-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
Nguyên Võ, nhà sáng lập kiêm CEO dự án ống hút cỏ Green Joy Straw cho biết, sản phẩm này là giải pháp thay thế ống hút nhựa, dễ dàng phân hủy, an toàn cho sức khỏe, việc sơ chế ống hút góp phần ổn định việc làm cho người dân ở đồng bằng sông Cửu Long.
Trải qua 8 tháng hoạt động, ống hút cỏ Green Joy Straw đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam.
Theo chia sẻ của nhà sáng lập, doanh số sau 8 tháng thành lập của dự án là 830 triệu đồng. Quý 4/2019, Công ty có đơn đặt hàng lớn đến từ Mỹ và châu Âu. Dự tính doanh số cuối năm 2019 đạt 13 tỷ đồng với lợi nhuận là 45%, và kỳ vọng đến năm 2022 sẽ cán mốc 600 tỷ đồng.
Ngoài Green Joy Straw, hiện trên thị trường có ít nhất 6 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm này. So với các sản phẩm ống hút gạo, ống hút tre, ống hút giấy…, nhà sáng lập cho biết, ống hút cỏ Green Joy Straw đã có giấy kiểm nghiệm về mẫu đất, mẫu nước… để có thể xuất khẩu sản phẩm sang châu Âu.
| Nguyên Võ hiện nắm 70% cổ phần Công ty Greenjoy (Ảnh: TV Hub). |
Với 100 ha vùng nguyên liệu hiện có tại Long An, Green Joy Straw có thể cung cấp 1 tỷ ống hút trong vòng 5 năm tới, cũng như xuất khẩu từ 100 - 200 container mỗi tháng.
Tuy nhiên, dự án này đang gặp vấn đề về giá, khi ống hút nhựa chỉ dao động từ 50 – 100 đồng/ống, còn ống hút cỏ đang có giá bán sỉ lên đến 630 đồng/ống hút.
Nguyên Võ kỳ vọng khi có vốn đầu tư, dự án sẽ được mở rộng quy mô sản xuất và giảm giá thành xuống mức 300 đồng/ống hút.
Bà Đỗ Liên cho biết sẽ hỗ trợ start-up làm ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Và lợi nhuận chia theo tỷ lệ sở hữu của bà sẽ được chuyển thẳng vào Quỹ môi trường xanh Việt Nam.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo
