Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch FIA: F1 mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam
Hoa Trang - 20/03/2019 17:11
 
Chia sẻ ngay sau Lễ khởi công đường đua công thức 1 (F1) tại quận Nam Từ Liêm sáng nay 20/3, Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) Jean Todt khẳng định, FIA sẽ làm hết sức mình để giải đấu tại Việt Nam thành công rực rỡ.
1
Chủ tịch Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) Jean Todt trả lời truyển thông ngay sau Lễ khởi công đường đua công thức 1 

Cảm thấy phấn khích khi giải đua F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong thời gian tới, ông Jean Todt cho rằng, đó là bước khởi đầu tuyệt vời cho sự phát triển của môn thể thao đua xe đầu tiên tại Việt Nam và khu vực.

“Tôi tin rằng các môn thể thao khác như đua xe drifting hay đua xe dạng nhỏ karting hiện rất phổ biến trong giới trẻ cũng sẽ nhận được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng từ xã hội, và sẽ được tổ chức một cách chính thức dưới sự bảo trợ của FIA”. 

Việt Nam sẽ có khả năng tổ chức một đường đua F1 giống các thánh đường tốc độ như Monte Carlo GP, Silverstone ở Anh, GP Pháp hay Monza ở Italy, Chủ tịch FIA mô tả và cho biết, ông đã xem video mô phỏng đường đua và chắc chắn các tay đua sẽ rất thích. 

Ngoài ra, vị chủ tịch FIA tỏ ra khá ngạc nhiên khi Việt Nam ngay lập tức đã đăng cai tổ chức chặng đua F1 - giải đua đỉnh cao trong hệ thống FIA trên toàn thế giới, trong khi chưa hề có bất cứ giải đua nào đạt tiêu chuẩn của FIA, cũng như chưa có cơ quan chuyên trách nào đảm bảo kỹ thuật cũng như an toàn cho những cuộc đua của ôtô.

Cho rằng, đây là sự kiện tầm cỡ quốc tế, hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích kinh tế và hình ảnh cho Việt Nam, ông Jean Todt nhấn mạnh, việc đăng cai tổ chức giải đua F1 giống như một cách đánh thức tiềm năng của Việt Nam. 

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch FIA cam kết làm hết sức mình để giải đấu thành công rực rỡ cũng như thúc đẩy cải thiện an toàn giao thông tại Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ sự tin tưởng vào sự ủng hộ này và tiết lộ rằng sau khi Hà Nội hoàn tất đề án thành lập công ty chuyên môn quản lí toàn bộ các giải đua ôtô và môtô, cơ quan này sẽ được FIA chính thức công nhận tại Đại hội đồng FIA tổ chức vào tháng 12/2019.

Ngoài ra, ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết Hà Nội sẽ tiến tới xem xét tổ chức các giải đua môtô cũng như các giải đua khác trong tương lai. Honda Việt Nam đã hé lộ việc tổ chức một chặng đua thể thức 150cc tại Hà Nội nhưng thời gian và địa điểm vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Dự kiến, toàn bộ các hạng mục của đường đua F1 Hà Nội sẽ được hoàn tất vào tháng 3/2020 để một tháng sau đó, khi đã đáp ứng các yêu cầu của ban tổ chức F1, đường đua sẽ chính thức đón chặng đua đầu tiên tại Việt Nam, vào tháng 4.

Cận cảnh người dân hối hả dỡ nhà, chặt cây nhường đất làm đường đua F1
Gần một tuần nay, hàng chục hộ dân ở phường Phú Đô và hàng chục hàng quán, bãi xe (cạnh sân Mỹ Đình) hối hả dỡ nhà, chặt cây để nhường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư