-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2
Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ mới đây đã phát hiện ra các lỗi kỹ thuật trên phần thân một số máy bay thuộc dòng 787 đường dài của hãng.
Đây là diễn biến bất lợi mới nhất mà Boeing gặp phải, giữa lúc dòng 737 Max vẫn bị cấm bay sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến dòng máy bay này hồi năm 2018 và 2019.
Trong thông báo mới nhất, Boeing cho hay họ đã phát hiện hai vấn đề ở phần thân phía đuôi của một số chiếc 787, đồng nghĩa với việc những chiếc máy bay này không đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế.
Hãng cho biết thêm họ đã thông báo cho Cục Hàng không Liên bang và đang cố gắng xác định nguyên nhân của sự cố.
Boeing cho hay 8 chiếc 787 phải được kiểm tra và sửa chữa trước khi chúng được phép bay. Phía Boeing đã liên hệ với các hãng hàng không để loại những máy bay đó khỏi lịch trình hoạt động.
Nhà sản xuất máy bay Mỹ này từ chối xác định danh tính các hãng hàng không liên quan. Nhưng United Airlines, Air Canada và Singapore Airlines đều xác nhận rằng mỗi hãng có một máy bay bị buộc phải ngừng khai thác để kiểm tra.
Dòng máy bay 787 Dreamliner của Boeing đã được đưa vào phục vụ từ năm 2011 và trở nên phổ biến với các hãng hàng không chuyên phục vụ các tuyến bay dài nhờ kích thước và hiệu quả sử dụng nhiên liệu của dòng máy bay này. Boeing đã giao gần 1.000 chiếc 787 cho các hãng hàng không trên thế giới.
Năm 2013, khi mới có khoảng 50 chiếc 787 được đưa vào sử dụng, chúng đã bị dừng khai thác trên toàn thế giới trong ba tháng sau khi bộ phận pin trên hai chiếc trở nên quá nóng, bao gồm một chiếc 787 của Japan Airlines.
Các cơ quan quản lý đã cho phép những chiếc 787 trở lại bầu trời sau khi Boeing thiết kế lại vỏ bọc xung quanh pin lithium-ion được sử dụng cho các hệ thống năng lượng phụ trợ, bao gồm hệ thống điện trong buồng lái.
Năm ngoái, Singapore Airlines đã ngừng khai thác hai chiếc 787 của mình sau khi nhận thấy cánh quạt trên một số động cơ Rolls Royce trang bị trên máy bay xuống cấp nhanh hơn dự kiến.
-
Kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp vùng bão lũ phục hồi sản xuất, kinh doanh -
Ngành nông nghiệp khôi phục sản xuất sau thiên tai, phấn đấu xuất khẩu đạt 70 tỷ USD -
Ước tính có 20/34 địa phương tăng trưởng kinh tế trên 8%, thu ngân sách đạt trên 2,4 triệu tỷ đồng -
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam
