-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
McDonald's đang nỗ lực lấy lại khách hàng từ các đối thủ. Ảnh: Daily Caller |
McDonald’s vừa công bố chiến lược nhằm đưa công ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh yếu kém và giữ chân khách hàng. Đó là tăng tỷ lệ các cửa hàng nhượng quyền và tổ chức lại bộ máy quản lý.
Tân CEO Steve Easterbrook thừa nhận bộ máy cồng kềnh và quan liêu của hãng đã làm giảm khả năng đáp ứng với xu thế thay đổi nhận thức của khách hàng về thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Hãng cũng đang gặp rắc rối do người tiêu dùng quan niệm chất lượng thực phẩm và dịch vụ khách hàng tại McDonald’s kém.
"Đúng là kết quả kinh doanh gần đây của chúng tôi rất nghèo nàn", Easterbrook cho biết. Ông cũng thừa nhận McDonald đang ngủ quên trong trong cuộc chạy đua, để các đối thủ như Wendy, Starbucks và Chipotle Mexican Grill lấy mất khách hàng. Tháng trước, McDonald’s công bố doanh thu quý I giảm 11% và lợi nhuận mất 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng thông báo sẽ đóng hàng trăm cửa hàng.
McDonald đang nỗ lực cải thiện tình hình, đặc biệt là tại thị trường Mỹ - nơi đóng góp 40% lợi nhuận. Họ đã đơn giản hóa thực đơn để tăng tốc độ phục vụ, thử nghiệm bán bữa sáng cả ngày và giảm thiểu sai sót trong đặt hàng.
Easterbrook cũng công bố tái cấu trúc tập đoàn bằng cách nhóm các thị trường tương đồng lại với nhau, thay vì theo tính chất địa lý. Trừ Mỹ là thị trường độc lập, các nước quan trọng khác như Australia, Canada, Đức, Anh và Pháp sẽ nhóm thành một khối. Một nhóm khác sẽ gồm các thị trường tăng trưởng nhanh, như Trung Quốc và Hà Lan. Các quốc gia còn lại sẽ nằm trong nhóm cuối cùng.
McDonald’s cũng đang tăng tốc nhượng quyền. Hãng đặt mục tiêu năm 2018 có 90% cửa hàng hoạt động theo hình thức này, tăng từ 81% hiện nay. Bên cạnh đó, McDonald’s cũng đặt kế hoạch mở thêm 1.000 nhà hàng mỗi năm.
Tăng số cửa hàng nhượng quyền sẽ đem lại dòng tiền ổn định hơn cho McDonald’s. Easterbrook ước tính các kế hoạch này sẽ giúp họ tiết kiệm 300 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2018. Dù vậy, đây là con số chẳng đáng kể so với doanh thu hàng năm 27 tỷ USD.
Kế hoạch vẫn chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, Easterbrook thừa nhận tổ chức lại tập đoàn là điều cấp thiết. "Mục tiêu hiện tại của tôi là tái cấu trúc để khôi phục tăng trưởng tại các thị trường quan trọng", ông tuyên bố.
-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025