Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Chủ nhân Ngọc Việt Nam Đỗ Quang Khánh và triết lý Ngọc từ Tâm
Như Loan - 29/12/2023 17:02
 
Kinh doanh đá quý với triết lý "Ngọc từ Tâm", anh Đỗ Quang Khánh, chủ thương hiệu Ngọc Việt Nam không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng mà còn mong muốn họ nhận được những giá trị tinh thần đặc biệt.
TIN LIÊN QUAN

Thị trường đá quý còn nhiều hỗn tạp

Trên thị trường hiện nay có muôn vàn loại đá khác nhau. Từ các loại đá quý vô cùng đắt đỏ như Kim Cương, Emerald (Ngọc lục bảo), Ruby (Hồng ngọc), Sapphire (Lam ngọc).

Cho tới các loại đá bán quý, đá phong thủy, đá mỹ nghệ như thạch anh, ngọc bích, phỉ thúy... Người mua đá cũng có rất nhiều nhu cầu: Từ mong ước kinh doanh thu hút tài lộc, may mắn cho đến cầu bình an cho bản thân và gia đình... Tuy nhiên, thị trường đá quý còn nhiều hỗn tạp, người tiêu dùng rất khó để phân biệt chất lượng thật - giả của sản phẩm.

Cơ sở kinh doanh đá quý Ngọc Việt Nam là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng

Thấu hiểu được nhu cầu này của khách hàng, thương hiệu Ngọc Việt Nam do anh Đỗ Quang Khánh làm chủ với 2 cơ sở tại Hà Nội và TP.HCM kinh doanh với phương châm khác biệt. Đó là Năm giá trị cốt lõi mà thương hiệu Ngọc Việt Nam có thể đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng: Đầu tiên là người kinh doanh đá trước tiên phải là người am hiểu về đá để cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác nhất về sản phẩm. Tiếp đó, khi tư vấn, quyền lợi của khách hàng phải được đặt lên trên mục đích bán sản phẩm. Đặc biệt, những khó khăn để tìm kiếm một viên đá ưng ý không phải vấn đề của khách hàng, mà là trách nhiệm giải quyết của đội ngũ nhân viên. Không những vậy, Ngọc Việt Nam khẳng định, không chỉ đem đến cái mình có, mà mang đến cái khách hàng cần.

Triết lý "Ngọc từ Tâm" chinh phục khách hàng

Khách hàng đến với Ngọc Việt Nam sẽ nhận được những thông tin tư vấn chính xác, sở hữu sản phẩm chuẩn chất lượng, đặc biệt là có thêm niềm tin an lạc cho cuộc sống. Để xây dựng được thương hiệu Ngọc Việt Nam thành công như hiện tại, anh Đỗ Quang Khánh đã trải qua một thập kỷ khởi nghiệp trong lĩnh vực đá quý với nhiều thách thức.

Được kế thừa tình yêu đá từ người cha, năm 2010 anh Khánh bắt đầu tìm hiểu và bước vào con đường kinh doanh đá. Thời điểm đó, facebook chưa phát triển như bây giờ. Để tìm kiếm được khách hàng, anh Khánh đã miệt mài vào các diễn đàn để đăng bài, chia sẻ thông tin về sản phẩm. Cứ mỗi khi có khách gọi là anh lại hăm hở đi giao hàng và tư vấn cho khách: “Bất kể nắng 40 độ hay mưa bão, ai cần là tôi đi. Chỗ xem hàng, hôm nào lịch sự là quán café. Có lúc thì cả người bán người mua ngồi xổm dưới đất, rải đá ra nền nhà để chọn. Thậm chí có hôm đứng luôn ngoài đường, lộn ngược cái mũ bảo hiểm, đổ ụp cả mớ đá vào rồi chủ khách xì xụp ngồi nhặt”.

Sau nhiều nỗ lực và cố gắng, anh Khánh cũng đã xây dựng được cơ sở kinh doanh và duy trì cho đến ngày hôm nay. Do quan điểm “người kinh doanh đá trước tiên phải là người am hiểu về đá” nên anh Khánh luôn tìm tòi, học hỏi để mở rộng kiến thức về ngành đá quý mỗi ngày. Anh đi tới hầu hết các thủ phủ đá quý nổi tiếng bậc nhất thế giới để tìm hiểu như chợ ngọc Mandalay - Miến Điện; chảo lửa Chanthaburi - Thái Lan; hội chợ đá quý lớn nhất thế giới tổ chức tại Bangkok & Hong Kong,... Bên cạnh đó, anh còn tham gia khóa học và nhận được chứng chỉ Giám định đá quý tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ GIA - Trung tâm giám định đá quý uy tín nhất thế giới hiện nay.

Chứng chỉ khóa học tại Viện Ngọc Học Hoa Kỳ - Trung tâm giám định uy tín nhất thế giới hiện nay

Từ những kiến thức tích lũy được trong quá trình học hỏi kể trên, anh Khánh lại viết bài chia sẻ thông tin cho cộng đồng, từ những kiến thức cơ bản về đá quý, cách phân biệt thật giả hay tiêu chí cho tác phẩm đá đẹp. Uy tín cá nhân của anh Khánh cùng với năm giá trị cốt lõi của Ngọc Việt Nam đã giúp cho ngày càng nhiều người biết đến thương hiệu.

Quá trình kinh doanh đá quý của anh Khánh với sự nỗ lực hết mình, phụng sự khách hàng với triết lý Ngọc từ Tâm - “cái Tâm sáng như Ngọc” đã chinh phục thành công khách hàng trên mọi miền đất nước.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, anh Đỗ Quang Khánh cho biết anh sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về lĩnh vực đá quý để chia sẻ tới cộng đồng. Thương hiệu Ngọc Việt Nam sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với Năm giá trị cốt lõi và triết lý "Ngọc từ Tâm" trong kinh doanh để ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư