Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chợ hoa Tết Đà Nẵng vắng bóng người mua
Hoàng Anh - 04/02/2021 15:06
 
Chợ hoa Tết lớn nhất khu vực miền Trung vắng lặng, khi người bán đã ít, người mua cũng chẳng nhiều.

Hội hoa xuân thành phố Đà Nẵng là chợ hoa Tết lớn nhất ở miền Trung. Mỗi dịp đến Tết, hoa cây cảnh khắp mọi miền đất nước được đưa về đây để tiêu thụ.

Nhưng năm nay, dù đã 23 Tết, số lượng hoa, cây cảnh đưa về Đà Nẵng không nhiều như mọi năm, khung cảnh bán mua cũng không sôi động như trước. 

Rất hiếm người mua tại chợ hoa Tết Đà Nẵng, dù đã 23 Tết.
Rất hiếm người mua tại chợ hoa Tết Đà Nẵng, dù đã 23 Tết.

Mang hơn 100 chậu mai từ An Nhơn (tỉnh Bình Định) ra Đà Nẵng bán, anh Trần Nhân cho biết, Tết năm nào anh cũng ra Đà Nẵng, bởi đây là chợ hoa lớn, dễ tiêu thụ, nhưng năm nay dự cảm sẽ khó khăn.

“Dịch bệnh khó khăn, nên tôi đã giảm giá mai rất nhiều so với mọi năm, cây mai nhỏ giá 1 triệu, cây lớn khoảng 3 triệu nhưng vẫn ít người hỏi mua”, anh Nhân than thở.

Quất Hội An được chở ra Đà Nẵng bán.
Quất Hội An được chở ra Đà Nẵng bán.

Khảo sát chợ hoa Tết ở Đà Nẵng, thì tất cả các loại hoa, cây cảnh được đều có giá giảm hơn năm trước từ 20% đến 30%, dẫu vậy thỉnh thoảng mới có vài người đến hỏi mua.

Mang quất của gia đình ra Đà Nẵng bán, bà Nguyễn Thị Tuyết (xã Cẩm Hà, Hội An)  chia sẻ đã đầu tư trồng 550 chậu quất cảnh, tuy nhiên chỉ còn 7 ngày nữa đến Tết mà vẫn chưa tiêu thụ xong. Những nông dân trồng quất ở Hội An như bà Tuyết cũng đang thấp thỏm như vậy, khi mà số lượng quất còn rất nhiều, dù giá quất năm nay đã giảm “sập sàn”.

Người bán hoa Tết tại Đà Nẵng đang ngóng chờ người mua.
Người bán hoa Tết tại Đà Nẵng đang ngóng chờ người mua.

Ông Nguyễn Thành Được, chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Hà (Hội An) cho biết giá quất đã giảm gần 40% so với mọi năm. “Tết năm trước doanh thu trồng quất của người dân trên địa bàn xã là hơn 41 tỷ đồng, nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện nay thì số lượng hơn 55.000 chậu quất trên địa bàn xã sẽ khó tiêu thu hết. Giờ chỉ hy vọng trong vài ngày tới, mọi người được nghỉ Tết sẽ đi mua hoa, cây cảnh nhiều hơn”, ông Được kỳ vọng.

Niềm hy vọng của ông Được, cũng là mong mỏi của nhiều người bán hoa khác ở chợ hoa Tết Đà Nẵng.

Chợ hoa Tết Đà Nẵng năm nay không sôi động như mọi năm.
Chợ hoa Tết Đà Nẵng năm nay không sôi động như mọi năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư