng hiện đại như video di động, mạng 5G, thực tế ảo, cùng dịch vụ video trên nền tảng internet.

Có thể nói, CES là sự kiện toàn cầu duy nhất mang lại sự kết hợp giữa mạng 5G và hệ sinh thái ứng dụng đi động. Tại đây, các nhà mạng và nhà điều hành điện thoại di động sẽ chứng minh khả năng chuyển đổi cục diện các ngành công nghiệp của mạng 5G, hiện thực hóa tất cả mọi việc từ sức khỏe kỹ thuật số, cho đến các mô hình thành phố thông minh và xe tự lái.

Phát biểu tại CES 2019, Giám đốc điều hành của Verizon, ông Han Vestberg đã chia sẻ rằng: “5G sẽ thay đổi tất cả… 5G là niềm hy vọng cho rất nhiều thứ mà chúng ta chưa bao giờ được thấy từ công nghệ không dây”.

Theo ông Han Vestberg, thế hệ mạng không dây tiếp theo này sẽ không chỉ mang tính nhảy vọt về tốc độ, độ chính xác và khả năng kết nối cho người dùng, mà còn là cánh cửa mở ra cho sự phát triển của những công nghệ tương lai.

Trong khi đó, ông Mark Thompson, CEO của tạp chí The New York Times đã chứng minh rằng, nền tảng mạng 5G cải tiến sẽ kết nối các nhà báo trên thế giới, cho phép các công nghệ mới như thực tế ảo và thực tế tăng cường hỗ trợ người đọc tiếp cận với nội dung nhanh hơn bao giờ hết. Skyward, một công ty sản xuất máy bay không người lái và là đối tác của Verizon, đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ 5G để kết nối một triệu chiếc máy bay.

Tại buổi thảo luận, ông Vestberg đã điều khiển trực tiếp máy bay không người lái chạy quanh Los Angeles. Trong năm nay, Verizon dự định sẽ đem công nghệ mạng 5G tới nhiều thành phố và thiết bị điện thoại mới, nhằm đảm bảo tất cả mọi người - dù là bác sĩ phẫu thuật hay người dân lao động, đều được hưởng lợi từ các tiện ích của 5G.  

Ngoài ra, tại CES 2019, khách tham dự cũng được trải nghiệm những sáng kiến công nghệ blockchain cho tiền điện tử.

Tại CES 2019, ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), đơn vị tổ chức CES, cũng đã chia sẻ những nhận định về tổng quan ngành công nghệ tiêu dùng, đồng thời công bố phát hành cuốn sách mới nhất của CTA: Ninja Future, với nội dung khám phá tốc độ đổi mới và đưa ra cái nhìn 360 độ về các xu hướng công nghệ mới nhất.

Ông Shapiro cũng đã tuyên bố CTA sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các công ty liên doanh và các quỹ hỗ trợ phụ nữ, người da màu và các doanh nghiệp khởi nghiệp khác.



Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư