Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai truy vết dịch Covid-19
PV - 31/01/2021 14:11
 
Với tốc độ lây lan nhanh, công tác truy vết cần phải đi trước, do vậy, đoàn công tác sẽ có sự hỗ trợ cho Gia Lai trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã cử đoàn công tác do Thạc sĩ Phạm Ngọc Thanh-Phụ trách Khoa Kiểm soát bệnh tật (Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên) làm trưởng đoàn đến Gia Lai hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến nay, Gia Lai đã ghi nhận 5 trường hợp có mẫu xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có Công điện khẩn số chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa và tiến hành khử khuẩn môi trường tại 2 địa phương trên, cũng như triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, đồng thời khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.
Cơ quan chức năng đã phong tỏa khu vực huyện Ia Pa và thị xã Ayun Pa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, Gia Lai là tỉnh đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên có dịch Covid-19 chủng mới lây lan trong cộng đồng, tốc độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp nên rất cần sự hỗ trợ của tuyến trên trong phòng chống dịch. Do vậy, Tỉnh đã đề nghị đoàn công tác Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai trong công tác truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cũng như có những hướng dẫn cần thiết trong công tác phòng chống dịch.

“Hiện nay, năng lực xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai từ 250 đến 300 mẫu/ngày, trong khi đó nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm sẽ tăng cao trong thời gian tới. Do vậy, tỉnh mong muốn Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai trong công tác lấy mẫu xét nghiệm”, bà Lịch cho biết.  

Theo Thạc sĩ Phạm Ngọc Thanh, Phụ trách Khoa Kiểm soát bệnh tật Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Gia Lai hiện đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, có thời gian dài, lịch trình dày đặc nên hết sức phức tạp. Vì vậy, tỉnh Gia Lai cần khẩn cấp tăng cường truy vết và huy động thêm lực lượng làm công tác này để truy vết hết F1, sau đó đến F2, F3 và phải truy vết cho bằng hết; thực hiện trình tự lấy mẫu xét nghiệm hết F1, sau đó mới đến F2, F3.

“Với tốc độ lây lan nhanh như hiện nay thì công tác truy vết cần phải đi trước. Đoàn công tác cam kết sẽ có sự hỗ trợ cho Gia Lai, chung tay phòng-chống dịch”, Thạc sĩ Phạm Ngọc Thanh cho biết.

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, đến nay, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp bị nhiễm Covid-19 hiện đang được các cơ quan chức năng phối hợp xác minh, sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Doanh thu 9 tháng của Điện Gia Lai tăng 19%, đón đầu điện gió
Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEC) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý III/2020 . Sản lượng thủy điện quý III cao hơn 52% so với 6 tháng đầu năm. Điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư