-
OMODA C5 chào giá từ 589 triệu đồng -
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024
Những chiếc xe Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh tư liệu: REUTERS |
Động thái này xuất phát từ kết quả cuộc điều tra của EC về các khoản trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc dành cho các nhà sản xuất xe điện, trong đó Tesla được xác nhận là nhận ít trợ cấp hơn so với các đối thủ khác.
EC cho rằng mức thuế này là cần thiết để đảm bảo sân chơi công bằng và ngăn chặn tình trạng trợ cấp không công bằng, một vấn đề ngày càng được quan tâm trong bối cảnh thị trường xe điện phát triển nhanh chóng. Việc sửa đổi mức thuế cũng áp dụng cho một số công ty Trung Quốc liên doanh với các nhà sản xuất ô tô của EU, như BYD, Geely, và SAIC, với các mức thuế giảm nhẹ so với đề xuất ban đầu.
Đáng chú ý, thị phần của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại EU đã tăng mạnh từ dưới 1% năm 2019 lên 8% và dự kiến đạt 15% vào năm 2025. Điều này không chỉ là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô châu Âu mà còn tạo ra áp lực lớn trong việc cạnh tranh với các sản phẩm có giá rẻ hơn đáng kể từ Trung Quốc.
Dù vậy, việc Tesla được hưởng mức thuế thấp hơn có thể giúp công ty duy trì vị thế cạnh tranh tại thị trường EU, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc hợp tác và minh bạch trong các cuộc điều tra thương mại quốc tế. Cổ phiếu Tesla đã phản ứng tích cực với tin tức này, tăng hơn 1% sau khi thông tin được công bố.
Trong khi đó, các công ty khác như BMW với dòng xe MINI điện cũng nhận được lợi ích từ đợt sửa đổi thuế này, mặc dù mức thuế của họ vẫn cao hơn so với Tesla. Đối với các nhà sản xuất xe điện không hợp tác với cuộc điều tra của EU, mức thuế sẽ giữ ở mức 36,3%, thể hiện sự nghiêm khắc của EU trong việc bảo vệ lợi ích thương mại của mình.
Quyết định của EU về việc giảm thuế cho Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác có thể là tiền đề cho các điều chỉnh tiếp theo trong tương lai, đặc biệt khi thị trường xe điện toàn cầu tiếp tục mở rộng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và sự gia tăng của các khoản đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, việc duy trì một môi trường thương mại công bằng và bền vững là yếu tố then chốt để các bên liên quan đạt được lợi ích lâu dài.
-
Hưng Thịnh Phát khai trương đại lý Skoda Thái Bình -
Hướng dẫn thực hiện Nghị định thư với Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ -
Đến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng 100% xe buýt xanh -
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc điện -
Dat Bike chơi lớn, mang công nghệ xe bốn bánh trang bị cho bộ ba Quantum S-Series -
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử