
-
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm
-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới
-
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận
-
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025
-
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV -
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán
![]() |
McDonald's đang nỗ lực lấy lại khách hàng từ các đối thủ. Ảnh: Daily Caller |
McDonald’s vừa công bố chiến lược nhằm đưa công ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh yếu kém và giữ chân khách hàng. Đó là tăng tỷ lệ các cửa hàng nhượng quyền và tổ chức lại bộ máy quản lý.
Tân CEO Steve Easterbrook thừa nhận bộ máy cồng kềnh và quan liêu của hãng đã làm giảm khả năng đáp ứng với xu thế thay đổi nhận thức của khách hàng về thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Hãng cũng đang gặp rắc rối do người tiêu dùng quan niệm chất lượng thực phẩm và dịch vụ khách hàng tại McDonald’s kém.
"Đúng là kết quả kinh doanh gần đây của chúng tôi rất nghèo nàn", Easterbrook cho biết. Ông cũng thừa nhận McDonald đang ngủ quên trong trong cuộc chạy đua, để các đối thủ như Wendy, Starbucks và Chipotle Mexican Grill lấy mất khách hàng. Tháng trước, McDonald’s công bố doanh thu quý I giảm 11% và lợi nhuận mất 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng thông báo sẽ đóng hàng trăm cửa hàng.
McDonald đang nỗ lực cải thiện tình hình, đặc biệt là tại thị trường Mỹ - nơi đóng góp 40% lợi nhuận. Họ đã đơn giản hóa thực đơn để tăng tốc độ phục vụ, thử nghiệm bán bữa sáng cả ngày và giảm thiểu sai sót trong đặt hàng.
Easterbrook cũng công bố tái cấu trúc tập đoàn bằng cách nhóm các thị trường tương đồng lại với nhau, thay vì theo tính chất địa lý. Trừ Mỹ là thị trường độc lập, các nước quan trọng khác như Australia, Canada, Đức, Anh và Pháp sẽ nhóm thành một khối. Một nhóm khác sẽ gồm các thị trường tăng trưởng nhanh, như Trung Quốc và Hà Lan. Các quốc gia còn lại sẽ nằm trong nhóm cuối cùng.
McDonald’s cũng đang tăng tốc nhượng quyền. Hãng đặt mục tiêu năm 2018 có 90% cửa hàng hoạt động theo hình thức này, tăng từ 81% hiện nay. Bên cạnh đó, McDonald’s cũng đặt kế hoạch mở thêm 1.000 nhà hàng mỗi năm.
Tăng số cửa hàng nhượng quyền sẽ đem lại dòng tiền ổn định hơn cho McDonald’s. Easterbrook ước tính các kế hoạch này sẽ giúp họ tiết kiệm 300 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2018. Dù vậy, đây là con số chẳng đáng kể so với doanh thu hàng năm 27 tỷ USD.
Kế hoạch vẫn chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, Easterbrook thừa nhận tổ chức lại tập đoàn là điều cấp thiết. "Mục tiêu hiện tại của tôi là tái cấu trúc để khôi phục tăng trưởng tại các thị trường quan trọng", ông tuyên bố.

-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới
-
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận
-
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025
-
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV
-
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán -
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài -
Doanh nghiệp trực tiếp “chấm điểm” chất lượng phục vụ của các cơ quan công quyền TP.HCM -
Thu hồi 13 Giấy phép xuất khẩu gạo của thương nhân -
Hodeco (HDC) lên kế hoạch chào bán trái phiếu chuyển đổi thành cổ phần cho cổ đông -
BV Land và Vietcombank Thanh Xuân ký kết hợp tác chiến lược toàn diện và cam kết tín dụng lên tới 5.465 tỷ -
Đèo Cả đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam