Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chu Vĩnh Khang bị nghi quan hệ với 400 phụ nữ do thuộc cấp dâng tặng?
Thành Tuyên - 01/08/2014 14:00
 
Không chỉ dính vào nghi án quan hệ với hàng trăm phụ nữ do thuộc cấp ban tặng Chu Vĩnh Khang còn dính vào nghi án 'trao đổi vợ', 'sát hại vợ cả' ... những tiết lộ trên đã hé lộ đời sống vô cùng bệnh hoạn của người lãnh đạo cấp cao này
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trung Quốc bắt con trai Cựu ủy viên Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang
Vì sao Trung Quốc điều tra Cựu ủy viên Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang?
Trung Quốc tịch thu gần 15 tỷ USD từ Chu Vĩnh Khang và các cộng sự?
chu vĩnh khang quan hệ với 400 người phụ nữ
Ông Chu Vĩnh Khang

Ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố tiến hành điều tra đối với nguyên Uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", những vấn đề liên quan đến nhân vật này được truyền thông Trung Quốc khai thác triệt để, trong đó có chuyện ông Chu từng quan hệ bất chính với rất nhiều phụ nữ và nghi vấn ông này có thể đã giết hại người vợ đầu của mình.

Cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, được cho là có đến 6 căn nhà riêng để “vui vẻ” với trên 400 phụ nữ vốn là "quà tặng" hối lộ của các quan chức khác.

Tờ China Times, ngày 31/7 dẫn lời các điều tra viên cho rằng, ông Chu có ít nhất 6 căn nhà riêng để “vui vẻ với phụ nữ” ở thủ đô Bắc Kinh.

Cũng thông tin từ tờ China Times cho biết, ông Chu Vĩnh Khang (71 tuổi) còn được cho là đã quan hệ tình dục với xướng ngôn viên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) Ye Yingchun trong xe hơi vào ngày 29/11/2013.

Tờ báo này cho rằng, ông Chu bắt đầu có "bồ nhí" kể từ năm 1999, khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên. Các quan chức, thuộc cấp hoặc cấp dưới thường xuyên dâng tặng phụ nữ cho ông Chu như "quà" hối lộ, nhờ ông dùng quyền lực để nâng đỡ họ.

Người vợ thứ 2 của Chu Vĩnh KhangNgười vợ thứ 2 của Chu Vĩnh Khang

Bà Jia Xiaoye, cựu xướng ngôn viên CCTV (vợ thứ hai của ông Chu), cũng được cho là “một món quà” mà phó chủ tịch CCTV tặng cho ông Chu. Tuy nhiên, bà Jia (43 tuổi) bác bỏ thông tin này, cho rằng bà quen biết ông Chu thông qua các cuộc phỏng vấn.

Ông Chu còn bị nghi là tham gia vào các hoạt động “đổi vợ” với các đồng nghiệp hoặc cấp dưới và quan hệ tình ái với bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai.

Không những thế, truyền thông Trung Quốc còn đặt ra nghi vấn có thể ông Chu đã sát hại người vợ đầu của mình là bà Wang Shuhua. Bà Wang qua đời vào năm 2000 trong một tai nạn xe hơi và ông Chu đã nhanh chóng kết hôn với bà Jia Xiaoye, lúc bấy giờ là xướng ngôn viên CCTV.

Được biết, vào cuối năm 2013, South China Morning Post đã dẫn một số nguồn tin cao cấp tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra bê bối tham nhũng liên quan đến Chu Vĩnh Khang.

Giới truyền thông nước ngoài ước tính tổng tài sản của gia đình ông Chu Vĩnh Khang lên đến 3,26 tỉ USD, được tích góp trong quá trình ông này lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc, Bộ Công an và công tác tại Thường vụ Bộ Chính trị. Hiện, Chu Vĩnh Khang là quan chức cấp cao nhất bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư