Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Quỹ môi trường xanh cam kết đầu tư vào Green Joy Straw
Hồng Phúc - 12/09/2019 22:44
 
Bà Đỗ Thị Kim Liên, nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN đồng thời là Chủ tịch Quỹ môi trường xanh Việt Nam vừa cam kết đầu tư 4 tỷ đồng, đổi lấy 33% cổ phần Công ty TNHH Greenjoy với sản phẩm ống hút từ cỏ.

Nguyên Võ, nhà sáng lập kiêm CEO dự án ống hút cỏ Green Joy Straw cho biết, sản phẩm này là giải pháp thay thế ống hút nhựa, dễ dàng phân hủy, an toàn cho sức khỏe, việc sơ chế ống hút góp phần ổn định việc làm cho người dân ở đồng bằng sông Cửu Long.

Trải qua 8 tháng hoạt động, ống hút cỏ Green Joy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam.

Theo chia sẻ của nhà sáng lập, doanh số sau 8 tháng thành lập của dự án là 830 triệu đồng. Quý 4/2019, Công ty có đơn đặt hàng lớn đến từ Mỹ và châu Âu. Dự tính doanh số cuối năm 2019 đạt 13 tỷ đồng với lợi nhuận là 45%, và kỳ vọng đến năm 2022 sẽ cán mốc 600 tỷ đồng.

Ngoài Green Joy Straw, hiện trên thị trường có ít nhất 6 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này. So với các sản phẩm ống hút gạo, ống hút tre, ống hút giấy…, nhà sáng lập cho biết, ống hút cỏ Green Joy Straw đã có giấy kiểm nghiệm về mẫu đất, mẫu nước… để có thể xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu.

.
Nguyên Võ hiện nắm 70% cổ phần Công ty Greenjoy (Ảnh: TV Hub).

Với 100 ha vùng nguyên liệu hiện có tại Long An, Green Joy Straw có thể cung cấp 1 tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới, cũng như xuất khẩu từ 100 - 200 container mỗi tháng.

Tuy nhiên, dự án này đang gặp vấn đề về giá, khi ống hút nhựa chỉ dao động từ 50 – 100 đồng/ống, còn ống hút cỏ đang có giá bán sỉ lên đến 630 đồng/ống hút.

Nguyên Võ kỳ vọng khi có vốn đầu tư, dự án sẽ được mở rộng quy mô sản xuất và giảm giá thành xuống mức 300 đồng/ống hút.

Bà Đỗ Liên cho biết sẽ hỗ trợ start-up làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Và lợi nhuận chia theo tỷ lệ sở hữu của bà sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ môi trường xanh Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư