Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Italia Cecilia Piccioni
 
Ngày 28/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp bà Cecilia Piccioni - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia tại Việt Nam và ông Nicola Colella - Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng Viễn Đông của Công ty Astaldi (Italia).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Cecilia Piccioni,  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Italia

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón bà đại sứ cùng đại diện doanh nghiệp lớn của Italia đến Hà Nội. Chủ tịch UBND TP mong muốn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia nói chung, với Hà Nội nói riêng ngày càng được thắt chặt, nâng lên một tầm cao mới.

Trao đổi về những lĩnh vực cụ thể hai bên có thể hợp tác trước mắt cũng như lâu dài, Chủ tịch UBND TP cho biết hiện nay Hà Nội đang tập trung triển khai quyết liệt các dự án phát triển hạ tầng đô thị, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong giai đoạn 5 năm tới (giai đoạn 2016 - 2020) cũng như trong tương lai. TP cũng đang kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài với nhiều hình thức như BT, BOT...

Giới thiệu về những dự án mà các doanh nghiệp Italia có thể tham gia, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết hiện nay Hà Nội có 8 dự án đường sắt đô thị, hiện đã có 3 dự án có nhà đầu tư và đang triển khai. Bên cạnh đó, TP sẽ tiếp tục xây dựng 4 cây cầu bắc qua sông Hồng, xây dựng kè 2 bên bờ sông Hồng, cũng như nhiều tuyến đường kết nối khu vực vành đai, các tuyến đường trục xuyên tâm TP, đảm bảo hoàn thiện, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao thông của nhân dân.

Thời gian tới, TP sẽ công bố kêu gọi đầu tư 52 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ USD bằng các nguồn vốn ODA và vốn đối ứng của Thủ đô. Do đó, Hà Nội mong muốn những nhà đầu tư có tiềm năng và thương hiệu hàng đầu tham gia. Việc các công ty xây dựng của Italia quan tâm và mong muốn hợp tác đầu tư vào Việt Nam là cơ hội rất tốt cho hai bên.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng đánh giá cao và đề nghị Italia quan tâm, giúp đỡ Hà Nội trong việc phục hồi, bảo tồn các căn nhà cổ của Thủ đô; bảo quản, phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa và du lịch, bảo tồn di sản của Hà Nội.

Tại buổi tiếp, bà Cecilia Piccioni bày tỏ hi vọng được hợp tác lâu dài với Việt Nam và cụ thể là TP Hà Nội. Bà Cecilia Piccioni cho biết hiện nay Italia và Việt Nam đang có một dự án lớn về du lịch, đó là tuần quảng bá hình ảnh Việt Nam trên hệ thống các kênh truyền hình của Italia. Bà Cecilia Piccioni cho biết chương trình đang được triển khai với sự hợp tác chặt chẽ từ phía Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, đồng thời mong muốn hình ảnh về Thủ đô Hà Nội sẽ được giới thiệu đậm nét trong tuần lễ này.

Cùng với mong muốn được hợp tác lâu dài, bà Cecilia Piccioni giới thiệu đại diện Công ty Astaldi - một công ty xây dựng quốc tế của Italia có thương hiệu và uy tín trên thế giới. Công ty Astaldi đang tìm hiểu và mong muốn được đầu tư vào Việt Nam.

Thay mặt Công ty Astaldi, ông Nicola Colella - Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng Viễn Đông mong muốn sẽ được tham gia vào dự án tuyến đường sắt trên cao của Hà Nội và hứa sẽ nhanh chóng triển khai tìm hiểu dự án đồng thời có ý kiến chính thức với TP Hà Nội về việc này. Ngoài ra, công ty cũng mong muốn tìm hiểu về nhiều dự án khác của Thủ đô Hà Nội.
Ông Nicola Colella cũng thay mặt các doanh nghiệp của Italia gửi lời cảm ơn Chủ tịch UBND TP Hà Nội về lời mời các công ty của Italia đến Hà Nội đầu tư và hứa sẽ truyền đạt đến các doanh nghiệp của Italia cùng tham gia vào công cuộc hợp tác xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội và Việt Nam.
Ông Chad Ovel, Tổng giám đốc Mekong Capital: “50,1% trong tôi là người Việt Nam”
Sinh ra và lớn lên ở miền đất hứa Hoa Kỳ, nhưng Chad Ovel lại chọn Việt Nam làm nơi an cư lập nghiệp. Sau gần 20 năm gắn bó và trở thành rể của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư