Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Fed: "Việc tăng lãi suất có thể diễn ra vào cuối năm nay"
Uyên Linh (Theo TTXVN) - 19/06/2015 07:49
 
Ngày 18/6, trong phiên giao dịch trên thị trường châu Á, đồng USD đã suy yếu trong bối cảnh Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen nêu ra sự yếu kém trong nền kinh tế Mỹ và nói rằng thời điểm tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra chậm hơn đồn đoán của thị trường.
Ảnh minh họa. Nguồn: bloomberg.com
Ảnh minh họa. Nguồn: bloomberg.com

Tại thị trường Tokyo, đồng bạc xanh được giao dịch ở mức 123,14 yen/USD so với mức 123,43 yen/USD tại New York trước đó.

Trong khi đó, đồng euro được giao dịch ở mức 1,1362 USD/euro và 139,92 yen/euro so với mức 1,1335 USD/euro và 139,91 yen/euro tại New York, bất chấp mối lo ngại về nguy cơ vỡ nợ của Hy Lạp ngày càng tăng, trước khi các Bộ trưởng Tài chính của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) chuẩn bị nhóm họp tại Luxembourg vào cuối ngày 18/6.

Tại một cuộc họp báo, Chủ tịch Janet Yellen cho biết lần tăng lãi suất đầu tiên của Fed trong chín năm qua có thể sẽ diễn ra vào “cuối năm nay.”

Tuy nhiên, bà Yellen nói thêm rằng bà cùng các quan chức của Fed muốn có thêm bằng chứng rõ nét hơn về thực trạng kinh tế Mỹ, trong đó thị trường việc làm cần tiếp tục cải thiện và lạm phát trở lại mức 2%.

Bên cạnh đó, bà Yellen đã bày tỏ sự quan tâm đến cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, đồng thời cảnh báo nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ biến động đáng kể nếu Athens không đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế liên quan đến giải ngân tiền cứu trợ.

Ngân hàng trung ương Hy Lạp cũng cảnh báo rằng nếu đàm phán thất bại, Hy Lạp sẽ phải trải qua một viễn cảnh “u ám,” đó là rơi vào vỡ nợ và rời khỏi Eurozone.

IMF: Fed nên trì hoãn việc nâng lãi suất tới đầu năm 2016
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nên trì hoãn việc nâng lãi suất cho tới nửa đầu năm 2016, khi có các dấu hiệu tốt từ mức lương và lạm phát. Đây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư