Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Đà Nẵng tiếp người dân có quyền lợi tại Dự án New Danang City
Nhiệt Băng - 14/06/2022 15:09
 
Sau 2 năm kể từ lúc người dân có quyền lợi tại Dự án New Danang City gửi đơn kiến nghị, Chủ tịch Đà Nẵng sẽ tiếp và lắng nghe tâm tư của họ.
Dự án New Danang City
Dự án New Danang City hoang tàn, cỏ mục um tùm. Ảnh: P.V

Ngày mai (15/6/2022), ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng sẽ chủ trì tiếp người dân đã góp vốn/thỏa thuận góp vốn tại Dự án New Danang City do Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) làm chủ đầu tư.

Lịch này có trong lịch tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022 của Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng như giấy mời đã phát hành.

Cuộc gặp này được thực hiện sau 2 năm người dân có quyền lợi tại Dự án New Danang City (đường Hoàng Văn Thái, Đà Nẵng) gửi đơn kiến nghị về hàng loạt vấn đề của dự án đến UBND TP. Đà Nẵng. 

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Phú Gia Thịnh đã được đăng ký biến động quyền sử dụng đất từ ngày 3/3/2021 và ngày 18/3/2021 đối với 2 thửa đất nhận chuyển nhượng của Công ty Tân Cường Thành với diện tích 87.936 m2. Nhưng đến nay, cơ quan này chưa nhận được hồ sơ đề nghị chuyển đổi mục đích của Công ty Phú Gia Thịnh liên quan đến Dự án New Danang City.

Trong khi đó, Chi cục Thuế quận Hải Châu cho biết, qua đối chiếu các quy định pháp luật thuế, việc Công ty Phú Gia Thịnh (bên nhận góp vốn) lập hóa đơn khi nhận tiền góp vốn từ các khách hàng (bên góp vốn) theo Hợp đồng góp vốn đầu tư đất nền/Thỏa thuận góp vốn là không đúng quy định.

Việc xác định lập hóa đơn trên số tiền góp vốn của Công ty Phú Gia Thịnh là không đúng theo quy định của Chi cục Thuế quận Hải Châu là có căn cứ, đúng theo quy định của các văn bản pháp luật thuế hiện hành.

Sau khi Công ty Phú Gia Thịnh huy động vốn của khách hàng tại Dự án New Danang City, UBND TP. Đà Nẵng đã xử phạt Công ty này về hành vi huy động vốn trái phép.

Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cũng bị UBND TP. Đà Nẵng cũng bị xử phạt với hành vi tương tự, dù hoạt động huy động vốn đã diễn ra khá lâu.

Ngoài xử phạt bằng tiền, UBND TP. Đà Nẵng còn yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh phải hoàn tiền đã mà người dân đã góp vốn/thỏa thuận góp vốn. Từ đây, một cuộc tranh chấp không mong muốn giữa chủ đầu tư và khách hàng âm thầm diễn ra, trên "nền" câu hỏi: Liệu quyền lợi của khách hàng với mảnh đất đã góp vốn có phải như "muối bỏ bể", khi mà giá trị mảnh đất đó đã tăng lên đáng kể theo thời gian?

Và đến nay, 2 dự án này đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm các kiến nghị của người dân góp vốn/thỏa thuận góp vốn đầu tư đất nền. Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhận thông tin.

Công ty Phú Gia Thịnh bị xử phạt thêm 1 tỷ đồng vì huy động vốn trái phép
Công ty Phú Gia Thịnh tiếp tục bị xử phạt thêm 1 tỷ đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng, quận Liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư