Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Chống dịch phải xuống cơ sở, không ngồi nghe báo cáo
Ngọc Tân - 05/02/2021 15:25
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người đứng đầu các ngành, các địa phương phải về tận cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo, không "ngồi nghe" báo cáo khi phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên vừa có yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân ăn Tết.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, hoàn thiện các quy trình, phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; thực hiện đầy đủ, quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là biện pháp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế); thường xuyên kiểm tra, kiểm soát những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như bệnh viện, chợ, siêu thị, phương tiện công cộng, trường học, nhà máy…; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại khu cách ly T3
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại một khu cách ly.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đồng thời đề nghị các cấp chính quyền, nhất là tại cơ sở tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân đón Tết trong trạng thái mới; đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

“Chúng ta phải làm hết sức, hết mình để người dân được đón Tết an toàn, nhà nhà đều có Tết trong trạng thái mới. Người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương phải về tận cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo, không "ngồi nghe" báo cáo; chỉ một phút lơi lỏng, chủ quan thì nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn sẽ rất cao”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, hiện nay, nhu cầu người dân trở về địa phương ăn Tết ở địa phương rất cao, do vậy, Sở y tế phải phối hợp với các đơn vị truyền thông cung cấp thông tin cụ thể cho người dân biết trở về từ vùng nào địa phương nào phải cách ly bắt buộc 21 ngày để thuận tiện cho bà con trong việc đi lại.

Xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về cơ chế, chính sách đặc thù đối với Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn phát huy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư