
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc để “đón sóng” trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Người dùng iPhone 7 Plus, iPhone 8 lưu ý: Apple vừa đưa ra quyết định quan trọng
-
"Cấm cửa" Telegram tại Việt Nam
-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT) |
Trả lời báo chí trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 25/4, Bộ trưởng khẳng định, việc cáo lỗi với người dùng là văn hóa kinh doanh, ứng xử với khách hàng.
Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này sẽ đưa ra khuyến cáo với các nhà mạng về vấn đề trên và thậm chí việc cáo lỗi cần được thực hiện kể cả khi có sự cố nghẽn mạng di động.
Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.
Nói về nguyên nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, điều này có thể xuất phát từ hoạt động của tàu bè trên biển gây va quệt hoặc do lưới cào của ngư dân.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, không thể loại trừ nguyên nhân phá hoại bên cạnh những hoạt động vô tình khác của con người.
Bởi vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các tập đoàn phải gia cố, bảo vệ an toàn hơn nữa tuyến cáp quang biển đồng thời xây dựng thêm tuyến cáp mới.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện lưu lượng sử dụng cáp quang biển khá lớn nên hiện các đơn vị đang triển khai 2 đường truyền đường bộ qua Trung Quốc. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.
Về phía Viettel, Bộ trưởng cho hay, đơn vị này hiện cũng đang đầu tư thêm tuyến cáp quang mới để có nhiều đường truyền internet, tránh sự cố đáng tiếc.
Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/4, tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố. Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng./.

-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia -
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Google Chrome sắp có tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò rỉ -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Viettel chi gần 2.000 tỷ đồng sở hữu “băng tần kim cương” 700MHz -
Dung lượng pin iPhone 17 Air bị chê thấp hơn cả smartphone tầm trung -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số