-
Quảng Ngãi: Đạt 24/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 -
Thanh Hóa: Giảm nghèo phải được xem là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cả hệ thống -
Mức thưởng thi đua năm 2025 áp dụng cho Lao động tiên tiến -
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn mới -
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá
![]() |
| Một tàu bay Boeing737 Max. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không được thực hiện các thủ tục cần thiết để cho phép tàu bay Boeing 737 Max của hãng Boeing được phép hoạt động bay đi/đến lãnh thổ Việt Nam, đồng thời triển khai quy trình cấp công nhận Giấy chứng nhận cho loại tàu bay B737 Max có thể nhập khẩu vào Việt Nam.
Đề xuất này được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trên cơ sở kết quả đánh giá của các nhà chức trách hàng không trên thế giới và chỉ số an toàn của loại tàu bay Boeing 737 Max sau khi được cấp phép khai thác trở lại.
Theo thông tin cập nhật từ nhà sản xuất máy bay Boeing, hiện nay 178 trong tổng số 195 nhà chức trách hàng không trên thế giới đã dỡ bỏ lệnh cấm hoạt động đối với tàu bay B737 Max, trong đó gồm có cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay tiêu chuẩn, cấp phép bay đi/đến và bay quá cảnh cho các tàu bay Boeing 737 Max.
Bên cạnh hai nhà chức trách hàng không lớn nhất trên thế giới là Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA), các Nhà chức trách hàng không như Brazin, Nhật bản, Úc cũng đã cho phép Boeing 737 Max hoạt động trở lại. Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc và Indonesia dự kiến dỡ bỏ lệnh cấm trong tháng 9/2021.
Sau khi được Cục Hàng không liên bang Mỹ và Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu cho phép hoạt động trở lại, hiện nay đã có hơn 360 tàu bay Boeing 737 Max của 35 hãng hàng không thế giới đã khai thác trở lại. Tính đến ngày 15/9, sau khi được phép quay lại hoạt động, Boeing 737 Max đã thực hiện được hơn 150.000 chuyến bay với tổng số hơn 370.000 giờ bay an toàn. Chỉ số tin cậy khởi hành (chậm chuyến trên 15 phút vì lý do kỹ thuật) trung bình đạt trên 99,35%.
-
Xây dựng quy định về dấu hiệu nhận biết xe ô tô đáp ứng các mức khí thải -
Kinh tế Quảng Ngãi tiếp tục tăng trưởng khá -
Trình cơ chế đặc thù về giải phóng mặt bằng để đường sắt cao tốc Bắc Nam hút vốn tư nhân -
Bộ trưởng Bộ Tài chính chia sẻ về “lựa chọn con đường khó” khi sửa Luật Thuế GTGT -
Cơ chế đặc thù TP.HCM, Đà Nẵng: Cho giữ lại 100% tiền thu từ quỹ đất TOD, lập khu thương mại tự do -
Thí điểm cơ chế đặc thù cho Hà Nội: Vượt trội nhưng khả thi -
Cần Thơ có Giám đốc Sở Tài chính sau hơn 5 tháng hợp nhất
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

