
-
Thương mại Việt Nam với châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 475 tỷ USD
-
Tháng đầu năm 2023, Xổ số kiến thiết Cần Thơ đạt doanh thu gần 520 tỷ đồng
-
Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“
-
Công nghiệp hỗ trợ: Cần cải thiện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp
-
EVNNPC: Vượt thách thức, đảm bảo điện an toàn -
Xuất khẩu sắt thép cả năm 2022 giảm 3,8 tỷ USD so với 2021
![]() |
Bibo Mart sẽ cán mốc 500 cửa hàng vào cuối năm 2019 |
Chuỗi bán lẻ dành cho mẹ và bé Bibo Mart là một trong 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam 2017, theo công bố của Vietnam Report vừa qua.
Các công ty được đánh giá, tính điểm và xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Thứ nhất, năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…), được tính 30% trọng số điểm.
Thứ hai, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng, được tính 30% trọng số điểm.
Thứ ba, khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… được tính 40% trọng số điểm.
Năm 2016, tổng doanh thu của Bibo Mart đạt 1.191 tỷ đồng, tăng trưởng 116% so với năm 2015. Dự kiến 9 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của Bibo Mart sẽ tiếp tục tăng trưởng 61% so với cùng kỳ 2016.
Trước đó, vào tháng 5/2017, Bibo Mart đã chính thức công bố tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược đến từ ACA Investments - Công ty Quản lý Quỹ hàng đầu của Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Sumitomo.
Khoản đầu tư chiến lược đã bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người giúp Bibo Mart tập trung theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh: mở rộng quy mô, tiên phong trong việc áp dụng các mô hình vận hành chất lượng cao và chiến lược thu hút nhân tài.
Cụ thể, Bibo Mart có kế hoạch mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017 và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019. Đó cũng là thời điểm, Bibo Mart đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD. Dự kiến đến năm 2020 Bibo Mart sẽ chính thức IPO.

-
Sabeco bứt phá với tinh thần “Đi lên cùng nhau“ -
Công nghiệp hỗ trợ: Cần cải thiện chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp -
EVNNPC: Vượt thách thức, đảm bảo điện an toàn -
Ngành da giày phấn đấu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu đạt 38 - 39 tỷ USD -
Xuất khẩu sắt thép cả năm 2022 giảm 3,8 tỷ USD so với 2021 -
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Cần Thơ: Nỗ lực vượt bậc để hoàn thiện các công trình -
Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm Dự án PPP thành phần 3, vành đai 4 Hà Nội
-
1 10.800 doanh nghiệp thành lập mới, 43.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
-
2 Gần 1,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư thúc chọn thầu xây nhà ga hành khách Sân bay Long Thành
-
4 Nhận diện thương vụ M&A điển hình thời bất động sản khát vốn
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/1
-
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023
-
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%