
-
“Tuần lễ Tài chính và Công nghệ Đà Nẵng 2025” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến
-
Phấn đấu từ 1/10/2025 chỉ tiếp nhận hồ sơ trên môi trường điện tử
-
Gói cước FWA Plus của MobiFone: Kết nối nhanh, lắp đặt linh hoạt, tối ưu trải nghiệm số
-
Doanh nghiệp “bạo tay” đầu tư vào hệ thống cáp quang
-
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây -
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ra mắt giao diện mới, tích hợp nhiều dịch vụ
Liên quan đến việc 2 tuyến cáp quang biển IA và AAG cùng đứt cáp, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi quốc tế, cả 2 nhà mạng Viettel và VNPT đều cho biết vào lúc 14h23 và 14h49, ngày 27/8/2017, 2 tuyến cáp quang biển IA và AAG, SMW3 cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hồng Kông.
"VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể. Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là APG và CSC để đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho khách hàng", đại diện VNPT cho biết.
![]() |
Từ đầu năm 2017 đến nay, các tuyến cáp quang biển liên tục bị sự cố. |
Còn phía Viettel cũng cho hay, dù xảy ra sự số nhưng khách hàng của Viettel vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường bởi ngay sau khi phát hiện sự cố trên, Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore.
Sau sự cố trên, dung lượng quốc tế còn lại của Viettel hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, thậm chí dung lượng sử dụng tối đa vào khung giờ cao điểm (19h-22h) cũng chỉ chiếm khoảng 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp.
AAG là một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương lớn nhất thế giới, với độ dài hơn 20.000km, kết nối Đông Nam Á với nước Mỹ, thông qua Thái Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009. Tuyến cáp quang này hiện đang chiếm đến 60% lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế.
Tuyến cáp quang Liên Á (IA) được chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2009, có tổng chiều dài 6.800km, nối liền Việt Nam, Singapore, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Do tuyến cáp quang Liên Á chỉ kết nối giữa các quốc gia tại châu Á nên phạm vi ảnh hưởng bởi sự cố này sẽ không nghiêm trọng như sự cố với tuyến cáp quang AAG.
Còn SMW3 là tuyến cáp quang biển nối khu vực Đông Á, Trung Đông và Tây Âu, được hoàn thành và đi vào sử dụng từ tháng 3/2000. Tuyến cáp quang này có tổng chiều dài 39.000km. Tuyến cáp quang này có 39 điểm cập bờ, trong đó có một điểm cập bờ tại Đà Nẵng.

-
MobiFone nhận chứng chỉ quốc tế uy tín về Trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây -
Cổng thông tin điện tử Bộ Công an ra mắt giao diện mới, tích hợp nhiều dịch vụ -
Điện thoại Android tại Việt Nam bị hacker có nguồn gốc từ Trung Quốc tấn công -
Thị trường tài sản số hút tay chơi lớn -
ABB trình diễn các giải pháp thông minh mới nhất tại Ngày Đổi mới Công nghệ Điện 2025 -
Mobile Legends: Bang Bang và bước tiến chiến lược tại thị trường Việt Nam -
Phát triển hạ tầng và thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn
-
1 Tích cực triển khai nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Singapore
-
2 Đồng bằng sông Cửu Long: Điểm đến mới của nhà đầu tư Ba Lan
-
3 Kiến nghị giữ nguyên giá đất TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, áp dụng từ năm 2026
-
4 Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng