
-
Sửa đổi, bổ sung quy định về tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa
-
Hỗ trợ người lao động nghèo đi làm việc ở nước ngoài
-
Từ tháng 10/2022, tỉnh Bình Phước có Thị xã Chơn Thành
-
[Infographic] Việt Nam phấn đấu hình thành 7 cụm liên kết ngành kinh tế biển đến năm 2030
-
Cuộc đua tiến độ xây cầu vượt hồ nước ngọt lớn nhất cao tốc Bắc - Nam -
[Infographic] Phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh quốc gia
![]() |
Một tàu bay Boeing 737 Max. |
Theo thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam phát đi, quyết định cho phép khai thác các chuyến bay thực hiện hoạt động bay dân dụng sử dụng kiểu loại tàu bay Boeing 737 Max trong lãnh thổ Việt Nam có hiệu lực từ 00 giờ 00 ngày 31/12/2021 (tức 17 giờ 00 ngày 30/12/2021 theo giờ Quốc tế - UTC).
Quyết định này dựa trên các biện pháp an toàn của Boeing, kết quả đánh giá của các nhà chức trách hàng không trên thế giới, chỉ số an toàn của loại máy bay Boeing 737 Max sau khi được cấp phép khai thác trở lại và kết quả đánh giá của Hội đồng đánh giá rủi ro An toàn Hàng không của Cục Hàng không Việt Nam.
Tính đến cuối tháng 9/2021, đã có 178 trong tổng số 195 nhà chức trách hàng không trên thế giới đã dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động đối với tàu bay B737 Max, trong đó gồm có cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay tiêu chuẩn, cấp phép bay đi/đến và bay quá cảnh cho các tàu bay Boeing 737 Max.
Bên cạnh hai nhà chức trách hàng không lớn nhất trên thế giới là Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA), các Nhà chức trách hàng không như Brazil, Nhật bản, Úc cũng đã cho phép Boeing 737 Max hoạt động trở lại.
Sau khi được Cục Hàng không liên bang Mỹ và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu cho phép hoạt động trở lại, hiện nay đã có hơn 360 tàu bay Boeing 737 Max của 35 hãng hàng không thế giới đã khai thác trở lại. Tính đến ngày 15/9, sau khi được phép quay lại hoạt động, Boeing 737 Max đã thực hiện được hơn 150.000 chuyến bay với tổng số hơn 370.000 giờ bay an toàn. Chỉ số tin cậy khởi hành (chậm chuyến trên 15 phút vì lý do kỹ thuật) trung bình đạt trên 99,35%.

-
Từ tháng 10/2022, tỉnh Bình Phước có Thị xã Chơn Thành -
[Infographic] Việt Nam phấn đấu hình thành 7 cụm liên kết ngành kinh tế biển đến năm 2030 -
Cuộc đua tiến độ xây cầu vượt hồ nước ngọt lớn nhất cao tốc Bắc - Nam -
Sửa Luật Khám bệnh, Chữa bệnh phải gỡ được vướng mắc, khó khăn cho ngành y -
[Infographic] Phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh quốc gia -
Đà Nẵng giới thiệu các dự án trọng điểm thu hút đầu tư với doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài -
Bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô từ tháng 10/2022
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/8
-
2 Có gì trong hàng dài kiến nghị doanh nghiệp gửi Thủ tướng Chính phủ
-
3 Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Dự án thành phần 2 đã có chủ đầu tư
-
4 Số phận các dự án hỗ trợ hoàn vốn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Cần làm rõ pháp lý và khả năng thu xếp vốn
-
5 Thu nhập người dân sa sút, cần nâng mức giảm trừ gia cảnh
-
Generali Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm châu Á 2022
-
Đa dạng & Hòa nhập – Yếu tố cốt lõi đưa Stavian Group vươn tầm quốc tế
-
DKSH Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Bitexco “bắt tay” hệ thống giáo dục Dwight phát triển Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội
-
MSB tiếp tục lọt danh sách "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Agribank đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”