-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2
![]() |
| Máy bay Boeing 737 MAX tại Seattle, Washington. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Theo AFP, ngày 20/11, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo sẽ không cho phép máy bay Boeing 737 MAX hoạt động tại thị trường lớn nhất của hãng Boeing do những lo ngại về an toàn kéo dài, bất chấp việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại.
Chiếc máy bay bán chạy nhất của Boeing 737 MAX bị cấm bay trên toàn thế giới vào đầu năm 2019 sau hai vụ tai nạn khiến 346 hành khách thiệt mạng.
Kể từ đó, dòng máy bay này phải đối mặt với các cuộc kiểm tra và quy trình phê duyệt kéo dài với các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới.
Ngày 20/11, CAAC cho biết "chưa đặt lịch" cho việc nối lại các chuyến bay của dòng máy bay này.
Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, thông báo này giáng một đòn mạnh vào gã khổng lồ sản xuất máy bay của Mỹ.
Trung Quốc là nước đầu tiên đình chỉ các chuyến bay của máy bay này. CAAC cho hay kết quả điều tra về các vụ tai nạn ở Indonesia và Ethiopia "cần phải được làm rõ" và việc tiến hành cải tiến thiết kế máy bay phải "hiệu quả" và "được thông qua."
Ngày 18/11, Cục Hàng không Liên bang Mỹ hôm đã thông qua hoạt động bay thương mại cho chiếc máy bay này.
Trước đó, hồi tháng 10, Giám đốc CAAC, ông Feng Zhenglin cho biết việc Trung Quốc cấm hoạt động bay của loại máy bay trên là dựa trên chính sách "không khoan nhượng" đối với các mối nguy hiểm tiềm ẩn về an toàn.
Tuần trước, hãng Boeing cho biết họ hy vọng Trung Quốc sẽ mua hơn 8.600 máy bay mới trị giá 1.400 tỷ USD trong hai thập kỷ tới, tăng so với dự báo khi du lịch nội địa ở Trung Quốc đã phục hồi về mức trước khi bùng phát dịch COVID-19./.
-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Ước tính có 20/34 địa phương tăng trưởng kinh tế trên 8%, thu ngân sách đạt trên 2,4 triệu tỷ đồng -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

