Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chỉ có sản phẩm Alimentum của Abbott tại Việt Nam bị ảnh hưởng
Nhã Nam - 22/02/2022 08:20
 
Abbott tại Việt Nam vừa thông báo, ngoại trừ sản phẩm Alimentum được phân phối chính thức tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng các sản phẩm khác của Công ty.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế mới đây đã thông tin về việc Abbott tự nguyện thu hồi một số sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột được sản xuất tại Sturgis, Michigan, Hoa Kỳ, Nguyên nhân là do có 4 trường hợp bị nhiễm khuẩn, trong đó có một trường hợp tử vong tại Mỹ sau khi sử dụng lô sữa này.

Cũng có thông tin cho biết, các sản phẩm liên quan sự cố an toàn thực phẩm đã được xuất khẩu từ Mỹ sang Việt Nam. Đây là sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ nhỏ có nhãn hiệu Similac, Alimentum và EleCare của Công ty Abbott.

Lô sản phẩm thuộc diện bị thu hồi có đặc điểm: 2 số đầu tiên của mã số từ 22 tới 37; mã số trên bao bì chứa ký hiệu K8, SH, hoặc Z2. Các sản phẩm có hạn sử dụng từ 1/4/2022 trở về sau.

Liên quan đến việc này, Abbott tại Việt Nam vừa cho biết, hiện Abbott đang chủ động thu hồi tự nguyện đối với một số sản phẩm sữa bột công thức sản xuất tại Sturgis, Michigan, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, việc thu hồi này chỉ ảnh hưởng đến sản phẩm Alimentum được phân phối chính thức tại Việt Nam.

“Không có bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng Abbott, sản phẩm Similac nào khác được phân phối tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi tự nguyện này và khách hàng có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sản phẩm”, Abbott Việt Nam khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư