-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
![]() |
| Khu bến cảng Thịnh Long - Nam Định. |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Nam Định; Cục Hàng hải Việt Nam; Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An về việc bổ sung quy hoạch 1 bến cảng hàng lỏng tại thị trấn Thịnh Long, huyện hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Theo đó, để phục vụ khai thác kho xăng dầu Trường An - Thịnh Long, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương bổ sung bến cảng hàng lỏng phục vụ kho xăng dầu Trường An vào Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển phía Bắc như đề nghị của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An và ý kiến thống nhất của UBND tỉnh Nam Định, Cục Hàng hải Việt Nam.
Đối với đề nghị bổ sung quy hoạch bến cảng tổng hợp, Bộ GTVT ủng hộ việc nghiên cứu đầu tư bến cảng vào thời điểm phù hợp khi có nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và khu vực.
Bộ GTVT giao Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An có trách nhiệm triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tuân thủ các quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải về quản lý hoạt động hàng hải, quy định về đầu tư xây dựng và các quy định có liên quan của pháp luật.
Nhà đầu tư này cũng sẽ phải thực hiện đầy đủ các quy định tại Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/2/2011 của Chính phủ về an toàn công trình dầu khí trên đất liền và Nghị định số 25/2019/NĐ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/02/2011 về đánh giá định lượng rủi ro và bố trí các hạng mục công trình đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.
Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An có trách nhiệm xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng bến cảng đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện khai thác cảng với công năng được bổ sung; xây dựng phương án khai thác cảng đảm an toàn công trình bến cảng; đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Theo Bộ GTVT, khu bến Hải Thịnh - Cửa Đáy được quy hoạch cho cỡ tàu trọng tải đến 3.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện. Vì vậy, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An cân nhắc, tự chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư khai thác với cỡ tàu đến 7.000 tấn giảm tải như đề xuất, đảm bảo phù hợp chuẩn tắc luồng hàng hải hiện hữu và các công trình liên quan tại khu vực; không kiến nghị Bộ GTVT đầu tư nạo vét luồng tàu.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam có trách nhiệm cập nhật thông tin bến cảng hàng lỏng nêu trên của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư phát triển Trường An vào Quy hoạch chi tiết cảng biển phía Bắc giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2023 và Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Nam Định.
-
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch -
Hà Nội khởi công, khánh thành 6 dự án hạ tầng dịp 19/12 -
Gia Lai thông tin về việc xử lý các dự án chậm triển khai
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

