-
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện -
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% -
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Thu ngân sách của hải quan TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng giảm mạnh
Kỷ niệm một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, McDonald’s đã vừa chính thức khai trương nhà hàng thứ 4 tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Nhà hàng có diện tích 800 m2, được xây dựng độc lập trên một khuôn viên rộng hơn 1.500 m2 với sức chứa 280 chỗ và đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của McDonald’s như khu vui chơi Play Place, phòng tiệc riêng với các gói tiệc sinh nhật đặc trưng, McCafé, đặc biệt là cũng sẽ được mở cửa suốt 24 tiếng và có cả dịch vụ drive-thru, mang đến sự tiện lợi cho cư dân khu vực Gò Vấp.
Chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam, đây là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực |
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhượng quyền thương hiệu McDonald’s cho biết: “McDonald’s Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2014 với 1 triệu chiếc burger được phục vụ (trong đó gần 300.000 là Big Mac), vì vậy, McDonald’s tiếp tục khai trương nhiều chi nhánh mới trong năm 2015”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho hay, trong năm 2015, McDonld’s sẽ khai trương thêm 5-6 cửa hàng tại TP.HCM để nâng tổng số nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam lên con số 9. “McDonld’s sẽ vươn ra thị trường trường tiềm năng Hà Nội trong vòng 2 năm tới, hoặc có thể sớm hơn, trong năm 2016”, ông Thịnh nói và “tiết lộ” rằng khi Mcdonld’s được ra mắt lần đầu ở TP.HCM, việc chuẩn bị mất 2 năm.
Không chỉ mở rộng chuỗi nhà hàng, trọng tâm của McDonald’s tại Việt Nam trong thời gian tới là tăng cường thêm nguồn cung các loại nguyên liệu trong nước. “Trọng tâm của chúng tôi trong thời gian tới là muốn nội địa hóa nguồn cung, nhập khẩu thì không có sự chủ động về nguồn cung”, ông Nguyễn Huy Thịnh nói.
Sau 1 năm có mặt tại Việt Nam, giờ đây McDonld’s đã nội địa hóa được nguồn cung rau xanh từ Đà Lạt và bánh (thương hiệu ABC Bakery đang cung cấp bánh hamburger cho McDonald’s tại việt Nam). Mới đây, McDonald’s nhận thêm nguồn trứng để thử nghiệm thực đơn sáng cho cửa hàng Đakao, trước khi nhân rộng ra cả chuỗi cửa hàng. Tương tự như bánh, McDonald’s cũng phải mất 1 năm làm việc với đối tác cung cấp trứng ở Việt Nam.
Vẫn theo ông Nguyễn Huy Thịnh, chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam được xem là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực. Bởi thông thường, ở các quốc gia khác, McDonald’s khi mở 1 nhà hàng mới phải đợi vài năm sau mới mở tiếp nhà hàng thứ hai; Mục đích là để cho nhà hàng đầu tiên ổn định và hãng này có thời gian tìm hiểu mức độ đón nhận của người dân ra sao.
Câu hỏi đặt ra là, vì sao McDonald’s đang thua lỗ ở nhiều thị trường trên thế giới nhưng vẫn mở rộng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam? Lý giải điều này, lãnh đạo McDonald’s Việt Nam cho rằng, bất cứ một thương hiệu lớn nào trên thế giới cũng đều có chu kỳ phát triển. McDonald’s trong 10 năm qua có sự phát triển như vũ bão, giúp cho trị giá chứng khoán của thương hiệu này tăng gấp đôi, doanh số tăng trưởng trên 2 con số.
“Tuy nhiên, bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng thế, đến hết một chu kỳ phát triển thì nó sẽ chững lại, thậm chí bị giảm xuống, và nó cần phải khởi động một quá trình mới”, đại diện Mcdonald’s nói và cho rằng, điều này cũng lý giải tại sao McDonald’s sau 15 năm mới nghĩ đến chuyện phải mở thêm 1 thị trường mới, tiềm năng như Việt Nam.
Thanh Vũ
-
Diễn biến mới nhất vụ việc Canada kiện phòng vệ ghế bọc đệm của Việt Nam -
Doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM không còn phải đi “nhiều cửa” -
Doanh nhân trẻ liên kết hành động, nắm bắt cơ hội số -
Doanh nghiệp vẫn mòn mỏi chờ hoàn thuế -
Doanh nghiệp xi măng muốn được giãn nợ, giảm lãi suất -
Tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Màn bắt tay của bút ngọc trai BLUSAIGON với nhà sáng lập thương hiệu phở 24
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông