
-
Quảng Ninh: Kịch bản cho tăng trưởng quý II/2025
-
Hải Phòng đứng đầu cả nước về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX 2024)
-
Xuất cấp vật tư, thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia năm 2025 cho các Bộ, địa phương
-
Tổ chức khởi công, khánh thành đồng loạt công trình lớn chào mừng 50 năm thống nhất
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2025 tăng trên 13% -
Các nghị viện cần lấy tinh thần kiến tạo phát triển làm nòng cốt
![]() |
Phà Thịnh Long sẽ trở thành ký ức của người dân hai bên bờ sông Ninh Cơ. Ảnh: Vân Sơn - báo Tin tức. |
Bộ GTVT vừa có Quyết định số 1465/QĐ – BGTVT về việc dừng hoạt động bến phà Thịnh Long trên Quốc lộ 21B, tỉnh Nam Định.
Theo đó, Bộ GTVT quyết định dừng hoạt động bến phà Thịnh Long trên Quốc lộ 21B, tỉnh Nam Định kể từ ngày 19/8.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án xử lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, phà, cano, các tài sản liên quan đến quản lý, vận hành bến phà và chế độ cho người lao động sau khi bến phà Thịnh Long dừng hoạt động; đồng thời làm việc với UBND tỉnh Nam Định để thống nhất phương án xử lý tài sản nêu trên, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Bến phà Thịnh Long trên Quốc lộ 21B nối giữa huyện Hải Hậu và huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định được thành lập từ tháng 9/2016, trực thuộc Sở GTVT Nam Định.
Ngày 28/5/2020, cầu Thịnh Long đã chính thức đưa vào hoạt động nối liền Quốc lộ 21B đoạn từ Km146+292 đến Km148+652/Quốc lộ21B. Do vậy, bến phà Thịnh Long nằm trên đoạn đường Quốc lộ 21B cũ sẽ phải dừng hoạt động.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết là Sở GTVT Nam Định đã xây dựng phương án sắp xếp, xử lý tài sản và người lao động tại bến phà Thịnh Long sau khi dừng hoạt động. Theo đó, Sở GTVT Nam Định đề xuất giữ lại toàn bộ khuôn viên bến phà và nhà điều hành chuyển sang làm nhà hạt, văn phòng để quản lý Quốc lộ 21B (do Quốc lộ 21B chưa có nhà hạt).
Trong số 6 phương tiện, gồm 4 phà, 2 ca nô, Sở GTVT Nam Định đề xuất điều chuyển 2 phà và 2 ca nô về bến phà Thanh Đại (nay là bến phà Đại Nội), Quốc lộ 21B do Sở GTVT Nam Định quản lý, cho thanh lý 1 phà. Đối với phà tự hành 16T-239CV, Cục Quản lý đường bộ I và Sở GTVT Nam Định đang phối hợp tổ chức thanh lý tài sản. Đối với nhân sự thực hiện công tác đảm bảo giao thông tại bến phà Thịnh Long trên Quốc lộ 21B tỉnh Nam Định là 23 người, cơ quan chức năng đề nghị bố trí công việc khác cho 16 lao động tại Công ty cổ phần quản lý và xây dựng cầu đường Nam Định; bố trí 7 lao động để trông coi tài sản bến Thịnh Long đến khi xử lý xong tài sản.
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản quý I/2025 tăng trên 13% -
Các nghị viện cần lấy tinh thần kiến tạo phát triển làm nòng cốt -
Sẽ thực hiện chế độ công vụ, công chức thống nhất từ Trung ương đến cấp xã -
Bộ Công thương lưu ý doanh nghiệp kiểm soát xuất xứ nguyên vật liệu -
Thủ tướng: Không thay đổi mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên -
Đại sứ Marc Knapper: Việt Nam là đối tác có tầm quan trọng chiến lược với Hoa Kỳ -
Hưng Yên: Tăng trưởng GRDP quý I/2025 vượt so với kịch bản
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển