
-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025
-
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025
![]() |
Máy bay Boeing 737 MAX trong chuyến bay thử tại Seattle, bang Washington, Mỹ ngày 29/6. Ảnh: AFP/TTXVN |
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ ngày 29/7 thông báo thua lỗ lớn hơn dự kiến, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất máy bay vì nhu cầu yếu sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Theo thông báo của Boeing, hãng đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong quý 2, cụ thể doanh thu giảm 25% xuống còn 11,8 tỷ USD do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như tác động của dịch bệnh.
Giám đốc điều hành Dave Calhoun cho biết: "Thực tế là tác động của dịch bệnh đối với lĩnh vực hàng không ngày càng nghiêm trọng. Sức ép này đồng nghĩa với việc khách hàng thương mại của chúng tôi hoãn kế hoạch mua máy bay, lùi thời điểm giao máy bay, hoãn các kỳ bảo dưỡng, giảm chi tiêu... tất cả ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh."
Ông Calhoun dự báo sẽ phải mất khoảng 3 năm để trở lại số lượng hành khách năm 2019.
Trước đó, một nhóm thương mại công nghiệp hàng không cho biết ít nhất đến năm 2024, lĩnh vực vận tải hàng không mới trở lại mức trước dịch, tức là lâu hơn 1 năm so với các dự báo trước đó.
Từ đầu năm đến nay, Boeing đã ghi nhận 59 đơn đặt hàng mới, nhưng có tới 382 đơn hủy, hầu hết đối với mẫu 737 MAX. Ngoài ra, 323 đơn hàng, cũng hầu hết là dòng 737 MAX này, đã phải xóa khỏi mục hàng tồn của Boeing vì thỏa thuận không chắc chắn.
Ông Calhoun cho biết công ty sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất máy bay và tiến tới ngừng sản xuất mẫu Boeing 747 vào năm 2022, giảm các kế hoạch sản xuất mẫu Boeing 777 và 787, và tăng sản xuất mẫu Boeing 737 nhưng với tốc độ chậm hơn kế hoạch trước đó.
Trong một thông điệp gửi tới nhân viên, ông Calhoun cảnh báo rằng công ty "sẽ tiếp tục đánh giá quy mô lực lượng lao động," hàm ý rằng sẽ tiếp tục cắt giảm lao động sau khi đã thông báo cắt giảm 10% nhân viên hồi đầu năm nay.
Trong khi mảng kinh doanh thương mại của Boeing bị tác động của dịch COVID-19, công ty cũng thông báo doanh thu trong mảng kinh doanh quốc phòng và vũ trụ kém hơn so với cùng kỳ năm trước.
Ông Calhoun cho biết công ty đang tiến hành các bước đi cần thiết để thích nghi với tình hình thị trường./.

-
Mỹ bổ sung 407 mã sản phẩm vào danh sách áp thuế 50% đối với thép và nhôm nhập khẩu từ ngày 18/8/2025
-
Thị trường IPO công nghệ Mỹ đang bùng nổ trở lại
-
Mastercard và Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN hợp tác thúc đẩy cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế
-
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump nói gì sau hội đàm kéo dài hơn 2 tiếng rưỡi?
-
Kinh tế Anh tăng trưởng tốt hơn dự báo trong quý II/2025 -
IEA nâng dự báo nguồn cung dầu mỏ năm 2025 -
Mức thuế quan "sống được" -
Tổng thống Trump gia hạn thời gian "đình chiến" thuế quan với Trung Quốc thêm 90 ngày -
Eurozone tăng trưởng 0,1% trong quý II/2025 -
Trung Quốc muốn Mỹ nới lỏng kiểm soát xuất khẩu chip AI -
Chỉ số giá sản xuất của Trung Quốc giảm sâu hơn dự báo
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt