
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Nguyên Võ, nhà sáng lập kiêm CEO dự án ống hút cỏ Green Joy Straw cho biết, sản phẩm này là giải pháp thay thế ống hút nhựa, dễ dàng phân hủy, an toàn cho sức khỏe, việc sơ chế ống hút góp phần ổn định việc làm cho người dân ở đồng bằng sông Cửu Long.
Trải qua 8 tháng hoạt động, ống hút cỏ Green Joy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam.
Theo chia sẻ của nhà sáng lập, doanh số sau 8 tháng thành lập của dự án là 830 triệu đồng. Quý 4/2019, Công ty có đơn đặt hàng lớn đến từ Mỹ và châu Âu. Dự tính doanh số cuối năm 2019 đạt 13 tỷ đồng với lợi nhuận là 45%, và kỳ vọng đến năm 2022 sẽ cán mốc 600 tỷ đồng.
Ngoài Green Joy Straw, hiện trên thị trường có ít nhất 6 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này. So với các sản phẩm ống hút gạo, ống hút tre, ống hút giấy…, nhà sáng lập cho biết, ống hút cỏ Green Joy Straw đã có giấy kiểm nghiệm về mẫu đất, mẫu nước… để có thể xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu.
Nguyên Võ hiện nắm 70% cổ phần Công ty Greenjoy (Ảnh: TV Hub). |
Với 100 ha vùng nguyên liệu hiện có tại Long An, Green Joy Straw có thể cung cấp 1 tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới, cũng như xuất khẩu từ 100 - 200 container mỗi tháng.
Tuy nhiên, dự án này đang gặp vấn đề về giá, khi ống hút nhựa chỉ dao động từ 50 – 100 đồng/ống, còn ống hút cỏ đang có giá bán sỉ lên đến 630 đồng/ống hút.
Nguyên Võ kỳ vọng khi có vốn đầu tư, dự án sẽ được mở rộng quy mô sản xuất và giảm giá thành xuống mức 300 đồng/ống hút.
Bà Đỗ Liên cho biết sẽ hỗ trợ start-up làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Và lợi nhuận chia theo tỷ lệ sở hữu của bà sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ môi trường xanh Việt Nam.
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng