-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Ảnh minh họa. (Nguồn: VNPT) |
Trả lời báo chí trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 25/4, Bộ trưởng khẳng định, việc cáo lỗi với người dùng là văn hóa kinh doanh, ứng xử với khách hàng.
Cũng theo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan này sẽ đưa ra khuyến cáo với các nhà mạng về vấn đề trên và thậm chí việc cáo lỗi cần được thực hiện kể cả khi có sự cố nghẽn mạng di động.
Cũng theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet hiện cũng phải chịu áp lực lớn khi Việt Nam chưa có năng lực xây dựng đường cáp độc lập. Thực tế, những đường cáp quang đang sử dụng hiện tại đều phải hợp tác với các đơn vị nước ngoài.
Nói về nguyên nhân, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, điều này có thể xuất phát từ hoạt động của tàu bè trên biển gây va quệt hoặc do lưới cào của ngư dân.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, không thể loại trừ nguyên nhân phá hoại bên cạnh những hoạt động vô tình khác của con người.
Bởi vậy, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo các tập đoàn phải gia cố, bảo vệ an toàn hơn nữa tuyến cáp quang biển đồng thời xây dựng thêm tuyến cáp mới.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, hiện lưu lượng sử dụng cáp quang biển khá lớn nên hiện các đơn vị đang triển khai 2 đường truyền đường bộ qua Trung Quốc. Dự kiến, tuyến cáp này sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.
Về phía Viettel, Bộ trưởng cho hay, đơn vị này hiện cũng đang đầu tư thêm tuyến cáp quang mới để có nhiều đường truyền internet, tránh sự cố đáng tiếc.
Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG (Asia America Gateway), sáng 23/4, tuyến cáp quang biển khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã gặp sự cố. Dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng./.
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh