-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, ông Jang Hae Nam - Chủ tịch & CEO Keangnam gửi lời xin lỗi chân thành tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc chậm trễ thi công gói thầu A4, A5, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mà nhà thầu này trúng thầu thi công.
![]() | ||
| Keangnam khẳng định không có tiêu cực dù để xảy ra vết nứt tại gói thầu A4 cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Chủ tịch Keangnam khẳng định, hai gói thầu A4, A5, Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai do nhà thầu này thi công được triển khai theo đúng thông lệ quốc tế FIDIC. Theo đó, các đơn vị Tư vấn, nhà thầu đều là các công ty có uy tín được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi quốc tế như: Tư vấn thiết kế OC (Nhật Bản), Tư vấn giám sát Getinsa (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, khi đưa công trình vào khai thác đã xảy ra dự cố lún, nứt mặt đường tại Km 82+500 – Km 83+500, gây nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam.
Ông Jang Hae Nam cho rằng, đây là sự cố kỹ thuật khách quan. Nguyên nhân chính do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu mặt đường. Vấn đề này cũng đã được Tư vấn, nhà thầu lường trước sự phức tạp của nền đất yếu có thể xảy ra sự cố bất thường. Vì thế, nhà thầu và tư vấn đã lắp dựng hệ thống quan trắc, theo dõi để xử lý khi có sự cố xảy ra. Trường hợp này cũng đã từng xảy ra trên một số dự án quốc tế.
“Trong quá trình thi công xây dựng Dự án, nhà thầu đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Tư vấn. Đồng thời, chúng tôi cũng khẳng định, giữa Chủ đầu tư, Tư vấn và nhà thầu Kengnam không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án”, ông Jang Hae Nam khẳng định.
Keangnam cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực của Tập đoàn khắc phục, sửa chữa triệt để sự cố lún nứt tại Km82+500 – Km83+500, Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Trước đó, trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phải xử lý vết nứt phải tuân thủ các quy trình và quy định của pháp luật. Về thời gian, chậm nhất sau 2 tháng nữa (ngày 20/12/2014) phải khắc phục xong và đảm bảo kết nối ATGT, đi lại của người dân.
Anh Minh
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)
