-
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo
McDonald's đang nỗ lực lấy lại khách hàng từ các đối thủ. Ảnh: Daily Caller |
McDonald’s vừa công bố chiến lược nhằm đưa công ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh yếu kém và giữ chân khách hàng. Đó là tăng tỷ lệ các cửa hàng nhượng quyền và tổ chức lại bộ máy quản lý.
Tân CEO Steve Easterbrook thừa nhận bộ máy cồng kềnh và quan liêu của hãng đã làm giảm khả năng đáp ứng với xu thế thay đổi nhận thức của khách hàng về thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Hãng cũng đang gặp rắc rối do người tiêu dùng quan niệm chất lượng thực phẩm và dịch vụ khách hàng tại McDonald’s kém.
"Đúng là kết quả kinh doanh gần đây của chúng tôi rất nghèo nàn", Easterbrook cho biết. Ông cũng thừa nhận McDonald đang ngủ quên trong trong cuộc chạy đua, để các đối thủ như Wendy, Starbucks và Chipotle Mexican Grill lấy mất khách hàng. Tháng trước, McDonald’s công bố doanh thu quý I giảm 11% và lợi nhuận mất 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cũng thông báo sẽ đóng hàng trăm cửa hàng.
McDonald đang nỗ lực cải thiện tình hình, đặc biệt là tại thị trường Mỹ - nơi đóng góp 40% lợi nhuận. Họ đã đơn giản hóa thực đơn để tăng tốc độ phục vụ, thử nghiệm bán bữa sáng cả ngày và giảm thiểu sai sót trong đặt hàng.
Easterbrook cũng công bố tái cấu trúc tập đoàn bằng cách nhóm các thị trường tương đồng lại với nhau, thay vì theo tính chất địa lý. Trừ Mỹ là thị trường độc lập, các nước quan trọng khác như Australia, Canada, Đức, Anh và Pháp sẽ nhóm thành một khối. Một nhóm khác sẽ gồm các thị trường tăng trưởng nhanh, như Trung Quốc và Hà Lan. Các quốc gia còn lại sẽ nằm trong nhóm cuối cùng.
McDonald’s cũng đang tăng tốc nhượng quyền. Hãng đặt mục tiêu năm 2018 có 90% cửa hàng hoạt động theo hình thức này, tăng từ 81% hiện nay. Bên cạnh đó, McDonald’s cũng đặt kế hoạch mở thêm 1.000 nhà hàng mỗi năm.
Tăng số cửa hàng nhượng quyền sẽ đem lại dòng tiền ổn định hơn cho McDonald’s. Easterbrook ước tính các kế hoạch này sẽ giúp họ tiết kiệm 300 triệu USD mỗi năm cho đến năm 2018. Dù vậy, đây là con số chẳng đáng kể so với doanh thu hàng năm 27 tỷ USD.
Kế hoạch vẫn chưa được công bố chi tiết. Tuy nhiên, Easterbrook thừa nhận tổ chức lại tập đoàn là điều cấp thiết. "Mục tiêu hiện tại của tôi là tái cấu trúc để khôi phục tăng trưởng tại các thị trường quan trọng", ông tuyên bố.
-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP