Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thành lập TP. Hạ Long
Quỳnh Nga - 06/12/2023 08:18
 
Lấy chủ đề: “Hạ Long - Hành trình phát triển, khát vọng rồng bay”, lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập TP. Hạ Long sẽ được diễn ra vào 20h10, ngày 31/12/2023, tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, với nhiều sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt là năm tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023). Thành phố Hạ Long tới đây sẽ tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Thành phố Hạ Long (27/12/1993 - 27/12/2023).

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long thông tin về các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập TP. Hạ Long. Ảnh: Quỳnh Nga

Tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh ngày 5/12, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND TP. Hạ Long cho biết: “Đây là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 30 năm xây dựng và phát triển của thành phố Hạ Long với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực, cũng như những đóng góp to lớn của Thành phố với sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh. Thông qua các hoạt động nhằm góp phần ôn lại quá trình hình thành, phát triển và truyền thống hào hùng cách mạng của Thành phố qua các thời kỳ đấu tranh, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đang quyết tâm xây dựng Hạ Long là Thành phố kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Dự kiến, sẽ có 10.000 đại biểu, khách mời và nhân dân dự lễ kỷ niệm”.

Lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, kết hợp giữa phần lễ và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về lịch sử hình thành lên mảnh đất và con người Hạ Long. Cũng như quá trình đấu tranh của quân và dân Thành phố Hạ Long trong suốt chiều dài lịch sử; về tinh thần, ý chí tự lực, tự cường của con người Hạ Long qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển.

Thành phố Hạ Long năng động và hiện đại. Ảnh: Quỳnh Nga

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm sẽ diễn ra với phần chương trình nghệ thuật đặc biệt với 4 chương: Hạ Long - Miền huyền thoại; Hồng Gai sáng ngời niềm tin tương lai; Hạ Long - Hành trình phát triển, khát vọng rồng bay và Hạ Long cất cánh.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về thành phố Hạ Long qua các thời kỳ, được xâu chuỗi liền mạch thành dòng lịch sử về quá trình phát triển của Thành phố Hạ Long, màn sử thi độc đáo, đặc biệt tại chương 2 tái hiện ý chí quật cường của Nhân dân thị xã Hồng Gai trong cuộc đấu tránh chống quân xâm lược.

Với sự góp mặt của trên 1.025 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, chương trình nghệ thuật sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn, kết hợp với sân khấu thực cảnh để thể hiện các giai đoạn của lịch sử trong từng cảnh diễn. Và trong thời khắc đón năm mới, Thành phố Hạ Long sẽ tổ chức màn bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng 15 phút tại khu vực Quảng trường 30/10.

“Đến thời điểm hiện tại, UBND Thành phố Hạ Long đang khẩn trương tổ chức triển khai luyện tập, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác trang trí tuyên truyền, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch đang được Thành phố và các sở, ban, ngành tích cực triển khai thực hiện“, ông Sơn cho biết thêm.

Trên những tuyến đường, phố, tại Thành phố Hạ Long được trang hoàng rực rỡ chào mừng lễ kỷ niệm. Ảnh: Quỳnh Nga

Cũng trong khuôn khổ hoạt động chào mừng 30 năm ngày thành lập TP. Hạ Long, vào ngày 15/12, Hội thảo khoa học về Di sản văn hoá trên địa bàn Thành phố Hạ Long sẽ được diễn ra tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị Quốc tế - Khách sạn FLC, thành phố Hạ Long. Với chủ đề : “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá trong phát triển bền vững thành phố Hạ Long”.

Hội thảo nhằm mục tiêu cụ thể hóa nhiệm vụ chỉ đạo tại Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 30/10/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển nhanh, bền vững; phân tích, đánh giá khách quan, khoa học, khẳng định tầm quan trọng, giá trị lịch sử, văn hoá, kiến trúc của các di sản văn hoá, từ đó bổ sung, tổng hợp khái quát có hệ thống, khoa học các tư liệu liên quan, làm sáng tỏ cơ sở khoa học cho việc huy động nguồn lực để gìn giữ, tu bổ, tôn tạo, phục hồi, phát huy giá trị di sản văn hoá, đặc biệt là các di tích lịch sử, văn hoá đã được xếp hạng.

Cũng từ ngày 15-17/12/2023, tại Quảng trường 30/10 sẽ diễn ra Triển lãm ảnh "Hạ Long xưa và nay“ và tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh "Hạ Long - Thành phố Di sản". Sự kiện nhằm quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh thành phố Hạ Long nói chung và giá trị ngoại hạng của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long nói riêng xưa và nay.

Việc tổ chức triển lãm ảnh "Hạ Long xưa và nay“; tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh "Hạ Long - Thành phố Di sản" là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố Hạ Long (27/12/1993-27/12/2023), 29 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ nhất (17/12/1994 - 17/12/2023) và 23 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thế giới lần thứ hai (02/12/2000 - 02/12/2023).

Trên những tuyến đường, phố, tại Thành phố Hạ Long được trang hoàng rực rỡ chào mừng lễ kỷ niệm. Ảnh: Quỳnh Nga

Vào ngày 27/12/2023, tại Cung Văn hoá lao động Việt Nhật, cũng sẽ diễn ra Hội nghị gặp mặt tôn vinh công dân tiêu biểu và tổng kết phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố Hạ Long (27/12/1993-27/12/2023)

Và đặc biệt, vào ngày 01/01/2024, Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 sẽ được diễn ra tại Quảng trường 30/10. Chương trình nghệ thuật chào mừng sẽ quy tụ các ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên trong tỉnh Quảng Ninh thể hiện, với các tác phẩm hay nhất về thành phố Hạ Long. Đây cũng là một trong các hoạt động ý nghĩa chào đón năm mới 2024 và chào mừng thành công Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Thành phố Hạ Long.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư