Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Trung Quốc tiếp tục cấm bay đối với máy bay Boeing 737 MAX
PV (TTXVN/Vietnam+) - 20/11/2020 14:37
 
Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc sẽ không cho phép máy bay Boeing MAX 737 hoạt động tại thị trường lớn nhất của hãng Boeing do những lo ngại về an toàn kéo dài.
Trung Quoc tiep tuc cam bay doi voi may bay Boeing 737 MAX hinh anh 1
Máy bay Boeing 737 MAX tại Seattle, Washington. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ngày 20/11, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo sẽ không cho phép máy bay Boeing 737 MAX hoạt động tại thị trường lớn nhất của hãng Boeing do những lo ngại về an toàn kéo dài, bất chấp việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại.

Chiếc máy bay bán chạy nhất của Boeing 737 MAX bị cấm bay trên toàn thế giới vào đầu năm 2019 sau hai vụ tai nạn khiến 346 hành khách thiệt mạng.

Kể từ đó, dòng máy bay này phải đối mặt với các cuộc kiểm tra và quy trình phê duyệt kéo dài với các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới.

Ngày 20/11, CAAC cho biết "chưa đặt lịch" cho việc nối lại các chuyến bay của dòng máy bay này.

Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, thông báo này giáng một đòn mạnh vào gã khổng lồ sản xuất máy bay của Mỹ.

Trung Quốc là nước đầu tiên đình chỉ các chuyến bay của máy bay này. CAAC cho hay kết quả điều tra về các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia "cần phải được làm rõ" và việc tiến hành cải tiến thiết kế máy bay phải "hiệu quả" và "được thông qua."

Ngày 18/11, Cục Hàng không Liên bang Mỹ hôm đã thông qua hoạt động bay thương mại cho chiếc máy bay này.

Trước đó, hồi tháng 10, Giám đốc CAAC, ông Feng Zhenglin cho biết việc Trung Quốc cấm hoạt động bay của loại máy bay trên là dựa trên chính sách "không khoan nhượng" đối với các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn.

Tuần trước, hãng Boeing cho biết họ hy vọng Trung Quốc sẽ mua hơn 8.600 máy bay mới trị giá 1.400 tỷ USD trong hai thập kỷ tới, tăng so với dự báo khi du lịch nội địa ở Trung Quốc đã phục hồi về mức trước khi bùng phát dịch COVID-19./.

Boeing thông báo thua lỗ lớn, có thể tiếp tục cắt giảm nhân viên
Boeing đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong quý II/2020, doanh thu giảm 25% xuống còn 11,8 tỷ USD do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư