
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
![]() |
Thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. |
Theo thông tin của baodautu.vn, tính đến ngày 11/10/2022 đã có ít nhất 4 nhà thầu đang thi công Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 đã bị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phát văn bản cảnh cáo do liên tiếp chậm tiến độ thi công theo cam kết thuộc trách nhiệm chủ quan của nhà thầu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch giải ngân và thời gian hoàn thành công trình.
Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy là đơn vị thầu phụ tại Gói thầu XL-02 bị cảnh cáo do chưa nghiêm túc thực hiện kế hoạch do chính đơn vị đề ra và các yêu cầu của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận để đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là cầu kênh 19/5 chưa có kế hoạch thi công bản mặt cầu.
Theo ý kiến thống nhất tại cuộc họp ngày 7/9/2022 do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chủ trì, nhà thầu cam kết tiến độ hoàn thành bê tông bản nắp mố M1, mố M2 và bê tông bản mặt cầu kênh 19/5 trước ngày 30/9/2022; đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng còn lại khoảng 2.350m3) hoàn thành trước ngày 15/9/2022.
Tuy nhiên từ ngày 10/9/2022 đến nay, tiến độ thi công nhà thầu phụ Thành Huy vẫn không chuyển biến đáng kể, cụ thể: khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng, mới đạt 3.050 m3/5.400 m3; cầu kênh 19/5 lao dầm xong từ ngày 15/9/2022, nhưng đến nay nhà thầu chưa tổ chức thi công dầm ngang và bản mặt cầu.
Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng ĐMA – nhà thầu phụ Gói thầu XL-02 bị cảnh cáo khi cam kết hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 1 phạm vi đường đầu cầu vượt An Khánh với khối lượng còn lại 5.000m3 trước ngày 20/9/2022; đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 11.000m3) hoàn thành trước ngày 15/10/2022; cầu Đìa Rúng hoàn thành bê tông bản mặt cầu trước ngày 30/9/2022.
Tuy nhiên từ ngày 10/9/2022 đến nay, tiến độ thi công của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng ĐMA vẫn không chuyển biến đáng kể, cụ thể: khối lượng đắp cát gia tải giai đoạn 1 phạm vi đường hai đầu cầu vượt An Khánh nhà thầu mới thi công trở lại từ ngày 28/9/2022, chỉ đạt 180m3/ngày; khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính chưa triển khai thi công; cầu Đìa Rúng lao dầm xong ngày 25/9/2022 nhưng đến nay nhà thầu chưa tổ chức thi công dầm ngang và bản mặt cầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu chính tại Gói thầu XL-02 bị cảnh cáo khi cam kết hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 2 (khối lượng khoảng 48.500m3) trước ngày 15/10/2022; cầu Xẻo Lò hoàn thành bê tông xà mũ 9/10/2022; bắt đầu lao dầm ngày 18/10/2022; hoàn thành bản mặt cầu 3 nhịp ngày 20/11/2022.
Tuy nhiên, theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, từ ngày 10/9/2022 đến nay, tiến độ thi công nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, cụ thể: khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 trên tuyến chính thi công cầm chừng, mới đạt 16.940 m3/48.500 m3; cầu Xẻo Lò nhà thầu chưa hoàn thành bê tông xà mũ, chưa nhập gối về công trường để đổ đá kê gối thi công lao dầm.
Tập đoàn Cienco 4 là nhà thầu chính tại Gói thầu XL-02 bị cảnh cáo khi cam kết tiến độ thi công tại Gói thầu XL-02 với các mốc thời gian hoàn thành cầu Ba Càng như sau: hoàn thành lao dầm 5 nhịp ngày 10/10/2022; hoàn thành bản mặt cầu 5 nhịp ngày 31/10/2022. Tuy nhiên, từ ngày 10/9/2022 đến nay, tiến độ thi công nhà thầu vẫn không chuyển biến đáng kể, cụ thể: cầu Ba Càng tiến độ lao dầm rất chậm, mới lao dầm được 1 nhịp/5 nhịp.
Tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ nằm trong thổng thể trục đường cao tốc từ TP. HCM đến Cần Thơ và là một bộ phận của trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, rộng 17m, tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long là 12,53 km và tỉnh Đồng Tháp là 10,44 km). Dự án gồm 3 gói thầu xây lắp được khởi công vào tháng 1/2021 và phải hoàn thành vào cuối năm 2023.
Gói thầu XL-02 do Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Tập đoàn CIENCO4 trúng thầu thi công. Tính đến cuối tháng 9/2022, sản lượng thực hiện của Gói thầu này mới đạt 320,9/644,6 tỷ đồng (49,78%), chậm 3,11% so với kế hoạch.
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng