Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu trả lời đúng và trúng câu hỏi của doanh nghiệp
Sơn Thuận - 16/07/2024 14:34
 
Chủ tịch tỉnh Phú Yên yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương xây dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thực sự là nơi để doanh nghiệp đặt niềm tin và yên tâm đầu tư phát triển sản xuất.
Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại họi nghị.
Ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại hội nghị.

UBND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị Gặp mặt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư năm 2024.

Tại hội nghị, ông Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, một số lĩnh vực đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 14.612,5 tỷ đồng (tăng 7,3% so với cùng kỳ); tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 164,1 triệu USD (tăng 34,3%); tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 71,6 triệu USD (tăng 16,2%); tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên đạt gần 1,96 triệu lượt (tăng 28,7%); tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 3.744,2 tỷ đồng (tăng 72%)...

Tỉnh Phú Yên cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư 11 dự án, với tổng vốn đầu tư 2.451,4 tỷ đồng, điều chỉnh chủ trương đầu tư 14 dự án...

Về công tác đối thoại, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên cũng cho hay, tại Hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2023 (tổ chức ngày 27/12/2023), UBND tỉnh đã tiếp nhận khoảng 40 nội dung kiến nghị, đề xuất các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư các dự án và trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp và doanh nghiệp.

Các kiến nghị này đã được các cơ quan có liên quan trả lời tại hội nghị, đồng thời cũng đã chủ động hướng dẫn giải quyết phù hợp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại hội nghị, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liên quan đến quá trình triển khai Dự án.
Tại hội nghị, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi liên quan thủ tục triển khai dự án.

Cùng với đó, thời gian qua, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức mô hình cà phê doanh nhân (trong khuôn viên UBND tỉnh); qua đó đã tạo thuận lợi cho lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành kịp thời và trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, đề xuất, phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai thực hiện dự án đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tạ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mở rộng thị trường và thu hút đầu tư. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được, nhất là quan hệ giữa các sở, ngành với nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Do đó, tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh muốn lắng nghe các tâm tư, chia sẻ cũng như đề xuất, kiến nghị, hiến kế của các hiệp hội, hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Người đứng đầu tỉnh Phú Yên yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương cần trả lời đúng và trúng câu hỏi các doanh nghiệp đặt ra, thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn tồn tại với tinh thần cầu thị, qua đó, xây dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thực sự là nơi để doanh nghiệp đặt niềm tin và yên tâm đầu tư phát triển sản xuất.

Chủ tịch tỉnh Phú Yên đề cập, tháng 12/2023, quy hoạch của tỉnh được duyệt và tỉnh đã công bố công khai cho người dân, doanh nghiệp nắm bắt để có kế hoạch cùng tham gia triển khai thành công. Vì vậy, ngay tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, đóng góp ý kiến về các hoạt động điều hành, lãnh đạo của tỉnh đảm bảo cho doanh nghiệp hoạt động; về cơ chế chính sách vĩ mô hoặc cơ chế, chính sách liên quan đến tỉnh nhằm cùng nhau xây dựng, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên.

Trong chương trình hội nghị, các sở ngành, địa phương của tỉnh Phú Yên đã giải đáp các kiến nghị, đề xuất  của các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án như Công ty cổ phần Everland Phú Yên liên quan đến Dự án Khu nghỉ dưỡng Vũng Lắm; Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 72 về Dự án Khu dân cư Phố chợ Hòa Vinh; Công ty TNHH ASTOP về Dự án Khu du lịch Long Hải; Công ty cổ phần Khu du lịch biển Hòa Thạnh Resort về Dự án Khu du lịch biển Hòa Thạnh Resort…

Chủ tịch Ninh Thuận yêu cầu xử lý loạt kiến nghị của doanh nghiệp sau hội nghị đối thoại
Đối với các kiến nghị về hạ tầng Khu công nghiệp Thành Hải và Cụm công nghiệp Quảng Sơn, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cơ quan liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư