
-
Doanh nghiệp bất động sản “tái xuất” thị trường trái phiếu
-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh
-
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào -
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè
![]() |
Nike đang thực hiện chiến dịch đồng hành cùng các vận động viên và tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ trong chiến lược cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. |
Điểm khác biệt của Nike Store này ngoài cung cấp những sản phẩm phục vụ các môn thể thao khác nhau thì toàn bộ diện tích tầng 2 của Nike Store Hàng Bông được thiết kế dành riêng cho bộ môn bóng rổ. Không gian trưng bày của gian hàng này cũng được lấy cảm hứng từ Michael Jordan, LeBron James, Kobe Bryant…những tên tuổi của làng bóng rổ thế giới gắn với tên từng dòng giày của Nike.
Đánh giá về tiềm năng thị trường tại Việt Nam, bà Hà Uyên Phương, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC), Công ty phân phối độc quyền thương hiệu Nike tại Việt Nam cho rằng: “Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng khi giới trẻ Việt ngày càng ưa chuộng nhiều môn thể thao như chạy, bóng đá, bóng rổ, tập thể hình, gym…. Thị trường rất lớn nhưng vấn đề là một số khách hàng chưa quen sử dụng đúng sản phẩm cụ thể tương ứng với môn thể thao họ đang tập luyện mà thay vào đó nhiều người vẫn hay mua hàng trôi nổi. Nắm bắt được nhu cầu này, Nike đã phân phối rất nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều môn thể thao, với đặc trưng chuyên về thể thao, Nike kỳ vọng có thể giúp các vận động viên và người chơi thể thao ngày càng cải thiện tốt thành tích của mình”.
Trả lời câu hỏi về chiến lược cạnh tranh của Nike khi trên thị trường có không ít hãng giày chất lượng khác như Asic hay Adidas, bà Uyên Phương cho biết: “Tôi không phát biểu về đối thủ. Asic, Adidas cùng nhiều thương hiệu khác và Nike đang cung cấp cho khách hàng Việt Nam nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, ở khía cạnh toàn cầu thì Nike vẫn là nhãn hiệu đứng đầu về thể thao. Mỗi nhãn hàng có chiến lược riêng, nhưng Nike luôn xác định sát cánh bên các vận động viên thể thao ví dụ như những gương mặt đại diện cho Nike hôm nay là các cầu thủ đang chơi tại giải VBA tại câu lạc bộ Hanoi Bufaloes. Nike cũng đang là đơn vị đồng hành cho nhiều giải chạy tại TP.HCM hay đồng hành cùng Elite Fitness, các phòng tập Gym hay tài trợ cho cây vợt nổi tiếng của Việt Nam Lý Hoàng Nam”.
Bà Phương cũng cho biết, tại thị trường Việt Nam, các cửa hàng bán lẻ của Nike đã lên tới con số 40, riêng các sản phẩm phục vụ bộ môn bóng đá bắt đầu từ năm 2016, Nike đã chuyển hướng phân phối dòng sản phẩm này tới các cửa hàng bán lẻ đa thương hiệu (cửa hàng multi brand) nhằm thu hút đông lượng khách hàng đến với thương hiệu này. Nếu tính chung cả những cửa hàng multi brand thì số cửa hàng bán lẻ có mặt các dòng sản phẩm của Nike tại Việt Nam đã lên tới con số 90.
Bà Phương cũng cho biết thêm, trong kế hoạch phát triển, đến cuối năm 2017, Nike sẽ tiếp tục mở rộng thêm khoảng 2 store khác tại Việt Nam và những năm tiếp theo, mỗi năm sẽ mở thêm khoảng 5-7 cửa hàng tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.
Tại Việt Nam, Nike chính thức có mặt trên thị trường từ năm 1996. Đến nay, Việt Nam đã trở thành một trong những nước đầu tư chiến lược của Nike tại châu Á. Cùng với xu hướng quan tâm tới hình thể để “chụp ảnh đăng lên mạng xã hội”, giới trẻ đang là khách hàng mục tiêu chính của Nike tại Việt Nam thời gian gần đây.
Trong năm tài khóa 2017, Nike dự kiến doanh thu khoảng 34,4 tỉ USD, thương hiệu này cũng đang nỗ lực để đạt được tham vọng lợi nhuận 50 tỉ USD vào năm 2020.

-
"Phù thủy thương hiệu" thế giới: Khách hàng chọn "gần nhà" vì thương hiệu ngân hàng Việt na ná nhau
-
Doanh nghiệp bất động sản “tái xuất” thị trường trái phiếu
-
Vàng quốc tế tăng, giá vàng SJC quay đầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài ngày
-
Cầu đầu tư vàng của Việt Nam trong quý I/2025 tăng 46% so với quý IV/2024
-
Thanh toán qua QR code tăng gần 200% về giá trị, nhu cầu rút tiền mặt giảm mạnh -
Lãi suất sẽ chịu sức ép do tiền gửi đang bị cạnh tranh bởi chứng khoán, bất động sản -
Kiểm soát sở hữu chéo vẫn khó do "đứng tên hộ", nhiều DNNN chưa chịu thoái vốn khỏi ngân hàng -
Ngân hàng Nhà nước: Đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số (CBDC), không cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào -
Chênh lệch giá vàng cao kỷ lục: Ngân hàng Nhà nước chỉ rõ 3 nguyên nhân -
Dịch vụ liên quan đến tài sản mã hóa sẽ là ngành kinh doanh có điều kiện -
Home Credit trợ lực người tiêu dùng dịp cao điểm tiêu dùng mùa hè
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vì sao phân khu tài chính của Economy City hút giới doanh nhân, đầu tư
-
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
-
Vinhomes và CapitaLand Development hợp tác chiến lược toàn diện trong lĩnh vực bất động sản
-
VietinBank - Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới