Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai kêu gọi người dân bình tĩnh, đoàn kết chiến thắng Covid-19
Ngọc Tân - 03/02/2021 17:08
 
Ngày 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã gửi thư trấn an người dân trong tỉnh trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo ông Võ Ngọc Thành, dịch Covid-19 hoành hành ở tất cả các nước trên thế giới, tác động sâu sắc, toàn diện đến mọi mặt đời sống xã hội của nhiều quốc gia. Hơn một năm qua, đất nước ta đã kiểm soát rất tốt tình hình dịch bệnh Covid-19. Thế nhưng, thời điểm đầu năm 2021, đất nước lại thêm lần nữa đối mặt với dịch bệnh ở một số tỉnh thành, trong đó có Gia Lai.

Tại tỉnh Gia Lai, tới nay, địa phương đã ghi nhận có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy vậy, với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, về cơ bản tỉnh đã kiểm soát được vùng dịch và thực hiện được mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh Gia Lai đang nỗ lực để khống chế dịch.
Tỉnh Gia Lai đang nỗ lực để khống chế dịch.

Thay mặt chính quyền tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Võ Ngọc Thành biểu dương đội ngũ nhân viên y tế, lực lượng vũ trang, các tình nguyện viên không ngại gian khổ, nguy hiểm, tiên phong tuyến đầu phòng chống dịch. Đồng thời, ông cũng biểu dương ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể đồng bào, người dân, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban ngành, địa phương trong thời gian vừa qua.

“Tôi biết rằng cuộc sống vùng dịch sẽ gặp rất nhiều trở ngại do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, nhất là khi Tết nguyên đán đã cận kề. Biết rằng, rất khó để thay đổi thói quen của mỗi người, nhưng thực sự không thể khác được”, ông Võ Ngọc Thành chia sẻ.

Chủ tịch Võ Ngọc Thành đồng thời kêu gọi người dân hãy thật bình tĩnh, đoàn kết, tin tưởng vào công tác chỉ đạo phòng chống dịch của chính quyền; tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, phát hiện và khai báo với các cơ sở y tế những trường hợp tiếp xúc với người nghi nhiễm và các F1, F2 để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Bằng tấm lòng của mình, hãy đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, góp phần tham gia phòng chống dịch Covid-19 với kết quả cao nhất.

"Tôi tin rằng sẽ sớm thôi, tỉnh Gia Lai sẽ chiến thắng dịch Covid-19. Cuộc sống người dân sẽ trở lại bình thường", ông Võ Ngọc Thành viết.

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai truy vết dịch Covid-19
Với tốc độ lây lan nhanh, công tác truy vết cần phải đi trước, do vậy, đoàn công tác sẽ có sự hỗ trợ cho Gia Lai trong công tác truy vết, lấy mẫu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư