
-
Chặt vòi bạch tuộc hàng giả bằng "con dao" truy xuất nguồn gốc sản phẩm
-
Tăng tốc thương mại hóa, phổ cập 5G
-
Người dân đặc biệt quan tâm đến chính sách thuế và quy định tài chính mới
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20% -
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
![]() |
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT) |
Trả lời báo chí trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 25/4, Bộ trưởng khẳng định, việc cáo lỗi với người dùng là văn hóa kinh doanh, ứng xử với khách hàng.
Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này sẽ đưa ra khuyến cáo với các nhà mạng về vấn đề trên và thậm chí việc cáo lỗi cần được thực hiện kể cả khi có sự cố nghẽn mạng di động.
Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.
Nói về nguyên nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, điều này có thể xuất phát từ hoạt động của tàu bè trên biển gây va quệt hoặc do lưới cào của ngư dân.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, không thể loại trừ nguyên nhân phá hoại bên cạnh những hoạt động vô tình khác của con người.
Bởi vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các tập đoàn phải gia cố, bảo vệ an toàn hơn nữa tuyến cáp quang biển đồng thời xây dựng thêm tuyến cáp mới.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện lưu lượng sử dụng cáp quang biển khá lớn nên hiện các đơn vị đang triển khai 2 đường truyền đường bộ qua Trung Quốc. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.
Về phía Viettel, Bộ trưởng cho hay, đơn vị này hiện cũng đang đầu tư thêm tuyến cáp quang mới để có nhiều đường truyền internet, tránh sự cố đáng tiếc.
Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/4, tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố. Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng./.

-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc -
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước -
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20% -
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City