Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chú trọng quyền lợi người gửi tiền tại ngân hàng
Như Loan - 25/07/2018 08:26
 
Lâu nay, người Việt vẫn thường lựa chọn ngân hàng là kênh gửi tiền nhàn rỗi, xem đây là kênh đầu tư vừa an toàn vừa hiệu quả. Hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay có hơn 30 ngân hàng lớn nhỏ, bên cạnh đó còn có hệ thống ngân hàng và chi nhánh của ngân hàng nước ngoài. Có nhiều lựa chọn như vậy nhưng không ít khách hàng vẫn băn khoăn không biết nên gửi tiền vào đâu là yên tâm và có lợi nhất.
a
Gửi tiền tại SHB, khách hàng hoàn toàn kiểm soát được an toàn tiền gửi của mình

Liên tiếp các vụ việc tiền gửi trong ngân hàng của khách hàng “bỗng dưng bốc hơi” đã gióng lên hồi chuông về sự an toàn tiền gửi ngân hàng.

Vậy làm thế nào để khách hàng biết rõ được thông tin tiền gửi trên sổ tiết kiệm có trùng khớp với số liệu đang được quản lý trong hệ thống ngân hàng? Những biến động, vấn đề liên quan có được chủ tài khoản cập nhật thường xuyên? Có cách nào để chủ động theo dõi, quản lý giao dịch tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng và kiểm soát tốt tài chính, đặc biệt đối với khách hàng có các khoản tiền gửi tiết kiệm lớn?

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu này, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cho ra mắt dịch vụ “Thông báo giao dịch sổ tiết kiệm” áp dụng trên toàn hệ thống đối với khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy.

Theo đó, dịch vụ thông báo giao dịch sổ tiết kiệm qua SMS giúp khách hàng chủ động kiểm soát các khoản tiền gửi tại SHB. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ dễ dàng theo dõi các giao dịch phát sinh liên quan đến tài khoản tiền gửi tiết kiệm của mình và nhận được tin nhắn thông báo tự động từ hệ thống khi có phát sinh khoản tiền gửi mới, gửi thêm tiền, rút gốc một phần, các giao dịch liên quan đến trả lãi hoặc tất toán khoản tiền gửi tại SHB. Đối với các khoản tiền gửi tiết kiệm Online, SHB hỗ trợ truy vấn miễn phí qua kênh SHB Online và SHB Mobile.

Đây là dịch vụ gia tăng kiểm soát mọi giao dịch liên quan đến sổ tiết kiệm, giúp khách hàng an tâm mọi lúc mọi nơi về khoản tiền gửi của mình tại SHB.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng giám đốc SHB cho nhằm giảm thiểu các rủi ro cho khách hàng; đồng thời hỗ trợ khách hàng và ngân hàng trong việc biết: “Với mong muốn khách hàng hoàn toàn an tâm bởi khi có bất cứ giao dịch phát sinh nào liên quan đến tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, SHB đều thông báo chính xác và minh bạch đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký. Dịch vụ triển khai nhằm giúp khách hàng kiểm soát tốt tài chính của mình ngay trên điện thoại di động mà không cần mất thời gian đến các điểm giao dịch ngân hàng. Qua đó, SHB mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu, gia tăng tiện ích cho khách hàng, đảm bảo an toàn tài khoản tiền gửi của khách hàng”.

Ông Lê cho biết thêm song song với việc triển khai các dịch vụ tiện ích để đảm bảo an toàn tài khoản, ngân hàng luôn chủ động kiểm soát thông tin cùng với việc kiểm tra, rà soát chặt chẽ quy trình tiền gửi, quản lý rủi ro và đạo đức nghề nghiệp từ mỗi cán bộ nhân viên tại ngân hàng với ưu tiên hàng đầu là chú trọng quyền lợi của khách hàng.

Với mong muốn trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, SHB luôn cam kết đồng hành cùng khách hàng nhằm tối ưu hóa các dịch vụ, đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của SHB. Không những mang lại sự an toàn, bảo mật, trong thời gian này, SHB còn dành nhiều ưu đãi về lãi suất, các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng gửi tiền với hàng loạt quà tặng giá trị và hấp dẫn.

Đơn cử như chương trình “Đón hè sang, nhận ngàn giải thưởng” đang được triển khai trên toàn hệ thống của SHB với hơn 41.000 giải thưởng hấp dẫn, tổng giá trị gần 7 tỷ đồng. Với số tiền gửi từ 20 triệu đồng trở, khách hàng sẽ được nhận mã dự thưởng để tham gia quay số có cơ hội trúng các giải thưởng có giá trị của chương trình. Khi gửi tiền, khách hàng tham gia quay số ngay tại quầy và sẽ có cơ hội nhận 100 chỉ vàng SJC 9999, 350 vali, 3.000 balo du lịch cùng nhiều phần quà thiết thực khác như ô, áo mưa, thẻ điện thoại…

Bên cạnh đó, SHB sẽ tổ chức quay số tập trung 2 tuần/lần đối với các mã dự thưởng phát sinh trong kỳ quay số để khách hàng có thêm cơ hội trúng giải thưởng khác gồm 01 giải nhất là 02 lượng vàng SJC; 02 giải nhì, 10 giải ba là sổ tiết kiệm hoặc thẻ ghi nợ nội địa của SHB, mỗi giải trị giá lần lượt là 35 triệu và 10 triệu đồng, cùng 20 giải tư mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn đột xuất, các khách hàng có thể cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn tại SHB với lãi suất cạnh tranh. Bên cạnh đó, khách hàng có thể chuyển nhượng hoặc ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức khác thay mặt đến SHB thực hiện các giao dịch liên quan đến sổ tiết kiệm theo quy định của pháp luật và SHB. 

8 năm liên tiếp SHB được vinh danh ngân hàng có dịch vụ thanh toán quốc tế xuất sắc
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế STP Award do Bank of New York (BNY) Mellon trao tặng. Đây là năm thứ 8 liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư