
-
Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thành thủ tục đầu tư Sân bay Chu Lai
-
Nhiều khuyến nghị về dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
Thành lập Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo về rà soát, tháo gỡ khó khăn liên quan đến các dự án
-
Sửa đổi, bổ sung Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch
-
Đề xuất khôi phục cầu Mã Đà nối Bình Phước, Đồng Nai khoảng 5.130 tỷ đồng -
Lãng phí ngàn tỷ từ các dự án hạ tầng chậm tiến độ - Bài 3: Gấp rút “giải cứu”
![]() |
3 thiết bị cẩu STS hiện đại nhất và lớn nhất Việt Nam được nhập khẩu về lắp đặt tại bến cảng Hateco. Đây là cẩu STS thế hệ mới nhất và tiên tiến nhất do Tập đoàn thiết bị cảng hàng đầu thế giới, ZPMC Thượng Hải sản xuất lắp đặt. |
Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa có Thông báo số 14/TB – HĐKTNN gửi Công ty TNHH Cảng container quốc tế HATECO Hải Phòng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư đối với Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng.
Theo đó, Hội đồng thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đối với các hạng mục công trình chính yếu của Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện theo quy định tại khoản 2 Điều 23 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
Các hạng mục này bao gồm: Hệ thống bến chính, bến sà lan, bến dịch vụ, hệ kè bảo vệ bờ; khu vực đường bãi container và kết cấu hạ tầng (Block B1); khu nhà văn phòng điều hành cảng.
Hội đồng yêu cầu trước khi đưa các hạng mục công trình vào vận hành, khai thácm chủ đầu tư cần hoàn thành các thủ tục liên quan đến công bố mở cảng theo quy định; tổ chức rà soát các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành, khai thác để đảm bảo sẵn sàng, đáp ứng khả năng hoạt động bình thường, an toàn khi vận hành bán tự động và tự động.
Công ty TNHH Cảng container quốc tế HATECO Hải Phòng phối hợp với Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (chủ đầu tư của bến cảng số 3, số 4) để rà soát phương án đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến đường tạm phục vụ khai thác trong khi chưa kịp thời hoàn thành tuyến đường giao thông sau bến.
Trong quá trình khai thác vận hành công trình, Công ty TNHH Cảng container quốc tế HATECO Hải Phòng tổ chức vận hành, khai thác theo đúng quy trình vận hành đã được phê duyệt; đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành khai thác; phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu trong quá trình vận hành khai thác để kịp thời xử lý, khắc phục các tình huống phát sinh có thể ảnh hưởng đến an toàn công trình.
Công ty TNHH Cảng container quốc tế HATECO Hải Phòng tiếp tục tổ chức thi công các hạng mục chưa hoàn thành và có biện pháp thi công phù hợp trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác; tiếp tục rà soát hồ sơ hoàn thành công trình đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng; sắp xếp hồ sơ đảm bảo khoa học để thuận tiện cho công tác lưu trữ, tra cứu và phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác công trình.
Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng có tổng mức đầu tư 8.951,185 tỷ đồng do Công ty TNHH Cảng container quốc tế HATECO Hải Phòng làm chủ đầu tư tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.
Trong đó, bến cảng chính số 5, số 6 được thiết kế dạng bến liền bờ, tiếp nhận cỡ tàu container 12.000 Teus (tương đương cỡ tàu 165.000DWT) hoặc cỡ tàu container đến 18.000 Teus (tương đương cỡ tàu 200.000DWT); 3 bến sà lan, dịch vụ được thiết kế tiếp nhận tàu trọng tải đến 3.000 DWT, neo đậu tàu công vụ, tàu lai dắt, ca nô hoa tiêu, cảng vụ; tuyến kè bảo vệ bờ được bố trí sau bến chính, bến sà lan, bến dịch vụ; bãi chứa hàng; khu nhà điều hành và văn phòng.
Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện được khởi công vào 25/7/2022, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/3/2025.
Bến cảng số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện được đầu tư xây dựng theo hướng cảng xanh, thông minh, hiện đại và có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Khi đưa vào vận hành khai thác sẽ đưa hàng hóa Việt Nam đi thẳng sang châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua cảng thứ ba. Qua đó, giúp giảm thời gian, chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam. Công trình đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đưa vào vận hàng khai thác trong tháng 2/2025.
-
Nghiên cứu rút ngắn quy trình thẩm định dự án PPP không kéo dài quá 2 tuần
-
Sửa đổi, bổ sung Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch
-
Đề xuất khôi phục cầu Mã Đà nối Bình Phước, Đồng Nai khoảng 5.130 tỷ đồng
-
Lãng phí ngàn tỷ từ các dự án hạ tầng chậm tiến độ - Bài 3: Gấp rút “giải cứu”
-
Bình Định dành hơn 3.200 tỷ đồng để nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát -
Khơi thông cơ chế liên kết "3 nhà" tại các dự án PPP giao thông -
Đà Nẵng đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh -
Dự án điện gió ngoài khơi Cần Giờ: Hàng loạt doanh nghiệp gia nhập cuộc đua -
Chủ tịch Quảng Nam yêu cầu triển khai nhanh các dự án, không để tồn đọng kéo dài -
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Long Đức giai đoạn 2 quy mô 293,9 ha -
Quảng Ngãi chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?
-
EVNGENCO1 đã đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
-
VietinBank triển khai loạt ưu đãi với Gói sản phẩm kiều hối
-
Petrolimex Aviation kickoff dự án ISCC