-
Toyota Yaris Cross chinh phục khách hàng thế nào? -
Audi Q7 và Audi Q8 phiên bản mới đã sẵn có tại showroom -
Hai mẫu xe của GAC MOTOR sắp có mặt tại thị trường Việt Nam -
VinFast Auto có đại lý độc quyền tại Qatar -
Tokio Marine miễn phí 3 tháng đầu với bảo hiểm tai nạn cho khách hàng Motul Việt Nam -
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Hà Nội và TP.HCM
Những chiếc xe Model 3 do Tesla sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh tư liệu: REUTERS |
Động thái này xuất phát từ kết quả cuộc điều tra của EC về các khoản trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc dành cho các nhà sản xuất xe điện, trong đó Tesla được xác nhận là nhận ít trợ cấp hơn so với các đối thủ khác.
EC cho rằng mức thuế này là cần thiết để đảm bảo sân chơi công bằng và ngăn chặn tình trạng trợ cấp không công bằng, một vấn đề ngày càng được quan tâm trong bối cảnh thị trường xe điện phát triển nhanh chóng. Việc sửa đổi mức thuế cũng áp dụng cho một số công ty Trung Quốc liên doanh với các nhà sản xuất ô tô của EU, như BYD, Geely, và SAIC, với các mức thuế giảm nhẹ so với đề xuất ban đầu.
Đáng chú ý, thị phần của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại EU đã tăng mạnh từ dưới 1% năm 2019 lên 8% và dự kiến đạt 15% vào năm 2025. Điều này không chỉ là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô châu Âu mà còn tạo ra áp lực lớn trong việc cạnh tranh với các sản phẩm có giá rẻ hơn đáng kể từ Trung Quốc.
Dù vậy, việc Tesla được hưởng mức thuế thấp hơn có thể giúp công ty duy trì vị thế cạnh tranh tại thị trường EU, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc hợp tác và minh bạch trong các cuộc điều tra thương mại quốc tế. Cổ phiếu Tesla đã phản ứng tích cực với tin tức này, tăng hơn 1% sau khi thông tin được công bố.
Trong khi đó, các công ty khác như BMW với dòng xe MINI điện cũng nhận được lợi ích từ đợt sửa đổi thuế này, mặc dù mức thuế của họ vẫn cao hơn so với Tesla. Đối với các nhà sản xuất xe điện không hợp tác với cuộc điều tra của EU, mức thuế sẽ giữ ở mức 36,3%, thể hiện sự nghiêm khắc của EU trong việc bảo vệ lợi ích thương mại của mình.
Quyết định của EU về việc giảm thuế cho Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác có thể là tiền đề cho các điều chỉnh tiếp theo trong tương lai, đặc biệt khi thị trường xe điện toàn cầu tiếp tục mở rộng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và sự gia tăng của các khoản đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, việc duy trì một môi trường thương mại công bằng và bền vững là yếu tố then chốt để các bên liên quan đạt được lợi ích lâu dài.
-
Châu Âu giảm thuế xe điện Tesla sản xuất tại Trung Quốc -
Ngành ô tô Đức chao đảo: 3 nhà sản xuất phụ tùng lớn đệ đơn phá sản liên tiếp -
Audi Q7 và Audi Q8 phiên bản mới đã sẵn có tại showroom -
Hai mẫu xe của GAC MOTOR sắp có mặt tại thị trường Việt Nam -
Trung Quốc dẫn đầu thế giới về xuất khẩu ô tô trong nửa đầu năm 2024 -
VinFast Auto có đại lý độc quyền tại Qatar -
Honda Civic phiên bản Hybrid sẽ bán ở Việt Nam vào tháng 10
-
1 Bất thường, bất lợi và bất ổn từ vụ đấu giá đất “kiểu Thủ Thiêm” tại vùng ven Hà Nội - Bài 1 -
2 Đồng Nai quyết gỡ vướng Khu đô thị phía Tây cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
3 Vì sao lãi suất tiền gửi tiết kiệm không ngừng tăng? -
4 Thêm 2 cao tốc được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ toàn quốc -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/8
- Nuôi dưỡng hạnh phúc cho nhân sự tại AEON Việt Nam
- Công bố Top 500, Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024
- YODY vinh dự nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2024
- Ngỡ ngàng dự án căn hộ có hẳn không gian "săn mây" tại Bắc Sài Gòn
- Nutifood đứng đầu thị trường sữa bột pha sẵn cho trẻ em tại Việt Nam
- MBAMC thông báo chào bán khoản nợ của Công ty cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam