Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
“Chìa khóa” chinh phục khách hàng của KidsOnline
Hải Yến - 27/07/2020 13:55
 
Chỉ sau 4 năm ra mắt, nền tảng quản lý mầm non, một giải pháp toàn diện giúp chăm sóc khách hàng, thu hút tuyển sinh và quản lý trong trường mầm non KidsOnline đã phục 1.200 khách hàng.
KidsOnline đã chinh phục 1.200 khách hàng sau 4 năm ra mắt.
KidsOnline đã chinh phục 1.200 khách hàng sau 4 năm ra mắt.

KidsOnline – nền tảng quản lý mầm non, một giải pháp toàn diện giúp chăm sóc khách hàng, thu hút tuyển sinh và quản lý trong trường mầm non đã chinh phục được 1.200 trường mầm non trên cả nước sử dụng dịch vụ chỉ sau 4 năm ra mắt.

4 năm, chinh phục 1.200 khách hàng

Nhắc đến KidsOnline, khách hàng không khó để nhận biết, đây là giải pháp tối ưu giúp cho việc thực hiện công tác quản lý toàn bộ các hoạt động của một cơ sở giáo dục mầm non trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức…

Chia sẻ với Baodautu.vn, bà Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT của KidsOnline cho biết, nhờ được vận hành hoàn toàn trên nền tảng điện toán đám mây, đặc biệt là của Amazon Web Services (AWS) mà giải pháp KidsOnline có thể đáp ứng số lượng khách hàng đang ngày một tăng cao nhờ tính khả mở, linh hoạt và chi phí vận hành tối ưu.

Bà Đậu  Thúy Hà, Đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT KidsOnline chia sẻ, những kết quả có được sau chặng đường vừa qua đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Công ty.
Bà Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT KidsOnline chia sẻ, những kết quả có được sau chặng đường vừa qua đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Công ty.

Ý tưởng làm phần mềm này được  ấp ủ từ năm 2015, đến năm 2016 thì thành lập công ty. Tháng 12/2016 bắt đầu có những khách hàng đầu tiên sử dụng phần mềm KidsOnline và KidsOnline chính thức đăng ký bản quyền tác giả..

Đến nay, sau 4 năm phát triển, nền tảng KidsOnline đã trở nên  phổ biến với số lượng người dùng hằng ngày gồm phụ huynh và giáo viên mầm non rất lớn. Đã có khoảng 1.200 cơ sở mầm non ở 43 tỉnh thành  sử dụng KidsOnline, và con số này đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng.

“Bên mình làm phần mềm cho ngành giáo dục, nên ngay từ đầu đã xác định là không thu phí cao từ các trường, từ phụ huynh. Mong muốn, nỗ lực chính của Công ty là có phần mềm tốt, tiện dụng để nhiều trường sử dụng; người dùng cảm thấy hào hứng và chủ động giới thiệu về các giải pháp của mình, cho các đối khác khác muốn đến giới thiệu sản phẩm của họ trên kênh KidsOnline. Đạt được điều này sẽ chính là thành công củaKidsOnline”.
Bà Đậu Thúy Hà, Đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT KidsOnline

Bà Hà chia sẻ, là công ty công nghệ phục vụ một đối tượng người dùng khá đặc thù là các cô giáo mầm non và phụ huynh mầm non, trong nhiều trường hợp là giúp họ thay đổi quan niệm còn khá đơn sơ về quản lý trường mầm non và tương tác với phụ huynh, những kết quả có được sau chặng đường vừa qua đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Công ty, bởi  phần mềm ra đời đã nhận được sự tin tưởng của các cô giáo và các chủ trường, và đặc biệt là đã được đai đa số phụ huynh học sinh dùng hàng ngày như một thói quen mới của mình.

Ít ai biết, một yếu tố làm nên thành công bước đầu của KidsOnline là ngay từ khởi đầu, nhóm xây dựng phần mềm, vốn đều là các ông bố bà mẹ có con nhỏ, đã chủ động tham khảo một số phần mềm quản lý trường mầm non của nước ngoài như KidsNote (Hàn Quốc), Bright Wheel (Mỹ) , HiMama (Canada)… Tuy nhiên, đây vẫn là phần mềm hoàn toàn  “make in Việt Nam”, do nhóm phần mềm đã lăn lộn am hiểu được hệ thống giáo dục, nhu cầu của ngành mầm non Việt Nam nên KidsOnline đã sớm nhận được cái “gật đầu” từ hàng nghìn khách hàng.

Không dừng lại là nhà cung cấp giải pháp phần mềm cho các trườngmầm non, KidsOnline còn hợp tác với các tổ chức uy tín trong lĩnh vực giáo dục, y tế và phát triển trẻ toàn diện như UNICEF Việt Nam , Bệnh viện Nhi trung ương, Medlatec, Đại học Giáo dục thuộc Đại học Quốc gia, Cao đẳng Sư phạm Trung ương….

Để có được sự tin tưởng lâu dài của nhà trường và phụ huynh mầm non, vấn đề bảo mật dữ liệu là một yếu tố rất được coi trọng. Do đó, hệ thống dữ liệu của KidsOnline cũng được quan tâm, đảm bảo tốt nhất về vấn đề bảo mật. KidsOnline  đặt mục tiêu khách hàng sử dụng dịch vụ của mình nhiều năm chứ không phải 1 năm nên ngay từ đầu Công ty đã đưa ra những quy định chặt chẽ  về bảo mật.

Bảo mật không chỉ thông qua những công cụ trên hệ thống công nghệmà còn trong các quy trình liên quan đến con người,  trong các hợp đồng với khách hàng, cũng như giúp bản thân khách hàng nắm vững và làm theo những quy trình bảo mật thông tin này.

Xu hướng đưa công nghệ vào cuộc sống để quản lý, không còn là công việc của từng doanh nghiệp đơn lẻ như  KidsOnline, cũng không chỉ phụ thuộc vào sự thúc đẩy của  các công ty công nghệ, mà đã trở thành xu hướng chung của xã hội Việt Nam. Đây cũng là lý do lãnh đạo Công ty tin tưởng rằng, KidsOnline và nhữngnền tảng công nghệ “make in Vietnam” tương tự sẽ đang từng ngày đem lại những lợi ích hữu hiệu cho khách hàng và sẽ ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Mối duyên lành với AWS

Ông Lê Huy Long, Giám đốc điều hành KidsOnline cho biết, khi số lượng trường mầm non dùng KidsOnline  tăng lên  thì những vấn đề về năng lực của hệ thống xử lý cũng bắt đầu tạo áp lực lên nhóm kỹ thuật của công ty. Bài toán đặt ra là làm thế nào để hệ thống vận hành được trơn tru, linh hoạt khi có lượng người dùng truy cập tăng đột biến, nhưng phải trong phạm vi ngân sách hạn chế.

“Sau khi tìm hiểu về AWS, nhất là hiểu cách thức AWS hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho ngành giáo dục, thì mối lo về chi phí của chúng tôi đã được giải tỏa. Thay vào đó, Công ty đã có cơ hội làm việc với một đối tác hàng đầu thế giới như AWS, cung cấp dịch vụ chuẩn quốc tế, luôn thúc đẩy chúng tôi tối ưu hóa hệ thống và phương thức cung cấp dịch vụ. Yếu tố này sẽ còn hỗ trợ rất nhiều cho KidsOnline, khi chúng tôi mở rộng phạm vi kinh doanh, mở rộng hạ tầng cung cấp dịch vụ của mình. Có thể nói, KidsOnline không chỉ đơn thuần là khách hàng trả tiền dùng dịch vụ của AWS. Chúng tôi còn được hưởng lợi rất nhiều từ các Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp edtech (cung cấp công nghệ cho ngành giáo dục) của AWS, cũng như đã học  được rất nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, luôn hướng đến tối ưu hóa dịch vụ của AWS”, ông Long chia sẻ.

Việc sử dụng các dịch vụ và công nghệ AWS giúp KidsOnline tiết kiệm chi phí hạ tầng do không phải đầu tư nhiều hạng mục ban đầu, giảm chi phí nhân sự quản lý hệ thống, mà vẫn có, hệ thống  ổn định, độ trễ thấp, linh hoạt, mở rộng nhanh, bảo mật tốt, đảm bảo tính sẵn sàng cao trong cung cấp dịch vụ đến các cơ sở giáo dục mầm non.

“Thông thường trên KidsOnline, buổi sáng 7 rưỡi đến 9 giờ và chiều từ 4h đến 6 rưỡi là khoảng thời gian cao điểm với số lượng người dùng sử dụng hệ thống tăng gấp 3 lần so với những khung giờ khác trong ngày. Nếu mình dùng hệ thống như thông thường thì sẽ bị lãng phí, tương tự như việc mình phải xây cả 1 cái kho to chỉ để hàng nhiều trong 1 thời điểm nào đó, còn bình thường lại không cần đến một cái kho to như  thế. Khi chuyển sang công nghệ của AWS, thì hạ tầng của AWS hỗ trợ tối ưu hóa autoscale theo từng thời điểm. Lúc nào cần nhiều thì hệ thống tự phình ra to, lúc nào cần ít nó lại cắt bớt đi”, ông Long nói.

Ngoài ra, KidsOnline hiện đang tích hợp  một số công nghệ lõi của AWS cho việc điểm danh, đưa đón, ra vào trường của học sinh và phụ huynh để được an toàn hơn, cũng như sẽ sớm đưa vào sử dụng công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản, giúp các giáo viên chủ động và hiệu quả hơn trong công việc của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư