Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Keangnam xin lỗi Việt Nam vì làm cao tốc chậm trễ
Anh Minh - 20/10/2014 08:00
 
Chủ tịch Tập đoàn Keangnam - Hàn Quốc vừa gửi thư xin lỗi Chính phủ, nhân dân Việt Nam về lỗi thi công chậm trễ 2 gói thầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dân chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến giao thông 'tê liệt'
Bộ trưởng Thăng báo cáo Thủ tướng về vết nứt mặt đường Nội Bài - Lào Cai
Thủ tướng chính thức phát lệnh thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Những con số biết nói về tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam

Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, ông Jang Hae Nam - Chủ tịch & CEO Keangnam gửi lời xin lỗi chân thành tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc chậm trễ thi công gói thầu A4, A5, Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai mà nhà thầu này trúng thầu thi công.

  Keangnam xin lỗi nhân dân Việt Nam vì thi công cao tốc chậm trễ  
  Keangnam khẳng định không có tiêu cực dù để xảy ra vết nứt tại gói thầu A4 cao tốc Nội Bài - Lào Cai  

Chủ tịch Keangnam khẳng định, hai gói thầu A4, A5, Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai do nhà thầu này thi công được triển khai theo đúng thông lệ quốc tế FIDIC. Theo đó, các đơn vị Tư vấn, nhà thầu đều là các công ty có uy tín được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi quốc tế như: Tư vấn thiết kế OC (Nhật Bản), Tư vấn giám sát Getinsa (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, khi đưa công trình vào khai thác đã xảy ra dự cố lún, nứt mặt đường tại Km 82+500 – Km 83+500, gây nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam.   

Ông Jang Hae Nam cho rằng, đây là sự cố kỹ thuật khách quan. Nguyên nhân chính do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu mặt đường. Vấn đề này cũng đã được Tư vấn, nhà thầu lường trước sự phức tạp của nền đất yếu có thể xảy ra sự cố bất thường. Vì thế, nhà thầu và tư vấn đã lắp dựng hệ thống quan trắc, theo dõi để xử lý khi có sự cố xảy ra. Trường hợp này cũng đã từng xảy ra trên một số dự án quốc tế.  

“Trong quá trình thi công xây dựng Dự án, nhà thầu đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của Tư vấn. Đồng thời, chúng tôi cũng khẳng định, giữa Chủ đầu tư, Tư vấn và nhà thầu Kengnam không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án”, ông Jang Hae Nam khẳng định.   

Keangnam cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực của Tập đoàn khắc phục, sửa chữa triệt để sự cố lún nứt tại Km82+500 – Km83+500, Dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trước đó, trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phải xử lý vết nứt phải tuân thủ các quy trình và quy định của pháp luật. Về thời gian, chậm nhất sau 2 tháng nữa (ngày 20/12/2014) phải khắc phục xong và đảm bảo kết nối ATGT, đi lại của người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư