-
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu
Kỷ niệm một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, McDonald’s đã vừa chính thức khai trương nhà hàng thứ 4 tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Nhà hàng có diện tích 800 m2, được xây dựng độc lập trên một khuôn viên rộng hơn 1.500 m2 với sức chứa 280 chỗ và đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của McDonald’s như khu vui chơi Play Place, phòng tiệc riêng với các gói tiệc sinh nhật đặc trưng, McCafé, đặc biệt là cũng sẽ được mở cửa suốt 24 tiếng và có cả dịch vụ drive-thru, mang đến sự tiện lợi cho cư dân khu vực Gò Vấp.
![]() |
| Chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam, đây là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực |
Ông Nguyễn Bảo Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhượng quyền thương hiệu McDonald’s cho biết: “McDonald’s Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2014 với 1 triệu chiếc burger được phục vụ (trong đó gần 300.000 là Big Mac), vì vậy, McDonald’s tiếp tục khai trương nhiều chi nhánh mới trong năm 2015”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho hay, trong năm 2015, McDonld’s sẽ khai trương thêm 5-6 cửa hàng tại TP.HCM để nâng tổng số nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam lên con số 9. “McDonld’s sẽ vươn ra thị trường trường tiềm năng Hà Nội trong vòng 2 năm tới, hoặc có thể sớm hơn, trong năm 2016”, ông Thịnh nói và “tiết lộ” rằng khi Mcdonld’s được ra mắt lần đầu ở TP.HCM, việc chuẩn bị mất 2 năm.
Không chỉ mở rộng chuỗi nhà hàng, trọng tâm của McDonald’s tại Việt Nam trong thời gian tới là tăng cường thêm nguồn cung các loại nguyên liệu trong nước. “Trọng tâm của chúng tôi trong thời gian tới là muốn nội địa hóa nguồn cung, nhập khẩu thì không có sự chủ động về nguồn cung”, ông Nguyễn Huy Thịnh nói.
Sau 1 năm có mặt tại Việt Nam, giờ đây McDonld’s đã nội địa hóa được nguồn cung rau xanh từ Đà Lạt và bánh (thương hiệu ABC Bakery đang cung cấp bánh hamburger cho McDonald’s tại việt Nam). Mới đây, McDonald’s nhận thêm nguồn trứng để thử nghiệm thực đơn sáng cho cửa hàng Đakao, trước khi nhân rộng ra cả chuỗi cửa hàng. Tương tự như bánh, McDonald’s cũng phải mất 1 năm làm việc với đối tác cung cấp trứng ở Việt Nam.
Vẫn theo ông Nguyễn Huy Thịnh, chỉ trong vòng 12 tháng, McDonald’s đã mở cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam được xem là một kỷ lục của McDonald’s trong khu vực. Bởi thông thường, ở các quốc gia khác, McDonald’s khi mở 1 nhà hàng mới phải đợi vài năm sau mới mở tiếp nhà hàng thứ hai; Mục đích là để cho nhà hàng đầu tiên ổn định và hãng này có thời gian tìm hiểu mức độ đón nhận của người dân ra sao.
Câu hỏi đặt ra là, vì sao McDonald’s đang thua lỗ ở nhiều thị trường trên thế giới nhưng vẫn mở rộng nhanh chóng tại thị trường Việt Nam? Lý giải điều này, lãnh đạo McDonald’s Việt Nam cho rằng, bất cứ một thương hiệu lớn nào trên thế giới cũng đều có chu kỳ phát triển. McDonald’s trong 10 năm qua có sự phát triển như vũ bão, giúp cho trị giá chứng khoán của thương hiệu này tăng gấp đôi, doanh số tăng trưởng trên 2 con số.
“Tuy nhiên, bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng thế, đến hết một chu kỳ phát triển thì nó sẽ chững lại, thậm chí bị giảm xuống, và nó cần phải khởi động một quá trình mới”, đại diện Mcdonald’s nói và cho rằng, điều này cũng lý giải tại sao McDonald’s sau 15 năm mới nghĩ đến chuyện phải mở thêm 1 thị trường mới, tiềm năng như Việt Nam.
Thanh Vũ
-
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng -
KMS Technology làm “nóng” thị trường AI với thương vụ M&A tại châu Âu -
Ba hãng bay lớn nhất Việt Nam cùng hạ cánh khai trương sân bay Long Thành -
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)

