Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Chuẩn bị khai mạc VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013
Quang Hưng - 02/12/2013 11:59
 
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành về Dược và Trang thiết bị y tế lần thứ 20 (VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013) tại Hà Nội tiết lộ xu hướng quan tâm trong việc chăm sóc sức khoẻ người dân hiện nay.  
VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 được xem là nơi tìm kiếm nhu cầu chăm sóc sức khoẻ mới của người dân.
VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 được xem là nơi tìm kiếm nhu cầu chăm sóc
sức khoẻ mới của người dân.

Triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6/12/2013 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Triển lãm năm nay có quy mô trưng bày 5.000m2, với sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp. Các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm là những nước có nền y học phát triển tiên tiến như: Ấn Độ, Nga, Đức, New Zeland, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc và Đài Loan. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế cũng góp mặt tại triển lãm này.

Sản phẩm trưng bày tại VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 gồm: nguyên liệu, hóa dược phẩm; thiết bị đóng gói, bao bì dược phẩm; thiết bị phòng thí nghiệm; thiết bị chẩn đoán hình ảnh; thiết bị vật lý trị liệu, phẫu thuật chỉnh hình, trang thiết bị vật tư y tế, vật tư tiêu hao; thiết bị xử lý chất thải; thiết bị phòng khám, ấn phẩm y dược học… đều là những sản phẩm, thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất của thế giới và Việt Nam.

Đặc biệt, 2 khu gian hàng Quốc gia đến từ Cộng hoà Liên bang Nga và Hàn Quốc sẽ giới thiệu các loại máy móc, dược phẩm đặc biệt là các máy phục vụ trong quá trình tiểu phẫu được áp dụng công nghệ mới nhất. Bộ Công Thương Liên Bang Nga là cơ quan thực thi chương trình Nhà nước Nga về "Phát triển ngành dược và y tế” giai đoạn 2013 – 2020 sẽ giới thiệu các thành tựu y dược mới nhất của nước Nga tới các đối tác Việt Nam.

Bà Ekaterina Aleksandrova - Trưởng đoàn đại diện các doanh nghiệp Nga chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia triển lãm tại Việt Nam và là lần đầu tiên tham gia MEDI PHARM EXPO. Chúng tôi đánh giá cao thị trường Việt Nam trong nhu cầu khám chữa bệnh phổ thông và nâng cao, bởi vậy lần này chúng tới mang tới một số máy móc thiết bị y tế được áp dụng công nghệ mới nhất và các loại dược phẩm. Tôi hy vọng sẽ gặp được các đối tác Việt Nam và thúc đẩy duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài với thị trường Việt Nam.”

Cũng tại triển lãm năm nay, khu trưng bày trang thiết bị trong ngành Nha Khoa (Dental Vietnam 2013) đến từ những quốc gia có ngành công nghệ Nha khoa tiên tiến như Nhật, Đức, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc. Tại đây các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu sản phẩm, tư vấn và chạy thử thiết bị đối tác mang sang. Một số các thiết bị mới trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ cũng rất được các trung tâm thẩm mỹ đặc biệt quan tâm.

VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội năm 1994. Đều đặn xuất hiện trong vòng 2 thập kỷ, VIETNAM MEDI PHARM EXPO 2013 đã khẳng định uy tín của mình khi số lượng doanh nghiệp tham gia đều đặn gia tăng.

Từ những năm đầu với sự xuất hiện của vài chục doanh nghiệp ngành y, dược Việt Nam và quốc tế, đến những năm gần đây, triển lãm đã thu hút được số lượng hàng trăm doanh nghiệp tham gia với lượng doanh nghiệp gia tăng ổn định và quy mô các gian hàng mở rộng. Các chuyên ngành tham gia triển lãm cũng đa dạng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với trình độ y khoa thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư