Chứng khoán KB dự báo lợi nhuận của PNJ có thể tăng trưởng 30%
Công ty cổ phần Chứng khoán KB vừa có báo cáo phân tích với dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) có thể tăng lần lượt 27% và 30%.

Theo đó, doanh thu thuần theo dự báo của KB dự kiến là 18.505 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự báo có thể đạt 1.248 tỷ đồng.

Trong năm 2019, KB dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp của PNJ tăng nhẹ so với năm 2018 nhờ chuỗi bán lẻ vàng trang sức tiếp tục tăng trưởng ổn định.

PNJ hiện tại chưa gặp nhiều áp lực cạnh tranh lớn trong mảng bán lẻ trang sức có thương hiệu tại Việt Nam và có khả năng tăng trưởng tốt trong những năm tới, đặc biệt với việc áp dụng hệ thống ERP và tập trung vào nền tảng thương mại điện tử.

Dựa trên phương pháp so sánh đồng đẳng trong khu vực, P/E mục tiêu là 17 lần. PNJ có lợi thế về hệ thống phân phối rộng, cơ cấu tài chính mạnh do không sử dụng nợ vay. Biên lợi nhuận gộp đều trên 18% từ đầu năm 2018 và tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ năm 2016.

Trong quý I/2019, doanh thu thuần của PNJ vẫn đạt tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 4.783 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 428 tỷ đồng, tăng 28% cùng kỳ và đạt 36,2% kế hoạch năm.

Giá vốn hàng bán của PNJ trong quý I tăng khoảng 10,5%, đạt 3.734 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận gộp của PNJ đã tăng mạnh 36% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 1.049 tỷ đồng.

Trước đó trong năm 2018, tổng doanh thu thuần của PNJ đạt 14.571 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 30%/năm cho giai đoạn 2016 - 2018.

Tính đến hết năm 2018, PNJ ghi nhận tăng thêm 55 chi nhánh so với cuối năm 2017, đạt 324 cửa hàng, tọa lạc tại 50/63 tỉnh và thành phố khác nhau ở Việt Nam, vượt mục tiêu năm 2018 là 300 cửa hàng.

Công ty định hướng tiếp tục mở thêm các cửa hàng ở cả thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, các thành phố cấp 2 và mở rộng tại thị trường phía Bắc.

Theo chia sẻ từ phía PNJ, trong năm 2019, thương mại điện tử sẽ có sự kết hợp mạnh mẽ hơn cùng với mạng lưới cửa hàng để tăng cường tính tương tác xuyên suốt với khách hàng và gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công.

Chí Tín

Bình luận của bạn về bài viết...