-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
Ngày 26/5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký Công văn số 735/TTg-KTN gửi các Bộ gồm Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Quốc phòng, Công an, Nông nghiệp và Phát triển Nông thông về chủ trương đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân và bổ sung vào Dự án hầm đường bộ Đèo Cả.
![]() |
Theo đó, Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân với quy mô 4 làn xe và bổ sung vào Dự án hầm đường bộ Đèo Cả; tiếp tục giao Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả thực hiện.
Trước đó, ngày 22/4/2015, Văn phòng Chính phủ có công văn số 2796/VPCP-KTN gửi 8 Bộ liên quan lấy ý kiến về chủ trương đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân và bổ sung vào Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, và được các Bộ liên quan trả lời đồng ý chấp thuận chủ trương này.
Trong khi đó, Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 4/2015 (Nghị quyết 33/NQ-CP ngày 30/4/2015 của Chính phủ), Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc chuyển vốn dư từ nguồn trái phiếu Chính phủ hầm Đèo Cả để đầu tư hầm Hải Vân 2.
Được biết, việc đầu tư mở rộng dự án hầm đường bộ Hải Vân cũng đã được Chính phủ tính đến từ năm 2002. Theo đó, tại Công văn số 584/CP-CN, do Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 28/5/2002 chấp thuận nội dung “Xây dựng mở rộng hầm lánh nạn thành hầm chính thứ 2” do Bộ Giao thông Vận tải trình và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định.
-
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới


