-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Ông Nguyễn Ngọc Lân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần May Nhà Bè cho biết, Công ty có tổng cộng khoảng 1.500 công nhân và người lao động.
![]() |
| Là một doanh nghiệp với hơn 1.500 công nhân đang hoạt động, Công ty Cổ phần May Nhà Bè đã tiến hành nhiều giải pháp chống dịch. |
Toàn bộ công nhân và người lao động đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Vừa qua, thông qua test nhanh, tại Công ty đã phát hiện 11 trường hợp F0. Tất cả các trường hợp F0 đã được phân luồng, cách ly tạm tại công ty theo đúng quy trình phòng chống dịch bệnh.
Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa an toàn sản xuất, từ ngày 8/7, doanh nghiệp đã vận động được khoảng 650 người lao động trực tiếp và gián tiếp nhằm đảm bảo chuỗi sản xuất.
Trong đó, công ty đang bố trí cho 280 lao động làm việc trực tiếp tại các dây chuyền theo phương châm 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ - PV).
Đặc biệt, 35 trường hợp F1, F2 đang được bố trí vừa cách ly vừa sản xuất tại một khu nhà riêng biệt trong công ty.
Tất cả công nhân, người lao động được bố trí ở lại công ty đều được lấy mẫu xét nghiệm trước đó và có kết quả âm tinh. Công ty cũng đnag thực hiện test nhanh định kỳ cho người lao động 7 ngày 1 lần.
Ngoài triển khai các biện pháp chống dịch theo ông Nguyễn Ngọc Lân, Công ty cũng chăm lo cho người lao động từ chỗ nghỉ, 3 bữa cơm mỗi ngày, các khu vực vệ sinh khép kín.
Bên cạnh đó, công ty hỗ trợ mỗi người lao động 100-150 nghìn đồng/ ngày tuỳ vào vị trí sản xuất.
Ngoài ra, công ty thường xuyên tuyên truyền và giám sát thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cung cấp cho người lao động các vật tư phòng dịch như (nước sát khuẩn, nước muối súc họng, vitamin nâng cao sức đề kháng…)
Toàn bộ người lao động được đo thân nhiệt mỗi ngày. Đối với 35 trường hợp F1, F2, mỗi ngày đều được nhân viên y tế của công ty thực hiện đo thân nhiệt, theo dõi sức khoẻ đều đặn.
Hiện nay, 35 trường hợp F1, F2 và những tường hợp người lao động khác đều có sức khoẻ tốt, tâm lý ổn định, lạc quan, phối hợp tốt cùng công ty trong việc vừa chống dịch vừa an toàn sản xuất.
Cũng theo lãnh đạo của Công ty Cổ phần May Nhà Bè, doanh nghiệp có khuôn viên rộng, cơ sở vật chất tốt, đủ sức để đảm đương được việc chủ động cách ly, đảm bảo sức khoẻ cho người lao động.
Các phương án mà chúng tôi đã xây dựng và thực hiện đều trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động được cách ly tập trung tại công ty và duy trì sản xuất.
Đồng thời, chủ động kiểm soát tốt hơn và giảm bớt áp lực cho chính quyền Quận 7 cũng như TP.HCM về cách ly tập trung Công ty đang tiếp tục kêu gọi thêm người lao động đang sinh sống ở các nhà trọ vào sinh sống và làm việc tại công ty.
Kiểm tra và đánh giá công tác chống dịch tại doanh nghiệp, ông Dương Chí Nam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết, để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh, không đứt gãy các chuỗi sản xuất cung ứng tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất toàn cầu, thì việc phòng chống dịch trong doanh nghiệp là hết sức quan trọng.
Mỗi doanh nghiệp cần phải có sự chủ động. Hàng tuần, các doanh nghiệp phải tái đánh giá những nguy cơ để kịp thời khắc phục những tồn tại.
Đặc biệt, các doanh nghiệp phải xây dựng các phương án phòng chống dịch khi có xảy ra các trường hợp F0 trong doanh nghiệp. Khi xây dựng phương án phải tổ chức diễn tập, để tránh những lúng túng trong thực tiễn.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025

